"Người không chân" Oscar Pistorius được mẹ bạn gái bị giết tha thứ

09:43 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheTheo.com.vn) - Dù chưa từng gặp Oscar Pistorius trước khi con gái mình bị giết, song mẹ của người mẫu Reeva Steenkamp cho biết bà sẵn sàng tha thứ nếu VĐV "không chân" này dính líu đến cái chết của con gái mình.

Đau khổ tột bậc sau cái chết của cô con gái xinh đẹp Reeva Steenkamp, nhưng bà June Steenkamp - mẹ của cố người mẫu vẫn bình tĩnh nói trong phiên xét xử : “Tôi sẽ tha thứ cho cậu ấy vì tôi không muốn sống trong sự thù hận suốt cuộc đời này. Nỗi đau này sẽ ám ảnh tôi mãi mãi. Nhưng tôi không muốn như vậy. Cậu ấy đã sai lầm và tôi mất đi thứ quý giá nhất của mình, con gái xinh đẹp của tôi. Nhưng tôi vẫn có thể tha thứ.”

Bà June Steenkamp (giữa) sẵn sàng tha thứ cho bạn trai của người con quá cố.

Có một chi tiết khá đặc biệt trong vụ án là cả gia đình bà June Steenkamp chưa một lần gặp mặt Oscar Pistorius cho tới ngày anh bị đưa ra xét xử. Ở hôm xét xử hồi thứ 2 vừa qua mới là lần đầu tiên gia đình cố người mẫu đối mặt với kẻ bị tinh nghi là đã bắn chết cô. . Lúc đi qua chỗ bà June ngồi, Pistorius không dám nhìn vào đôi mắt của người mẹ đã phải sống qua những ngày tháng đau đớn. “Tôi muốn nhìn thấy Oscar mặt đối mặt để cậu ấy biết rằng tôi ở đó. Tôi muốn cậu ấy nhìn thấy tôi, mẹ của Reeva. Tôi không thể giải thích tại sao nhưng tôi mong chờ có mặt ở phòng xử án. Nhưng cậu ấy bước vào và nhìn thẳng về phía trước, không bao giờ dám nhìn thẳng vào mắt tôi.”

Khi được nghe công tố viên đọc bản cáo trạng trình bày chi tiết quá trình cô con gái bị sát hại, bà June Steenkamp cho hay: “Tôi đã không thể giữ được cảm xúc khi họ nói về Reeva, những gì nó phải trải qua và nó đã chết như thế nào. Tôi ước gì có mặt ở đó để bảo vệ cho con gái của mình. Tôi sinh ra con gái và thật tàn nhẫn khi phải nghĩ rằng nó đã chết".

Cho tới thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng trong vụ xét xử Oscar Pistorius vì có quá nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Trong khi đó, các thẩm phán vẫn tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng cũng như thẩm vấn lại Pistorius những chi tiết còn nghi vấn.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục