Nhánh đấu tử thần ở tứ kết Champions League

20:21 Thứ sáu 17/03/2023

Cả bốn đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại sẽ phải loại lẫn nhau cho đến trước vòng bán kết Champions League. Cơ hội vì thế được mở ra cho Napoli.

Inter Milan, AC Milan, Napoli hay thậm chí Benfica sẽ có cơ hội lọt vào chung kết Champions League, khi rơi vào nhánh đấu vừa sức với họ sau lễ bốc thăm tứ kết vào lúc chiều tối 17/3 (giờ Hà Nội).

Trong khi đó, Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid và Man City sẽ tạo ra những trận chung kết sớm giữa các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Duyên nợ

Chelsea một lần nữa lại gặp Real Madrid ở vòng knock-out Champions League. Tại tứ kết giải đấu mùa trước, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã loại "The Blues" theo kịch bản đầy kịch tính. Họ để thua 2-3 sau 120 phút thi đấu trên sân nhà Bernabeu, nhưng vẫn giành vé vào bán kết với tổng tỉ số thắng 5-4 sau hai lượt trận.

Nếu Real Madrid không có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự sau một năm, thì Chelsea mang một bộ mặt hoàn toàn khác. HLV Thomas Tuchel rời đi từ đầu mùa để nhường chỗ cho Graham Potter. Chủ mới của Chelsea cũng đã mang về hơn nửa đội hình mới như Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk hay Joao Felix (chơi theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid).

 - Bóng Đá

 Nhánh đấu với Man City, Bayern, Real Madrid và Chelsea ở Champions League. Đồ họa: Minh Phúc.

Đội đương kim vô địch Champions League được đánh giá cao hơn ở cặp đấu với Chelsea, nhưng đại diện nước Anh cũng đang có dấu hiệu hồi sinh. Ở vòng 16 đội, Chelsea cũng đánh bại Dortmund, CLB có phong độ cao kể từ đầu năm. Cần nhớ rằng cho đến tháng 4 năm ngoái, Real Madrid mới có chiến thắng đầu tiên trước "The Blues" tại Champions League.

Trong 7 cuộc đối đầu giữa hai đội ở cúp châu Âu, Real Madrid chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 4. Ở mùa giải 2020/21, Chelsea của HLV Tuchel đã loại Real Madrid ở bán kết Champions League. Nếu đánh bại được Real Madrid, Chelsea chắc chắn sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này.

Ở cặp còn lại của nhánh đấu, Pep Guardiola sẽ có cuộc tái ngộ CLB cũ Bayern Munich lần đầu tiên kể từ khi ông chuyển sang dẫn dắt Man City hơn nửa thập niên trước. Đây cũng là cuộc đối đầu của hai HLV được đánh giá cao về khả năng phát kiến chiến thuật nhất ở châu Âu hiện tại.

Trong mùa giải thứ hai dẫn dắt Bayern, HLV trẻ Julian Nagelsmann cho thấy sự tiến bộ về mặt chiến thuật và quản trị nhân sự. Cách nhà đương kim vô địch nước Đức vượt qua PSG một cách thuyết phục ở vòng 16 đội cho thấy tài năng của HLV Nagelsmann. Man City chắc chắn là một thử thách đáng ngại với Bayern.

Nhưng nếu CLB nước Đức muốn vô địch, họ phải vượt qua tất cả. Erling Haaland cũng sẽ có cơ hội "rửa hận" trước Bayern trong những năm tháng thi đấu cho Dortmund. Tiền đạo người Na Uy được kỳ vọng sẽ là nhân tố giúp Man City tạo ra khác biệt ở Champions League.

Cơ hội cho Napoli?

Với việc chỉ phải chạm trán AC Milan ở tứ kết, Napoli có cơ hội lớn để đi sâu ở Champions League mùa này. Thậm chí đội bóng của HLV Luciano Spalletti có thể mơ về việc tiến đến trận chung kết, khi đối thủ tiềm năng của họ nếu vào bán kết chỉ là Inter Milan hoặc Benfica.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Italy có cơ hội lớn để tiến vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 6 năm. Ảnh: Reuters.

Mùa này, Napoli đã đánh bại AC Milan 2-1 ở lượt đi Serie A. Với phong độ ấn tượng hiện tại, đội chủ sân Diego Maradona được xem là ứng viên hàng đầu nếu so với các CLB còn lại ở nhánh đấu. Napoli lúc này cũng đang tạo ra khoảng cách 18 điểm so với đội xếp thứ hai, Inter Milan, trong cuộc đua vô địch Serie A. Nếu Napoli vô địch Serie A sớm, HLV Spalletti có thể tập trung cho đấu trường châu Âu.

Benfica và Inter Milan cũng là hai đội bóng gây bất ngờ ở mùa giải năm nay. Chính Inter là một trong hai đội tại Serie A mùa này (cùng với Lazio) đánh bại được Napoli. Benfica là lá thăm dễ thở nhất với Inter tại tứ kết, song thầy trò HLV Simone Inzaghi không thể xem thường CLB Bồ Đào Nha.

Giống như Napoli, Benfica cũng thể hiện phong độ ấn tượng ở giải VĐQG khi mới chỉ thua 1 trong tổng số 24 trận. Tại Champions League mùa này, gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha cũng bất bại dù rơi vào bảng đấu có cả PSG lẫn Juventus. Cách Benfica đánh bại Juventus trong cả hai lượt trận ở vòng bảng Champions League nói lên nhiều điều.

Nhìn chung, bất cứ CLB nào trong số Inter, AC Milan, Napoli hay Benfica lọt vào chung kết Champions League mùa này cũng sẽ mang đến luồng gió mới.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 19:00 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục