Những cầu thủ Châu Á thành công trên lục địa già

10:26 Thứ bảy 24/01/2015 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Xét một cách tổng quan nền bóng đá thế thì các đội bóng châu Á luôn ở cửa dưới so với phần còn lại của thế giới. Những người châu Á đã từng rất mơ mộng khi Word Cup tổ chức tại hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, song những gì diễn ra đã cho thấy cán cân bóng đá vẫn đang nghiêng hẳn về phía châu Âu.

Tuy nhiên bóng đá Châu Á vẫn luôn tự hào vì đã sản sinh ra những tài năng nhất định cho làng túc cầu thế giới. Có thể kể đến Keisuke Honda, Shinji Kagawa hay Park Ji Sung cùng các tài năng khác đang thi đấu khá thành công trên lục địa già.

1. Keisuke Honda (AC Milan)

Tiền vệ người Nhật Bản đã cập bến AC Milan vào năm 2013 và khoác chiếc áo số 10. Anh đã ghi tên mình trên bảng điện tử khi lần thứ hai ra sân cho Milan. Honda là mẫu tiền vệ thi đấu năng nổ và luôn biết cách để lại dấu ấn trên sân bằng những đường chuyền chính xác cùng với những cú sút xa đầy uy lực.

2. Park Ji Sung

Park Ji Sung từ giã sân cỏ ở tuổi 33 trong màu áo PSV nhưng người hâm mộ luôn nhớ đến anh trong quãng thời gian khoác màu áo của Quỷ đỏ. Các cầu thủ Châu Á khác thường không có vị trí tốt trong màu áo các CLB lớn ở Châu Âu nhưng với Park thì ngược lại. Ở MU anh luôn được Sir Alex trọng dụng trong các trận cầu lớn.

Quãng thời gian Park ở Old Trafford mang một màu hồng của thành công. Trong 7 năm cống hiến tại nhà hát của những giấc mơ anh ghi tới 27 bàn thắng trong tổng cộng 207 trận. Với những cống hiến không biết mệt mỏi anh đã giành 1 Champions League, 4 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 1 FIFA Club World Cup.

3. Shinji Kagawa (Dortmund)

Tiền vệ người Nhật Bản đã trở lại Dortmund sau khi có một mùa giải không thành công cùng Quỷ đỏ. Vừa cập bến CLB cũ anh đã để lại dấu ấn ngay trong trận đấu đầu tiên. Dường như Bundesliga mới là ngôi nhà đích thực của Kagawa nơi mà anh thể hiện được hết tất cả phẩm chất kĩ thật của mình.

Trong hai mùa giải như mơ cùng Dortmund anh ghi tới 29 bàn thắng và cả hai năm đều giúp CLB giành đĩa bạc. Ông Klopp miêu tả Kagawa là một trong những cầu thủ tài năng của thế giới. Kagawa đi vào lich sử bóng đá Nhật Bản với tư cách là Samurai xanh đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Đến với mảnh đất khó khăn mang tên Premier League, Kagawa gặp những khó khăn nhất định nhưng cũng để lại ấn tượng với 6 pha lập công.

4. Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt)

Không như các đồng hương châu Á khác luôn muốn thi đấu ở các CLB lớn khắp Châu Âu, Hasabe từ chối các lời mời hấp dẫn khác để tập trung phát triển sự nghiệp tại môi trường ít khắc nghiệt hơn là Bundesliga.

Năm 2009 anh trở thành cầu thủ Nhật đầu tiên sau Yasuhiko dành Bundesliga cùng với người đồng hương Yoshito cùng VfL Wolfsburg. Anh là mẫu tiền vệ mà đội nào cũng muốn sở hữu bởi lối chơi tận tâm không biết mệt mỏi. Trong quãng thời gian gần 15 năm thi đấu tại Châu Âu anh ghi được tổng cộng 32 bàn thắng trong 293 lần sa sân.

5. Ki Sung-Yueng (Swansea)

Cầu thủ xứ sở Kim Chi chuyển sang thi đấu cho Swansea City từ Celtic với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 6 triệu bảng với bản hợp đồng 3 năm. Một năm sau đó anh cùng với đồng đội giành League Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví anh là Gerrard của Hàn Quốc với lối chơi năng nổ và cũng là cầu thủ Hàn Quốc duy nhất được thi đấu 1 trong 4 giải đấu danh giá nhất thế giới. Ki Sung-Yueng chơi xông xáo ở vị trí trung tâm và chính anh là người thường xuyên quyết định số phận của trận đấu.

6. Stephan Schrock (SpVgg Greuther Fürth)

Tuyển thủ người Philippines sinh năm 1986 với chiều cao hạn chế 1m60 nhưng lại thi đấu khá thành công trong màu áo Eintracht Frankfurt ở vị trí tiền vệ. Bàn thắng khiến người ta biết đến anh nhiều nhất là pha ghi bàn vào lưới APOEL Nicosia và anh trở thành cầu thủ ĐNA đầu tiên ghi bàn ở Europa League.

Stephan Schrock là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi ở cả hai vị trí hậu vệ và tiền vệ phải hoặc đôi lúc là tiền vệ trung tâm. Tuy không giành được danh hiệu nào trong màu áo Eintracht Prankfurt song quãng thời gian thi đấu ở Bundesliga đã giúp Schrock ngày càng hoàn thiện khả năng kĩ thuật của mình. Đến nay người ta biết đến anh với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA.

(Bạn đọc: Đình Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục