"Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam bị tâm lý"

17:36 Thứ bảy 20/04/2024

TinTheThao.com.vnMột số cầu thủ U23 Việt Nam đã có màn thể hiện chưa được tốt trong trận đấu đụng độ U23 Kuwait.

Bình luận về những sai lầm và các tình huống chơi bóng thiếu chắc chắn đến từ đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, cựu danh thủ Đặng Phương Nam nhận định trên báo Thanh Niên cho biết: "Rất nhiều cầu thủ trẻ đã xuất hiện yếu tố tâm lý trong lần đầu tham gia sân chơi lớn như VCK U23 châu Á.

Từ việc quá hồi hộp, lo lắng dẫn đến việc rất nhiều cá nhân bước vào sân với sự thiếu tự tin, cùng với đó là nhiều tình huống xử lý non nớt, thiếu hợp lý trong những pha phối hợp trên hàng công và cũng mắc khá nhiều lỗi ở hàng phòng ngự.

Sự thiếu quan sát của Văn Tùng - Văn Khang ở phút 15 đã tạo ra tình huống… tranh nhau sút bóng, dẫn đến một pha hỏng ăn vừa đáng tiếc vừa buồn cười. Thậm chí 2 cầu thủ còn bị đau khi sút vào chân nhau bởi họ thiếu đi sự quan sát và tỉnh táo để phân tích và ra quyết định một cách hợp lý nhất.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam cần cải thiện hơn yếu tố tâm lý khi thi đấu. Ảnh: VFF. 

Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng chiến thắng đầu tiên trước U23 Kuwait sẽ giúp các cầu thủ gạt bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu tốt hơn trong những trận tiếp theo, mà trước mắt là U23 Malaysia vào ngày 20/4.

Ban huấn luyện đã xây dựng chiến thuật, lối chơi khá rõ ràng cho U23 Việt Nam. Và lối chơi đó đã hình thành cũng như được vận hành tốt ở một số thời điểm. Chỉ cần các cầu thủ chơi đúng sức và ngày càng tiến bộ, khán giả có thể tin tưởng U23 Việt Nam sẽ sớm có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp".

Phi Yến | 17:06 20/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục