Những chiếc bánh của Wenger

13:27 Chủ nhật 01/09/2013

Ở các quán ăn xung quanh SVĐ Emirates của đội bóng Arsenal người ta có bán những chiếc bánh rất đặc biệt phục vụ du khách. Đó là những chiếc bánh đặt theo tên của các huyền thoại của Pháo thủ như Tony Adams, Ian Wright, Denis Bergkhamp, Thierry Henry, hay Patrick Vieira. Người ta còn gọi vui đó là “những chiếc bánh của Wenger” bởi ông đã có công đào tạo, phát triển những ngôi sao nói trên trở thành huyền thoại của sân Emirates.

Và mùa hè chuyển nhượng này, Asene Wenger cũng có những chiếc bánh, có điều đặc điểm và tên gọi của chúng khác biệt hoàn toàn những chiếc bánh “huyền thoại”. Người ta gọi theo một cách mỉa mai là những chiếc “bánh vẽ”.

Wenger và ban lãnh đạo Arsenal liên tục cho các CĐV ăn bánh vẽ. Ảnh: Internet

Suốt mấy tháng qua, Wenger và ban lãnh đạo Arsenal liên tục cho các CĐV ăn bánh vẽ. Những chiếc bánh tưởng chừng rất ngon, rất hợp với khẩu vị mong muốn của người hâm mộ nhưng thực ra nó không có thật, và trong thâm tâm, Wenger chẳng tha thiết gì mấy. Tony Adams, Ian Wright, Denis Bergkamp, Thierry Henry, hay Patrick Vieira là những cái tên gắn với thành công của Arsenal trong quá khứ nhưng những Higuain, Suarez, Jovetic, Fellaini, Rooney, Suarez, Lars Bender, Luiz Gustavo,... chỉ là những nỗi thất vọng lớn ở hiện tại. Wenger tỏ thái độ muốn mua họ, gieo niềm hi vọng cho những người đã dài cổ đợi danh hiệu sau nhiều năm trắng tay của Arsenal nhưng lại không thực sự quyết tâm, không chịu đưa ra những lời đề nghị nghiêm túc và giá cả hợp lí để rồi cuối cùng những thương vụ ấy thất bại theo một logic chẳng xa lạ đối với những CĐV lâu năm của Pháo thủ. Đến thời điểm này, Arsenal mới chỉ có hai bản hợp đồng theo dạng “miễn phí” là Yaya Sanogo và Mathieu Flamini. Đó đều không phải là những cái tên khiến phần đông CĐV Arsenal hài lòng. Những mục tiêu mua sắm của Wenger hè này lộ nguyên hình chỉ là những mục tiêu trong tưởng tượng không hơn không kém.

Và khi thị trường chuyển nhượng hè 2013 sắp đóng cửa vào ngày 2/9 thì những cái tên đình đám như Cabaye, Kaka, Ozil, Di Maria có nguy cơ trở thành những chiếc bánh vẽ tiếp theo. Trong bối cảnh quỹ thời gian vô cùng hạn hẹp, Arsenal vẫn không có động thái nào thực sự quyết tâm trong việc mang sao về sân Emirates, sự sốt ruột của các CĐV đang ngày một tăng khi nhìn vào lực lượng mỏng manh của Pháo thủ mùa này. “Giáo sư” vẫn đưa ra những lời hứa hẹn nhưng giờ thì không nhiều người tin những lời hứa kia sẽ trở thành hiện thực.

Nếu như trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng không có một ngôi sao nào thực sự sáng giá gia nhập Arsenal đồng nghĩa với việc CĐV của Pháo thủ tiếp tục phải ăn “bánh vẽ” thì niềm tin trong lòng họ đối với “giáo sư” người Pháp sẽ cạn dần, thậm chí nếu Arsenal tiếp tục trắng tay vì lực lượng quá mỏng thì ngày ông rời sân Emirates sẽ không còn xa. Điều đó là sự thật, chứ không mơ hồ như những chiếc “bánh vẽ”.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục