Ngược dòng đánh bại Aston Villa, Pháo thủ thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup

23:56 Chủ nhật 29/01/2012

Arsenal đã xuất sắc lọt vào vòng 5 FA Cup sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa. Dù bị đội khách dẫn trước đến hai bàn trong hiệp một nhưng Pháo thủ lại có hiệp hai đầy bùng nổ để đem về chiến thắng cho mình ngay tại Emirates.

Chamberlain với phong độ chói sáng trong thời gian gần đây được HLV Wenger tin dùng với suất chính thức nơi hàng công bên cạnh Walcott và Persie. Nơi khung gỗ đội chủ nhà hôm nay là Fabianski thay vì Szczesny. Phía bên kia, Aston Villa tung ra một hàng tiền đạo khủng với bộ 3 Agbonlahor, Keane và Bent.

Arsenal đẩy cao đội hình tấn công từ đầu và sớm tạo ra cơ hội khá nguy hiểm với cú dứt điểm của trung vệ Vermaelen nhưng Shay Given đã xuất sắc cản phá. Thế chủ động hoàn toàn thuộc về các Pháo thủ, họ liên tục gây sức ép về khung thành Aston Villa nhưng lại gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội khách.


Khi mà lần lượt Chamberlain, Persie đều không thể tận dụng cơ hội của mình thì Aston Villa đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 33, trong một tình huống đá phạt góc, Robbie Keane có bóng rồi chuyền cho trung vệ Richard Dunne đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Arsenal nỗ lực tấn công không ngừng nhưng các chân sút của họ như Chamberlain, Ramsey đều kém duyên. Đội chủ nhà tấn công nhiều nhưng không có được bàn thắng và như một điều tất yếu, họ đã để đội khách có bàn thắng thứ 2 ngay phút cuối cùng của hiệp một. Stephen Ireland chọc khe cực đẹp cho Darren Bent bứt tốc đối mặt với Fabianski và trong lần dứt điểm thứ 2, số 9 của Aston Villa đã khiến thủ thành dự bị của Pháo thủ phải vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục duy trì thế trận tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ kiểm soát bóng tốt, phối hợp tốt với nhiều cơ hội thuận lợi được tạo ra nhưng vẫn còn thiếu may mắn để có thể chuyển thành bàn thắng.

Phút 53, cơ hội rút ngắn tỷ số đã đến Arsenal khi họ được hưởng quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Richard Dunne với Ramsey. Trên chấm 11m, Van Persie không mắc sai lầm nào với cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Shay Given.

Chỉ 3 phút sau, tỉ số trận đấu đã là 2-2. Walcott tung cú sút khá hiểm vượt qua được thủ thành Given nhưng lại bị Hutton cản phá. Không may cho Aston Villa khi bóng lại đập trúng người số 14 của Arsenal rồi đi thẳng vào lưới.

Với tinh thần lên cao, Arsenal tiếp tục thi đấu tưng bừng và đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 61. Một lần nữa Pháo thủ được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Darren Bent với Koscielny. Và lại là Van Persie dứt điểm thành công trên chấm 11m giúp Arsenal ngược dòng ngoạn mục dẫn trước Aston Villa với tỉ số 3-2.

Những phút cuối trận diễn ra khá hấp dẫn với các pha đôi công từ hai phía. Sau khi Persie có cú sút sạt xà ngang khung thành Given ở phút 78 thì Aston Villa cũng có câu trả lời sau đó với  pha dứt điểm Gardner nhưng Fabianski đã chặn đứng kịp thời.

Thời gian trận đấu dần trôi về những phút cuối cùng và Aston Villa đành chấp nhận dừng bước tại vòng 4 FA Cup bởi màn lội ngược dòng đáng khen ngợi của Arsenal.


Đội hình ra sân:

ARSENAL: Fabianski, Coquelin, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Song, Rosicky, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Walcott

Dự bị: Szczesny, Sagna, Arteta, Benayoun, Arshavin, Park, Henry.

ASTON VILLA: Given, Hutton, Cuellar, Dunne, Warnock, Ireland, Clark, Petrov, Agbonlahor, Keane, Bent

Dự bị: Guzan, Heskey, Bannan, Weimann, Lichaj, Baker, Gardner.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục