Ngôi sao 17 tuổi của Ajax có phải là giải pháp cho hàng thủ của Arsenal?

15:27 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnChơi lên chân cho đội bóng Hà Lan, Jorrel Hato là mục tiêu của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Theo The Telegraph, Arsenal đang 'có ý định' chiêu mộ ngôi sao 17 tuổi Jorrel Hato của Ajax Amsterdam. Mikel Arteta được cho là muốn tăng cường các phương án phòng ngự của mình và Hato chắc chắn sẽ mang đến sự linh hoạt ở tuyến dưới. Hậu vệ trẻ này được coi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại và không có gì ngạc nhiên khi nhiều câu lạc bộ hàng đầu khác nhau bày tỏ sự quan tâm. 

Real Madrid rival Arsenal in Jorrel Hato pursuit - Bóng Đá

 Hato đã đeo băng thủ quân tại Ajax.

Trước khi bất cứ điều gì tiếp tục, một số câu hỏi cần được trả lời. Liệu tài năng sinh năm 2006 đã sẵn sàng chuyển đến Premier League và liệu anh có thể giải quyết được những vấn đề ở hàng thủ của Arsenal? 

Hato đã thừa nhận rằng việc theo bước Jurrien Timber sẽ là một 'giấc mơ' sau khi người đồng đội cũ chuyển đến sân Emirates vào mùa hè năm ngoái. Hậu vệ này đã trở thành đội trưởng trẻ nhất ra sân cho Ajax và anh là cầu thủ trẻ thứ năm từng đại diện cho đội tuyển quốc gia Hà Lan. 

Jorrel Hato là cầu thủ chơi ổn định nhất của Ajax mùa này, anh góp mặt trong từng phút thi đấu của câu lạc bộ Amsterdam. Hato đóng vai trò rất lớn trong sự thay đổi hoàn toàn của đội nhà khi họ từ vị trí cuối bảng Eredivisie vươn lên vị trí thứ năm. Trung vệ này cũng đã chơi cả sáu trận ở Europa League mùa này. Anh vẫn chưa gặp phải bất kỳ chấn thương nào trong sự nghiệp của mình, đây sẽ là yếu tố quan trọng trong việc theo đuổi của Arsenal.

Mọi thứ Jorrel Hato đã trải qua cho đến nay cho thấy hậu vệ này hoàn toàn có thể hòa nhập với một đội bóng ở Premier League. Thể chất và khả năng không chiến của anh rất nổi bật, cùng với phẩm chất lãnh đạo là nguồn động lực cho bất kỳ câu lạc bộ nào. Hato có thể chơi ở trung tâm hàng phòng ngự hoặc hậu vệ trái. Điều mà chúng ta thường thấy Mikel Arteta làm là xáo trộn vị trí của các hậu vệ của mình, chuyển những cầu thủ như Takehiro Tomiyasu, Ben White và Jakub Kiwior sang các khu vực khác nhau ở tuyến dưới. 

Jorrel Hato  Arsenal closing in on signing of record-breaking wonderkid, who 'dreams' of Gunners move: report - Bóng Đá

 Hato có nhiều đóng góp cho Ajax mùa này.

Arsenal đã để thủng lưới 21 bàn ở Premier League mùa này, để Luton ghi ba bàn, Chelsea và Tottenham đều sút tung lưới 2 lần. Jorrel Hato là một phần của đội Ajax đã để lọt  lưới rất nhiều bàn thua trong mùa giải này, nhưng điểm mạnh to lớn của anh là góp công vào bàn thắng. Hato rất xuất sắc trong việc triển khai bóng từ phía sau, đồng thời anh thậm chí còn tự mình có một bàn thắng và một pha kiến tạo. 

Chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng hiện tại, chúng ta có thể thấy Arsenal sẽ sớm có động thái chiêu mộ Jorrel Hato. Việc chuyển đi trong tháng 1 có vẻ khó xảy ra, nhưng hãy cho chàng trai này sáu đến bảy tháng nữa ở Amsterdam và anh sẽ sẵn sàng đến với Bắc London. Hato đã thể hiện những phẩm chất phù hợp với một đội bóng ở Premier League, nhưng một số điểm yếu nhất định trong trận đấu của anh có thể được cải thiện. Transfermarkt định giá Hato vào khoảng 22 triệu euro, nhưng Ajax chắc chắn cũng sẽ yêu cầu nhiều hơn gấp đôi khi một câu lạc bộ như Arsenal liên hệ.

Đăng Nguyễn | 14:29 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục