Những câu hỏi nhân sự đã được Ancelotti trả lời

11:51 Thứ hai 18/12/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã leo lên ngôi đầu La Liga sau khi họ đánh bại Villarreal với chiến thắng dễ dàng 4-1 nhờ các bàn thắng của 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau.

Jude Bellingham đã mở tỷ số, trước khi Rodrygo Goes ghi thêm bàn thắng, Brahim Diaz và Luka Modric cũng lần lượt lập công ở hiệp 2 sau khi Jose Luis Morales gỡ lại một bàn cho đội khách. Jude Bellingham đã có pha lập công thứ 17 sau 20 trận. 

Girona, đối thủ cạnh tranh danh hiệu gần nhất của Real Madrid, vẫn chưa chơi vòng 17. Hai đối thủ tiếp theo là Barcelona và Atletico Madrid đều mất điểm. Barca tiếp tục có phong độ tệ hại khi không tận dụng được cơ hội và bị Valencia cầm hòa 1-1 tại Mestalla, trong khi Atletico Madrid bị Athletic Club đánh bại. Điều đó có nghĩa là Real Madrid trải qua đêm cuối tuần với cách biệt 1 điểm so với Girona, hơn Barcelona 7 điểm, đồng thời hơn Atletico 8 điểm. Đó là khoảng cách hợp lý cần xây dựng trước kỳ nghỉ.

Ancelotti:

 Ancelotti thay đổi đội hình so với trận thắng Berlin.

Một câu hỏi được đặt ra là Ancelotti sẽ dùng đội hình như thế nào. Chiến thắng trên sân khách vào giữa tuần ở Berlin đã chứng kiến Dani Ceballos và Joselu trở thành những người hùng, Fran Garcia cũng thi đấu nổi bật, Villarreal tưởng chừng là cơ hội thứ hai để họ thể hiện khả năng. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti đã quay trở lại với đội hình chính quen thuộc của mình. Luka Modric lần đầu tiên đá chính trận thứ ba liên tiếp trong mùa giải này. Toni Kroos thay thế Ceballos và Joselu loại bỏ Brahim Diaz, trong khi Ferland Mendy và Antonio Rudiger chiếm vị trí quen thuộc ở hàng phòng ngự.

Hầu hết các dấu hiệu trước trận đấu này đều cho thấy Kepa sẽ bắt chính một lần nữa cho Real Madrid sau khi trở lại trước Union Berlin. Anh là sự lựa chọn ưa thích của Carlo Ancelotti bất chấp phong độ gần đây của Andriy Lunin. Hầu hết truyền thông Tây Ban Nha đều dự đoán rằng Kepa sẽ là người bắt chính nhưng thực tế Lunin mới là người được xướng tên. Đây là trận ra sân thứ 5 liên tiếp của thủ môn 24 tuổi ở La Liga, mạch đấu dài nhất của anh kể từ khi chuyển đến Tây Ban Nha vào năm 2018.

David Alaba season is over - Bóng Đá

 Sự vắng mặt của Alaba sẽ là tổn thất lớn với Real.

Dấu hỏi khác về nhân sự trong trận đấu này là chấn thương của David Alaba nghiêm trọng đến mức nào. Mặc dù chiến thắng là một kết quả quan trọng, nhưng một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất lại đến ở phút 32 khi đầu gối của David Alaba gặp vấn đề khiến anh bị ngã xuống sân. Anh được các bác sĩ của Real Madrid khiêng ra khỏi sân khi cầu thủ người Áo không thể tự chống đỡ được trọng lượng của mình.

Phản ứng ban đầu từ đội ngũ y tế là "trông nó không ổn". Sau đó, Fabrizio Romano cho hay mùa giải của Alaba đã kết thúc vì chấn thương ACL. Cầu thủ 31 tuổi gần như luôn có mặt cho Real mùa này. Sự vắng mặt của anh giờ khiến Carlo Ancelotti chỉ còn Antonio Rudiger và Nacho phù hợp ở vị trí trung vệ. Mất Alaba lâu dài sẽ là một tổn thất lớn.

Thanh Vũ | 10:53 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục