"Người không chân" Oscar Pistorius khó thoát tội

23:27 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau ngày xét xử đầu tiên, đã có rất nhiều tình tiết bất lợi cho Oscar Pistorius trong vụ giết cô người yêu Reeva Steenkamp hồi năm ngoái.

Phiên tòa xét xử vụ án VĐV điền kinh người Nam Phi - Oscar Pistorius đã chính thức bắt đầu ngày hôm qua và dự kiến sẽ kéo dài ít nhất trong 3 tuần vì nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, sau phiên xử thứ 2 thì những tình tiết mà phía cơ quan điều tra thu được đều đang chống lại Pistorius.

Pistorius bên cô bạn gái quá cố Reeva Steenkamp.

Do hiện trường vụ giết người không có nhân chứng trực tiếp hay người thứ 3, nên cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào lời khai của các nhân chứng gián tiếp làm yếu tố để luận tội. Theo đó, hàng xóm của Pistorius là ông Rouz và bà Michell đã một mực khẳng định rằng tiếng súng chỉ nổ sau khi họ nghe thấy cô Steenkamp thét lên.

Lời khai trên đối lập hoàn toàn với những gì Pistorius từng cung cấp cho cơ quan điều tra. VĐV 27 tuổi này cho biết anh đã nổ súng vì nghi ngờ có người đột nhập vào từ nhà tắm, sau đó mới nghe thấy tiếng thét của Steenkamp, nhưng tất cả đã quá muộn. Pistorius cũng cho rằng có thể cặp vợ chồng hàng xóm đã nghe nhầm tiếng thét của anh khi có người đột nhập thành giọng phụ nữ.

Dù đứng trước không ít câu hỏi khó từ cơ quan điều tra, song VĐV Nam Phi vẫn một mực khăng khăng mình ngộ sát và khẳng định mối quan hệ giữa mình và cô bạn gái vẫn hoàn toàn tốt đẹp: "Tôi bác bỏ cáo buộc này. Tất cả lời buộc tội tôi cố ý giết Reeva không phải là sự thật. Tôi không biết cô ấy ra khỏi giường và nghe tiếng động ở phòng tắm. Tôi đến đó với vũ khí để bảo vệ bản thân và Reeva.”

Nếu cơ quan điều tra tìm đủ bằng chứng để luận tội giết người với Pistorius, VĐV này sẽ phải đối mặt với án tù chung thân và phải "bóc lịch" ít nhất 25 năm trước khi nghĩ đến chuyện ân xá.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục