Nhiệm vụ của Napoli & Lazio: Dậy mà đi!

10:22 Chủ nhật 04/11/2012

Vòng đấu thứ 10 hôm giữa tuần là một vòng đấu cực thất vọng với cả Napoli và Lazio, những đội bóng đang đánh mất dần sự kỳ vọng của người hâm mộ calcio về khả năng cạnh tranh được chức vô địch với Juventus bởi những cú “ngã ngựa” vô duyên. Lazio bị Torino cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, còn Napoli thua bẽ mặt 0-1 trên sân Atalanta.

Napoli đã sa sút tinh thần thảm hại sau trận thua Juventus

Hai tuần trước, Napoli còn bằng điểm với Juventus và Lazio thì ít hơn Juve 4 điểm, nhưng giờ đây, chỉ qua 3 vòng đấu, Napoli đã bị Juve bứt xa tới 6 điểm và Lazio cũng bị bỏ cách 9 điểm, những con số biểu thị sự vô vọng khi mùa giải mới chỉ đi được gần 1/3 hành trình. Napoli sa sút thậm tệ về mặt tinh thần sau khi bị Juve đánh bại, còn Lazio không còn là chính mình khi các trụ cột không có mặt hoặc không tỏa sáng, điều mà họ tiếp tục phải trải qua ở vòng này (Klose bị treo giò). Hệ quả của sự sa sút đó là việc cả hai bị Inter vượt mặt để trở thành đối trọng chính của Juventus, đồng thời Fiorentina đã bám sát phía sau với những tín hiệu đe dọa đầy uy lực. Ở trận muộn nhất vòng 10, Fiorentina đã đánh bại Genoa 1-0 và tạm tìm ra lời giải cho bài toán sân khách. Được trở lại sân nhà gặp Cagliari tối nay, Fiorentina hứa hẹn sẽ tiếp tục mạch chiến thắng.

Việc Juventus đại chiến Inter ở vòng này là một thuận lợi cho Napoli và Lazio, những đội sẽ hài lòng với bất cứ kết quả nào của trận derby nước Ý, bởi dù thế nào, họ cũng thu hẹp được khoảng cách với ít nhất 1 trong 2 đội đứng trên, tất nhiên chỉ khi bản thân họ giành trọn được 3 điểm. Do đó, nhiệm vụ bắt buộc của cả hai đội đều sẽ phải là tìm lại chiến thắng. So với tình thế ở cú sẩy chân vừa qua, cả Napoli và Lazio cùng có sự trở lại của những nhân tố quan trọng nhất sau chấn thương hoặc treo giò. Bên phía Napoli là Cavani, bên phía Lazio là Hernanes. Nhưng thách thức trước mắt họ đều không nhỏ. Đối thủ của Napoli là Torino, đội vừa buộc Lazio phải cưa điểm ngay tại thủ đô, còn Lazio phải làm khách Catania, đội đã chỉ thua Juve trên sân nhà cuối tuần trước vì bê bối trọng tài. Bản lĩnh đàn anh, khát khao chiến thắng và tham vọng chạy đua vé Champions League là những yếu tố mà Napoli, Lazio phải thể hiện được, song điều cần có trước hết là sự hồi phục tinh thần sau những cú ngã đau vừa qua.
Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục