Nhiều CLB "đi chợ sớm", tín hiệu đáng mừng cho V-League

00:07 Thứ hai 21/08/2023

Các CLB V-League sớm có những động thái chuyển nhượng cho mùa giải 2023/24, đó là một tín hiệu rất vui cho NHM.

Mùa giải 2023 của V-League còn chưa khép lại, NHM đã thấy các đội bóng rục rịch chuẩn bị lực lượng cho mùa bóng sau.

CAHN lại một lần nữa là tâm điểm của sự chú ý, khi họ được cho là sẽ mang trung phong Nguyễn Tiến Linh, hay nhà cầm quân rất được yêu mến Gong Oh-kyun về thủ đô Hà Nội. Không những thế, sau khi Quế Ngọc Hải chính thức chia tay Sông Lam Nghệ An lần thứ 2, đội bóng ngành Công an cũng nổi lên như một bến đỗ hàng đầu cho tuyển thủ này, đặc biệt khi hàng thủ của “dải ngân hà” vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót.

Nhắc đến SLNA, HLV Phan Như Thuật cũng cho biết đội bóng đã sẵn sàng cho cuộc sống không Quế Ngọc Hải với kế hoạch chiêu mộ trung vệ ngoại binh. Đi trước cả đội bóng xứ Nghệ, Hải Phòng dường như đã sẵn sàng đón chân sút Lucao khi hình ảnh chân sút người Brazil cầm áo đấu của đại diện thành phố cảng, dạo bước trên thảm cỏ Lạch Tray đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

CLB V-League sớm chuẩn bị, một tín hiệu tốt - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải là một trong những mục tiêu hot nhất trên thị trường chuyển nhượng V-League.

Ngoài ra, còn không ít những tin đồn chuyển nhượng khác khiến NHM V-League phấn khích. Thép Xanh Nam Định, bất chấp việc vừa trải qua một giai đoạn gây tranh cãi, vẫn có một kế hoạch tham vọng trên thị trường chuyển nhượng.

Điểm nhấn phải kể đến mong muốn đón tiền đạo Văn Toàn trở về quê hương của đội bóng thành Nam. Một tuyển thủ quốc gia đang gặp khó ở nước ngoài khác là Công Phượng cũng nằm trong tầm ngắm của TP HCM, một vụ chuyển nhượng nói không quá là “trong mơ” với hoàn cảnh hiện tại của cả 2.

Việc các CLB V-League chủ động chuẩn bị nhân sự cho mùa giải 2023/24 nhiều thay đổi sắp tới thật sự là một tín hiệu đáng mừng. Không ít lần trong những mùa giải vừa qua, bóng đá nước nhà đã phải chứng kiến những trường hợp CLB “nước đến chân mới nhảy”. Gần nhất, mùa hè 2022, Hải Phòng và HAGL là những ví dụ điển hình, khi chia tay hàng loạt cầu thủ mà không có kế hoạch bổ sung, bù đắp tương xứng từ trước.

CLB V-League sớm chuẩn bị, một tín hiệu tốt - Bóng Đá

Những đội bóng tầm trung ở V-League như Hải Phòng cũng thể hiện quyết tâm khi sớm nhắm được những mục tiêu phù hợp.

Tất nhiên, việc mùa giải 2023/24 khởi tranh chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi mùa giải hiện tại khép lại thúc đẩy các CLB phải chuẩn bị sớm hơn thường lệ. Tuy nhiên, sự chủ động của các CLB vẫn cho thấy 2 điều: thái độ chuyên nghiệp, và việc đội bóng sẽ không... bỏ chơi.

Mùa bóng nào cũng có một vài đội V-League gây thấp thỏm với một vài tháng nợ lương thưởng, kêu than khó khăn tài chính, gợi lại hình ảnh của những CLB bỏ giải giữa chừng, rồi biến mất khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp như Than Quảng Ninh. Việc nhiều đội bóng sớm có kế hoạch chuyển nhượng cho thấy họ đã sẵn sàng, quyết tâm tiếp tục cuộc chơi, ít nhất là... 1 mùa giải nữa.

Ngoài nhóm khiến NHM an tâm phần nào khi rục rịch “đi chợ sớm” như kể trên, một vài cái tên như Khánh Hòa, Bình Dương, Bình Định,... vẫn còn đang im ắng. Hy vọng những đội bóng này cũng sẽ sớm lên tiếng để NHM, BTC giải đều được yên tâm, hướng đến mùa giải mới hứa hẹn nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:37 20/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục