Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA

12:45 Thứ bảy 07/10/2023

Trong lịch sử 52 trận đối đầu giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành 23 chiến thắng, hòa 10 trận và Manchester City giành được 19 chiến thắng.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City đã tồn tại từ rất lâu trước cả kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Cuộc gặp đầu tiên của họ diễn ra vào năm 1893, khi đó hai đội còn đang giữ những cái tên cũ khác với hiện tại, Arsenal được biết đến là Woolwich Arsenal còn Man City là Ardwick.

Ở nửa đầu của Ngoại hạng Anh, Arsenal đã chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu với Man City khi nửa xanh thành Manchester phải đến trận đấu thứ 20 mới có thể đánh bại Arsenal với chiến thắng 1-0 sau 14 năm kể từ lần gặp nhau đầu tiên ở giải đấu cao nhất xử sở sương mù. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thay đổi cục diện các cuộc đối đầu giữa hai đội trong những mùa giải gần đây.

Kevin De Bruyne và Sergio Aguero là hai cầu thủ có nhiều pha lập công nhất với 8 bàn thắng trong các trận đấu giữa Arsenal và Man City. Theo sau là Raheem Sterling có 6 bàn, Freddie Ljungberg có 5 bàn và đặc biệt là Emmanuel Adebayor đã ghi được 5 bàn thắng trong cả màu áo của Pháo thủ lẫn The Citizens. Ngoài ra, hai đội còn có nhiều trận đấu điểm nhấn trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

 Danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu giữa Arsenal và Man City.

Thắng lợi lớn nhất, Arsenal 5-0 Man City, 28/10/2000

Chiến thắng đậm nhất của Arsenal trước Man City trong lịch sử Ngoại hạng Anh khi Pháo thủ "hủy diệt" The Citizens 5-0 ngay tại sân Highbury vào năm 2000. Ashley Cole đã ghi bàn với một cú đá phạt xuất sắc ngay trước giờ nghỉ trong trận ra mắt giải đấu, còn Dennis Bergkamp và Sylvain Wiltord điền tên mình vào bảng tỷ số trong hiệp hai. Sau đó, Thierry Henry tiếp tục ăn mừng với cú đúp bàn thắng trong 8 phút cuối cùng. 

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

Ashley Cole sút phạt thành bàn trong trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh.

Pha ăn mừng đặc biệt nhất, Man City 4-2 Arsenal, 12/12/ 2009

Một trong những pha ăn mừng đặc biệt trong lịch sử Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Arsenal và Man City vào tháng 9 năm 2009 thuộc về tiền đạo Emmanuel Adebayor, sau khi anh ghi bàn thứ ba cho Man City trong chiến thắng 4-2 tại sân Etihad, cầu thủ quốc tịch Togo đã chạy từ đầu đến cuối sân để ăn mừng trước khán đài Arsenal.

Adebayor nói về pha ăn mừng nổi tiếng của mình: "Khi tôi trượt dài, và dang tay rộng trước các CĐV Arsenal, tôi cảm thấy mình là người không thể động đến. Mọi người đã ném mọi thứ vào tôi: điện thoại, chai nước nhưng tôi chẳng hề thấy nao núng. Mọi thứ cứ bay qua người tôi như trong phim vậy. Khi đó, cảm giác như tôi đã bị bỏ tù trong nhiều năm và đột nhiên có người đến giải phóng".

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

Adebayor ăn mừng khiêu khích để trả đũa lại cổ động viên Arsenal.

Sau đó, Adebayor còn góp công vào bàn thắng của Micah Richards, Craig Bellamy và Shaun Wright-Phillips để giúp đội của HLV Mark Hughes giành trọn ba điểm, trong khi các bàn thắng của Robin van Persie và Tomas Rosicky không đủ để đảo ngược tình thế cho đội khách.

Trận đấu nhiều bàn thắng nhất, Man City 6-3 Arsenal, 14/12/2013

Trận đấu hấp dẫn với 9 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh được diễn ra trong mùa giải 2013/2014. Man City là đội đã giành chiến thắng trước Arsenal với tỉ số 6-3 tại sân Etihad trên con đường đến chức vô địch dưới thời HLV Manuel Pellegrini.

Sergio Aguero mang về bàn thắng sớm cho The Citizens trước khi bàn gỡ của Theo Walcott giúp Pháo thủ cân bằng tỷ số. Sau đó, Alvaro Negredo mang lại ưu thế cho đội chủ nhà không lâu sau đó và cú sút ngoài vòng cấm tuyệt vời của Fernandinho đã nâng tỉ số lên 3-1 ngay sau giờ nghỉ. Ở phút 63, Walcott ghi bàn thắng thứ hai trong trận mang lại hy vọng cho Arsenal nhưng chỉ ba phút sau, David Silva đã dập tắt hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Pháo thủ.

Ở phút 88, Fernandinho có bàn thắng nâng tỉ số lên 5-2 và trong những phút bù giờ, Per Mertesacker và Yaya Toure đã điền tên mình vào bảng tỷ số khép lại trận thua đáng thất vọng của HLV Arsene Wenger.

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

Sergio Aguero khởi đầu cơn ác mộng của Arsenal tại Etihad.

Khởi đầu của HLV Mikel Arteta, Arsenal 2-0 Man City, 18/7/2020

Mặc dù không phải là một trận đấu hấp dẫn giữa hai đội nhưng chiến thắng này đánh dấu sự khởi đầu của Mikel Arteta tại Arsenal. Trợ lý cũ của Guardiola đã vượt qua người thầy cũ của mình khi Pierre-Emerick Aubameyang ghi hai bàn thắng ở trận bán kết cúp FA mang lại chiến thắng quan trọng cho Pháo thủ.

Đội bóng của HLV Arteta sau đó đã giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea trong trận chung kết nhờ vào một cú đúp khác của Aubameyang. Đó là danh hiệu lớn đầu tiên mà Arteta giành được trong vai trò HLV.

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

HLV Arteta giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Arsenal.

Nhà vô địch lộ diện, Arsenal 1-3 Man City, 15/2/2023

Mùa giải 2022/2023 là lần đầu tiên Arsenal thực sự trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng với sự xuất sắc của Man City thì đội bóng của HLV Arteta đành chấp nhận về nhì ở mùa giải đó. Cả hai cuộc đối đầu giữa hai đội đều kết thúc bằng những chiến thắng đậm đà cho The Citizens.

Trận đầu tiên có lẽ là quan trọng nhất khi Arsenal đã bị đánh bại trên sân nhà và để mất vị trí đầu bảng. Đó chính là điểm khởi đầu hành trình đến chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City trong mùa giải 2022/2023. Ở trận lượt về, đội bóng của HLV Guardiola đã thể hiện đúng sức mạnh của nhà vô địch khi giành chiến thắng 4-1 trước Arsenal tại sân Etihad.

Những điểm nhấn lịch sử trước trận Arsenal gặp Manchester City tại NHA - Bóng Đá

 Nhà đương kim vô địch thị uy sức mạnh sau 2 chiến thắng trước Arsenal trong cùng mùa giải.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:47 07/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục