Nhìn Darwin Nunez, mới thấy Chelsea đã đúng

14:00 Thứ sáu 08/03/2024 | 5

TinTheThao.com.vnChân sút người Uruguay đang thi đấu với một phong độ cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay.

Cập bến Anfield vào mùa Hè năm 2022 với mức phí ban đầu 75 triệu euro, trong một thương vụ có tổng trị giá lên đến 100 triệu euro, Darwin Nunez hiển nhiên đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Vì vậy, dù kết thúc mùa giải đầu tiên với một thành tích không quá kém cỏi (15 bàn, 4 kiến tạo sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường), chân sút người Uruguay vẫn nhanh chóng được nhận định là một thương vụ thất bại của Liverpool.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt trong mùa giải kế tiếp, khi Nunez đã có đủ thời gian để thích nghi với môi trường mới, giải đấu mới. Trở lại sau chấn thương, cựu sao Benfica vẫn giữ được phong độ thăng hoa với 3 bàn sau 2 trận gần nhất. Và kể từ đầu mùa, anh đã có tổng cộng 16 bàn và 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường - vượt xa thành tích trong cả mùa giải trước. Và nhìn Nunez bùng nổ, có thể nói Chelsea đã có một động thái thực sự đúng đắn.

Jurgen Klopp claims abusive Nottingham Forest chants fired up Liverpool hero Darwin Nunez - Bóng Đá

 Nunez bùng nổ. 

Theo tiết lộ từ ký giả Paul Joyce của The Times, vào mùa Hè năm ngoái - thời điểm rộ lên những tin đồn cho thấy Liverpool đang cân nhắc để Nunez rời đi chỉ sau một mùa giải. Vào lúc đó, The Kop được cho là đặc biệt quan tâm đến Joao Felix và muốn thực hiện một thương vụ trao đổi với Nunez. Tin tức này sớm truyền đến tai Paul Winstanley, đồng GĐTT của Chelsea, người vốn đã đánh giá cao Nunez kể từ khi còn làm việc ở Brighton. 

Hiển nhiên, Winstanley không thể bỏ qua cơ hội chiêu mộ một mục tiêu mà mình đã "kết" từ lâu, và ông đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp với phía Liverpool để hỏi rõ về tình hình của Nunez. Tuy nhiên, tất cả những tin đồn liên quan đến chân sút người Uruguay đều là giả: Liverpool hoàn toàn không có ý định chia tay Nunez, đồng thời họ cũng không có suy nghĩ chấp nhận bất kỳ lời dò hỏi hoặc đề nghị nào.

4 lý do tin rằng Liverpool sẽ đánh bại Chelsea tại trận chung kết Carabao Cup - Bóng Đá

 Liverpool vẫn luôn tin tưởng vào Nunez.

Giờ đây, Winstanley và Chelsea ắt hẳn đang rất tiếc nuối khi nhìn vào những màn thể hiện của của Nunez, đặc biệt là khi họ đang rất khao khát một tiền đạo trung tâm thực sự đẳng cấp. Tất nhiên, công tác chuyển nhượng trong bóng đá luôn chứa đựng những cơ hội lẫn rủi ro tiềm ẩn, và mặc dù phong độ của Nunez trong mùa giải trước có phần gây thất vọng, The Blues vẫn tin tưởng vào tiềm năng của anh. Song, tiếc là Liverpool cũng nhìn thấy điều này.

Điều quan trọng nhất không chỉ là nhìn vào phong độ kém cỏi của một cầu thủ tại một thời điểm cụ thể, mà là khả năng nhìn xa trông rộng và đánh giá đúng tiềm năng phát triển của họ. Trong trường hợp của Nunez, rõ ràng phía Chelsea đã đúng khi nhắm đến chân sút người Uruguay, và nếu như có cơ hội thì chắc chắn họ cũng đã "bạo chi" để mang anh về Stamford Bridge. Song, viễn cảnh trên đã không xảy ra, và họ vẫn đang tiếp tục theo sát những cái tên như Ivan Toney hay Victor Osimhen cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè. 

Huỳnh Phong | 13:30 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục