Những cầu thủ tốt nhất và tệ nhất tuyển Anh trong trận thua Brazil

10:40 Thứ hai 25/03/2024

Tuyển Anh được đánh giá cao hơn trước trận giao hữu quốc tế với Brazil, đội vừa mới thay huấn luyện viên. Nhưng Tam sư đã gây thất vọng.

Brazil đã liên tục thay đổi huấn luyện viên kể từ sau thất bại tại World Cup 2022, và họ được đánh giá yếu hơn tuyển Anh trong trận giao hữu giữa hai đội. Tuy nhiên, trên sân nhà Wembley, Tam sư lại nhận thất bại 0-1 khá đáng tiếc bởi bàn thua duy nhất ở cuối trận từ cú dứt điểm của tài năng trẻ Endrick.

Nhiều cầu thủ Anh đã có cơ hội để gây ấn tượng với Gareth Southgate nhằm lấy vé đi Euro 2024, nhưng không phải ai cũng tận dụng tốt điều này. Sau đây là những cái tên chơi tốt nhất và tệ nhất bên phía tuyển Anh ở trận giao hữu vừa qua, theo trang 90min.com.

Tốt nhất

Jude Bellingham: 7/10

 - Bóng Đá

 Bellingham sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư ở Euro 2024. 

Ngôi sao của Real Madrid thực sự có thể làm tất cả ở tuyến giữa của Tam sư. Kể từ khi gia nhập Los Blancos, Jude Bellingham đã phát triển khả năng săn bàn đáng nể, nhưng những phẩm chất của một số 10 không hề mất đi và đó là thứ mà Southgate cực kỳ trông chờ tại Euro 2024 sắp tới.

Trong trận đấu với Brazil vừa qua, cựu tiền vệ Borussia Dortmund đã gây ấn tượng mạnh với một số tình huống đi bóng thông minh và những đường chuyền hoàn hảo để tạo cơ hội cho các đồng đội trên hàng công. Đáng tiếc là hầu hết trong số đó lại bị bỏ lỡ đầy thất vọng.

Anthony Gordon: 6/10

 - Bóng Đá

 Màn ra mắt ấn tượng của Anthony Gordon. 

Trong lần đầu được ra mắt đội tuyển Anh, cầu thủ chạy cánh Anthony Gordon của Newcastle đã tận dụng rất tốt cơ hội với một màn trình diễn tích cực để ghi điểm với ông thầy 53 tuổi trong cuộc đua giành vé lên máy bay sang Đức vào mùa hè.

Cựu cầu thủ trẻ của Everton tỏ ra tự tin trong mỗi tình huống nhận bóng và đi bóng. Cách chơi trực diện và thú vị của anh là điểm sáng của Tam sư trước Brazil nếu đặt cạnh người đồng đội Ollie Watkins trên hàng công. Nếu tiếp tục chơi tốt ở trận đấu tới gặp Bỉ, Gordon sẽ có tên trong danh sách tham dự Euro của Southgate.

Tệ nhất

Ben Chilwell: 4/10

 - Bóng Đá

 Chilwell nhận rất nhiều chỉ trích sau trận đấu với Selecao. 

Tuyển Anh có rất nhiều cái tên tài năng cho vị trí hậu vệ phải, nhưng điều này lại không đúng với cánh đối diện. Trong bối cảnh Luke Shaw chưa thể trở lại sau chấn thương, Ben Chilwell của Chelsea được Gareth Southgate cho ra sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Brazil và anh đã gây thất vọng.

Cựu hậu vệ của Leicester chơi không tốt trong cả phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Còn nhớ trong quá khứ, Chilwell từng được đánh giá cao hơn Shaw rất nhiều về khía cạnh tạo ra mối đe doạ lên khung thành đối phương, nhưng hiện tại điều này đã biến mất.

Ollie Watkins: 4/10

 - Bóng Đá

 Watkins có một trận đấu tệ trước Brazil. 

Harry Kane không thể tham dự trận đấu tại Wembley vừa qua do chấn thương mắt cá chân, và đây là cơ hội hiếm hoi để Watkins tạo dấu ấn cho riêng mình. Tuy nhiên, chân sút của Aston Villa dường như không hoà nhập được với lối chơi của đội tuyển quốc gia.

Suốt thời gian có mặt trên sân, tiền đạo 28 tuổi này không tạo được dấu ấn đáng kể, thậm chí còn có pha bỏ lỡ đáng tiếc khi sút vọt xà ngang sau đường chuyền của Conor Gallagher. Nếu như Watkins không cải thiện được tình hình trong trận gặp Bỉ, Ivan Toney sẵn sàng lấy mất vị trí của anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:42 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục