Nhật Bản hủy diệt Thái Lan, HLV Shin Tae-yong nói gì?

19:26 Thứ ba 02/01/2024

Chứng kiến màn hủy diệt của đội tuyển Nhật Bản dành cho Thái Lan, HLV Shin Tae-yong của Indonesia tỏ ra bình thản.

Tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, đội tuyển Nhật Bản nằm chung bảng D với các đối thủ như Việt Nam, Iraq và Indonesia. Dù là ứng viên vô địch giải đấu, thầy trò HLV Hajime Moriyasu vẫn cho thấy sự thận trọng khi lựa chọn đối thủ giao hữu trong ngày đầu năm mới, Thái Lan, nhà đương kim vô địch AFF Cup, đội tuyển có đẳng cấp gần nhất với 2 đại diện Đông Nam Á ở bảng D là Việt Nam và Indonesia.

Không có bất ngờ nào, sau hiệp 1 tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, HLV Hajime Moriyasu đã đưa vào sân nhiều trụ cột và dễ dàng có được chiến thắng 5-0 nhờ các pha lập công của Ao Tanaka (50'), Nakamura (72'), Elias Doloh (75', phản lưới), Kawamura (82'), Minamino (90'+1).

Nhật Bản hủy diệt Thái Lan, HLV Shin Tae-yong nói gì? - Bóng Đá

 Nhật Bản thể hiện sức mạnh trước nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, Thái Lan.

Chứng kiến màn trình diễn của Samurai Blue trước ông vua Đông Nam Á, HLV Shin Tae-yong của Indonesia kêu gọi các học trò của mình đừng sợ hãi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng được đối đầu với Nhật Bản là cơ hội để cải thiện Tim Garuda.

"Quả thực, Nhật Bản là đội bóng số 1 ở châu Á," Tờ Bola dẫn lời HLV Shin Tae-yong. "Là một đội sẽ thi đấu với Nhật Bản, chúng tôi có thể học được nhiều điều từ trận đấu đó."

Vị thuyền trưởng tuyển Indonesia nhắc về trận đấu giao hữu với nhà vô địch thế giới Argentina hồi tháng 6/2023 nơi các học trò của ông chỉ chịu thua 0-2 để lên dây cót tinh thần.

"Giống như khi thi đấu với Argentina, đừng lo lắng hay sợ hãi. Chỉ cần nghĩ đến việc được thi đấu với một đội bóng đẳng cấp thế giới và đây sẽ là trải nghiệm tốt cho đội tuyển quốc gia Indonesia," HLV Shin Tae-yong nói.

Tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Nhật Bản sẽ ra quân gặp Việt Nam ngày 14/01, đấu Iraq ngày 19/01 trước khi khép lại vòng bảng bằng cuộc đối đầu với Indonesia ngày 24/01.

Nam Thành | 18:28 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục