Người đại diện Quang Hải phẫn nộ với HLV Troussier; CĐV Việt Nam tức giận cực độ

07:31 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnThất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia vào tối ngày 21/03 có sai lầm cực lớn đến từ HLV Philippe Troussier.

Người đại diện Quang Hải phẫn nộ với HLV Troussier

Tối 21/03, Nguyễn Quang Hải đã không được vào sân một phút nào trong thất bại 0-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại Bung Karno. Trên trang cá nhân, người đại diện Michele Donato Fersini tỏ ra vô cùng tức giận. Ông viết: "Có lẽ chúng ta sẽ nghe những câu như: 'Chúng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của tập thể'. Điều này dần trở nên xấu hổ và gần như không thể chấp nhận được".

Người đại diện Quang Hải phẫn nộ với HLV Troussier; CĐV Việt Nam tức giận cực độ - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải không được ra sân một phút nào ở trận gặp Indonesia.

Khi một NHM đặt ra câu hỏi ông có chắc ĐT Việt Nam sẽ tốt hơn khi Quang Hải vào sân, người đại diện Michele Donato Fersini cho biết: "Tôi sẽ không nói thêm và muốn biết các nhà báo sẽ viết gì sau trận đấu này".

CĐV Việt Nam tức giận cực độ

Chứng kiến màn trình diễn vô hồn của ĐT Việt Nam khi cả trận chỉ tung ra 2 cú dứt điểm và đều không đi trúng khung thành Indonesia, NHM tại đất nước hình chữ S tỏ ra vô cùng tức giận. Trên trang chủ VFF, rất nhiều CĐV tỏ ra phẫn nộ với đoàn quân HLV Philippe Troussier. Một bình luận cho biết: "Lối đá quá tẻ nhạt, rời rạc".

Người đại diện Quang Hải phẫn nộ với HLV Troussier; CĐV Việt Nam tức giận cực độ - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thi đấu mờ nhạt trước Indonesia. Ảnh: VFF.

"Sút cả trận không trúng đích quả nào", "Chưa chê đội tuyển lần nào, nhưng thật sự hoang mang về nền bóng đá nước nhà", "Từng chơi trên cơ Indonesia mà giờ lép vế", "Có lẽ phía Indonesia mong Troussier ở lại càng lâu, càng tốt"... là phản ứng  khác của NHM.

HLV Shin: "Indonesia sẽ còn chơi hay hơn"

HLV Shin Tae-yong tỏ ra vui mừng sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam vào tối ngày 21/03. Chiến lược gia của Indonesia cho biết: "Tôi vui và tự hào với kết quả này của đội tuyển Indonesia. Tôi cũng biết ơn Việt Nam, họ đã mang đến trận đấu hay thực sự. Hiệp đầu là quãng thời gian khó khăn khi toàn đội chưa chơi tốt, nhưng chúng tôi đã điều chỉnh và cải thiện được thế trận. Các cầu thủ nhập tịch hiểu được đấu pháp của tôi và nhờ đó chúng tôi có được kết quả như ý".

"Quá trình chuẩn bị cho trận này khó khăn hơn nhiều so với hồi Asian Cup. Chúng tôi chỉ có dưới 3 ngày chứ không phải 3 tuần. Vì thế, từ kết quả trận này, tôi tin trận lượt về với Việt Nam, chúng tôi còn hay hơn nữa. Bàn thắng của Egy không hề ăn may. Đó là kết quả của sự chuẩn bị nghiêm túc. Chúng tôi xứng đáng thắng không chỉ nhờ bàn thắng đó", HLV Shin Tae-yong khẳng định.

HLV Troussier bào chữa cho sai lầm

Phát biểu sau trận gặp Indonesia, HLV Philippe Troussier bào chữa cho bàn thua: "Theo tôi, đây chỉ là sai sót cá nhân. Thật tiếc vì chúng tôi đã tập luyện hàng trăm lần cho những pha bóng như thế. Dĩ nhiên, kết quả này đã gây thất vọng lớn cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng phải thừa nhận, các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật”.

Người đại diện Quang Hải phẫn nộ với HLV Troussier; CĐV Việt Nam tức giận cực độ - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier tiếp tục bào chữa cho thất bại. Ảnh: VFF.

Ông tiếp tục có những sự giải thích về sai lầm trong việc dùng người: "Tôi không muốn có nhận xét nào về tuổi của cầu thủ. Indonesia cũng sử dụng rất nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ với trình độ không thua kém những đồng nghiệp khác. Tuy nhiên, dễ thấy sự khác biệt của Indonesia là thành phần của họ gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, đang thi đấu ở nước ngoài”.

Thái Lan tạo cú sốc lớn trước Hàn Quốc

Bị đánh giá thấp hơn và phải làm khách trên sân của Hàn Quốc tại lượt trận thứ 3, VL thứ 2 World Cup 2026 nhưng ĐT Thái Lan đã có một trận đấu đầy quả cảm. Dù bị dẫn trước với bàn thắng của Song Heung-min ở phút 42 nhưng đoàn quân HLV Masatada Ishii đã thể hiện bản lĩnh khi gỡ hòa trong hiệp 2 với pha lập công của Suphanat Mueanta ở phút 61, tức chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân, ấn định kết quả hòa 1-1.

Trong một diễn biến khác, Singapore cũng xuất sắc cầm hòa Trung Quốc với tỷ số 2-2. Các đại diện khác của ĐNÁ gồm Philippines và Malaysia đều nhận thất bại ở lượt đấu này. "The Azkals" thua Iraq 0-1 còn "Hổ Malay" cũng phơi áo 0-2 trước Oman.

Danh Nguyễn | 07:01 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục