Nhiều cuộc lật đổ tại giải Việt dã báo Tiền Phong lần thứ 54

07:39 Thứ hai 25/03/2013

Hôm qua, giải Việt dã toàn quốc và Bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 54 năm 2013 đã diễn ra rất sôi nổi và quyết liệt tại công viên Trần Hầu (Hà Tiên, Kiên Giang). Đây là lần đầu tiên giải Việt dã toàn quốc được tổ chức tại mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, và giải năm nay đã chứng kiến những bất ngờ hết sức thú vị.

Đường chạy năm nay là một vòng cung 2,1km xuất phát từ công viên Trần Hầu đi qua hàng loạt những danh lam thắng cảnh của thị xã Hà Tiên như Đông Hồ, pháo đài cổ….Từ mấy ngày trước đó, thị xã Hà Tiên đã rộn ràng với sự có mặt của hơn 250 VĐV từ khắp nơi trên cả nước.

Bùi Thế Anh (phải) bất ngờ giành chức vô địch ở nội dung 10km nam tuyển. Ảnh Hồng Vĩnh

Ở nội dung nam tuyển cự ly 10km, Nguyễn Đặng Đức Bảo (Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Lai (Quân đội) là 2 cái tên được chú ý nhất, và diễn biến thực tế trên đường đua cũng cho thấy là 2 VĐV này đã so kè với nhau cực kỳ quyết liệt. Tuy nhiên, do quá mải kèm cặp nhau nên Đức Bảo và Văn Lai đã để VĐV trẻ Bùi Thế Anh (Quân đội) bất ngờ bứt lên ở những mét cuối để tiến thẳng về đích, khiến Văn Lai đánh mất danh hiệu vô địch mà VĐV này đã giành được ở Huế năm ngoái.

Trong khi đó, ở nội dung 5 km nữ tuyển, do giải năm nay thiếu vắng nhà vô địch châu Á Trương Thanh Hằng vì chưa hồi phục chấn thương, nên cơ hội được mở rộng cho các VĐV khác như Đỗ Thị Thảo (Hà Nội) hay Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa), Bùi Thị Hiền (Thái Bình)… Tuy nhiên, với kinh nghiệm và một chút may mắn, Thanh Thuý đã bứt lên ở những mét cuối cùng so với Đỗ Thị Thảo để giành chức vô địch.

Điểm đáng chú ý là Thanh Thuý chính là em gái của Nguyễn Đặng Đức Bảo, VĐV chạy cự ly 10km nam tuyển, nhưng trong khi Đức Bảo chỉ xếp thứ 3 ở nội dung thi đấu của mình thì Thanh Thuý đã tận dụng rất tốt sự vắng mặt của Thanh Hằng để vươn lên. Nếu tiếp tục phát triển hơn nữa, Thanh Thuý có khả năng sẽ trở thành một Phạm Đình Khánh Đoan mới của điền kinh Khánh Hoà.

Ở cự ly được chờ đợi nhất là Bán marathon nữ (21 km), VĐV Phạm Thị Bình của đoàn Quảng Ngãi đã dễ dàng vượt lên ngay từ đầu và băng băng về đích. Đây là lần thứ 2 liên tiếp tuyển thủ QG này bảo vệ thành công chức vô địch cự ly Bán marathon tại giải việt dã báo Tiền phong. Ở nội dung dành cho nam của cự ly Bán marathon, VĐV Trần Văn Lợi là người về nhất.

Kết quả chung cuộc

Cá nhân

21km nam bán marathon

1. Trần Văn Lợi-Bình Phước

2. Đinh Quang Phương-Lâm Đồng

3. Hoàng Nguyên Thanh-Bình Phước

21km nữ bán marathon

1. Phạm Thị Bình-Quảng Ngãi

2. Vũ Thị Tính-Quảng Ninh

3. Nguyễn Ngọc Hậu-Bình Phước

10km nam tuyển

1. Bùi Thế Anh-Quân đội

2. Nguyên Văn Lai-Quân đội

3. Nguyễn Đặng Đức Bảo-Khánh Hoà

5km nữ tuyển

1. Nguyễn Đặng Thanh Thuý-Khánh Hoà

2. Đỗ Thị Thảo-Hà Nội

3. Lê Thị Thơm -Thái Bình

7km nam trẻ

1. Nguyễn Thành Bảo-Khánh Hoà

2. Bùi Ngọc Tuấn-Quân đội

3. Lê Ngọc Anh-Thanh Hoá

3km nữ trẻ

1. Phạm Thị Huệ-Quảng Ninh

2. Vũ Thị Ly-Yên Bái

3. Mai Thị Dung-Quân đội

5km nam thiếu niên

1. Nguyễn Văn Vinh-Khánh Hoà

2. Vũ Đình Duân-Quân đội

3. Đoàn Ngọc Ty-Bình Định

2,5km nữ thiếu niên

1. Bùi Thị Vân-Quân đội

2. Nguyễn Thị Thuý Hồng-Long An

3. Trần Thị Kim Diễm-Gia Lai

7km nam phong trào

1. Trần Văn Ca-BR-VT

2. Lê Tấn Hi-Lâm Đồng

3. Tưởng Phi Biển-Hà Nội

3km nữ phong trào

1. Phạm Thị Hồng Thắm-Lâm Đồng

2. Đinh Thị Thuý Quỳnh-Hà Nội

3. Phan Trinh Nữ-BR-VT

Toàn đoàn

1 Khánh Hoà

2 Quân đội

3 Kiên Giang

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục