Những cựu sao Liverpool đang thi đấu ngoài châu Âu

15:25 Thứ bảy 10/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnKhông tính những trường hợp quen thuộc như Sadio Mane hay Roberto Firmino, Liverpool còn nhiều cựu cầu thủ thi đấu bên ngoài châu Âu.

Luis Suarez

Luis Suarez vừa hội ngộ các đồng đội cũ ở Barcelona là Lionel Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba tại Inter Miami. Trước đó, tiền đạo người Uruguay thường ghi bàn cho đội bóng Brazil Gremio, đồng thời chứng tỏ anh vẫn là một ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Tuy nhiên, xét đến vấn đề đầu gối và tuổi đã cao, rất ngạc nhiên khi Suarez vẫn chưa quyết định từ bỏ con đường chơi bóng chuyên nghiệp.

Những cựu sao Liverpool đang thi đấu ngoài châu Âu - Bóng Đá

 Suarez đang chơi cho Inter Miami.

Philippe Coutinho

Từ thời kỳ đỉnh cao huy hoàng tại Liverpool, tạo ra những màn trình diễn ấn tượng đến mức Barcelona phải trả hơn 140 triệu bảng cho sự phục vụ của anh vào năm 2018, sự nghiệp của Philippe Coutinho đã nhanh chóng sa sút. Sau khi thất bại ở Barcelona, cầu thủ này phải chịu nỗi nhục nhã khi bị Aston Villa rao bán.

Rời khỏi Villa dưới thời Unai Emery, Coutinho gia nhập đội bóng Qatar Al-Duhail theo dạng cho mượn. Lẽ ra anh ấy sẽ ở lại Qatar trong cả mùa giải, AS hiện đang đưa tin rằng hợp đồng cho mượn đã bị cắt ngắn. Coutinho tiếp tục để mắt đến câu lạc bộ tiếp theo của mình, với Inter Miami muốn chiêu mộ cầu thủ 31 tuổi.

Đến MLS, Coutinho sẽ tái ngộ Suarez và những đồng đội cũ ở Barca như Messi. Đó là kịch bản trong mơ dành cho đại diện MLS.

Emiliano Insua

Emiliano Insua phải đợi đến mùa giải 2009/10 trước khi anh trở thành cầu thủ đá chính tại Anfield sau thời điểm chuyển đến CLB từ Boca Juniors. Nhưng hậu vệ trái này ngay lập tức nằm ngoài kế hoạch của HLV Roy Hodgson. Anh vì thế bị thất sủng và phải gia nhập Sporting Lisbon vào năm 2011 sau thời gian cho mượn ở Galatasaray.

Năm nay 35 tuổi, Insua đã trở lại quê hương Argentina và hiện đang thi đấu cho Racing Club ở giải VĐQG.

Allan

Allan gia nhập Liverpool khi còn là một thiếu niên vào mùa hè năm 2015, nhưng anh chưa bao giờ được tin tưởng, mà thay vào đó phải ký hợp đồng cho mượn sáu lần ở nước ngoài.

Sau khi trở lại Brazil và ký hợp đồng với Atletico Mineiro vào năm 2020, tiền vệ này vẫn ở lại quê nhà và hiện đang đầu quân cho Flamengo trong thời gian vừa qua.

Brad Smith

Brad Smith đã chơi 10 trận cho Liverpool và thậm chí còn ghi bàn cho CLB. Anh sau đó được Bournemouth chiêu mộ và chỉ ra sân 10 lần cho The Cherries trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Úc kể từ đó đã thi đấu cho Seattle Sounders, Cardiff City và DC United. Anh hiện vẫn chơi bóng tại MLS với Houston Dynamo.

Những cựu sao Liverpool đang thi đấu ngoài châu Âu - Bóng Đá

 Smith từng chơi cho Liverpool.

Joao Carlos Teixeira

Từng được mệnh danh là 'Deco mới', Joao Carlos Teixeira đã khiến người hâm mộ Liverpool tràn ngập niềm phấn khích. The Kop đã chi 830.000 bảng để mua anh khi còn là một sao trẻ từ Sporting CP vào năm 2013. Tiền vệ này đã gây ấn tượng với màn trình diễn ở đội trẻ của họ.

Trải qua một loạt thời gian cho mượn với Brentford và Brighton, Liverpool đã để anh ra đi. Những ngày này Teixeira đang chơi ở Trung Quốc cho Shanghai Shenhua.

Lữ Phong | 14:55 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục