Nghề “độc” của các cựu danh thủ bóng đá

14:12 Thứ năm 30/08/2012

Không còn theo đuổi nghiệp bóng đá nữa, một vài cựu cầu thủ đã tìm thấy những niềm vui mới trong cuộc sống. Trong số ấy, có người trở thành ngôi sao nhạc rock, có người trở thành luật sư, và cũng có người chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp...

1. David Ginola

David Ginola

Người đàn ông thanh lịch này nào phải ai xa lạ. Đứa con ngỗ ngược của bóng đá Pháp từng làm vô số HLV phải điên tiết vì kiên quyết giữ mái tóc dài bồng bềnh rất nghệ sĩ của anh, nhưng bây giờ thì lại xuống tóc. Ginola từng tham gia quảng cáo với câu sloggan khá sốc “Vì tôi xứng đáng như thế!". Sau khi treo giày, Ginola tìm cảm hứng lãng mạn qua các vai diễn khi theo học lớp kịch ở Học viện Hoàng gia và đã tỏa sáng rực rỡ trong bộ phim Rosbeef.

2. Julian Dicks

Julian Dicks

Hậu vệ cánh trái của Liverpool và West Ham lúc còn thi đấu từng nổi tiếng là một người mạnh mẽ. Nhưng sau chấn thương buộc phải treo giày năm 1999, Dicks lại bước vào cuộc chơi mới cũng gắn liền với mặt sân cỏ: trở thành tay golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giới hâm mộ vẫn mãi không quên những lời bình luận của đài phát thanh Metro khi Dicks còn chơi cho West Ham: “Julian Dicks ở khắp nơi, như thể chúng ta có 11 chàng Dicks trên sân”.

3. Roy Wegerle

Roy Wegerle

Anh chàng này cũng "máu" chơi golf, nhưng hơi khác Julian Dicks. Mặt sân golf của Wegerle không có cỏ, mà chỉ có... băng. Phải chia tay sân cỏ sau hàng loạt chấn thương, cựu binh của Chelsea và Blackburn chua chát cho biết: "Golf là sự thay thế tuyệt vời cho bóng đá, bởi chẳng có ai cố tìm cách "chặt" gãy chân bạn". Trên tư cách của một VĐV chơi golf, Wegerle đã từng chinh chiến ở những giải đáng chú ý như giải Vô địch Dunhill ở Johannesburg, giải Vô địch golf thế giới trên mặt sân băng.

4. George Weah

George Weah

Danh thủ này không chỉ là một biểu tượng của bóng đá Liberia mà còn là một khuôn mẫu của mọi cầu thủ bóng đá nhà nghề. Sau khi treo giày, anh lại tiếp tục cống hiến với vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF. Ngoài ra, Weah còn điều hành mộ nhà hàng ở New York trước khi trở thành HLV trưởng ĐT Liberia. Năm 2005, Weah đã quyết định tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Liberia nhưng đã thất bại thảm hại. Không nản lòng, cựu danh thủ của AC Milan đã sang Mỹ để tiếp tục học hỏi và làm quen với các chính trị gia nổi tiếng. Những nỗ lực ấy của anh đã được đền đáp khi lọt vào danh sách ứng cử chức Phó Tổng thống Liberia vào năm 2011.

5. Slaven Bilic

Slaven Bilic

Tuyển thủ Croatia này vẫn luôn ám ảnh trong tâm trí các CĐV Pháp bởi anh từng khiến thủ quân Laurent Blanc bị... đuổi tại VCK World Cup '98. Sau khi treo giày năm 1999, Bilic đã làm chủ một công ty quản lý thể thao, đồng thời trở thành ngôi sao... nhạc rock. Thậm chí, ban nhạc Rawbau của anh đã từng phát hành một album cùng tên ở Croatia và nuôi dưỡng kế hoạch thâm nhập thị trường Anh, nơi Bilic từng thi đấu dưới màu áo West Ham và Everton. Ban nhạc này không tầm thường đâu nhé: chính bản nhạc trong bộ phim lừng danh Hannibal do ngôi sao Anthony Hopkins thủ diễn là của Rawbau đấy!

6. Daniel Amokachi

Daniel Amokachi

Tên tuổi anh nào xa lạ, nhất là thời còn khoác áo Everton và cùng “Siêu đại bàng” Nigeria nhảy múa tại VCK World Cup '94. Chấn thương buộc phải rời xa sân cỏ, Amokachi chuyển sang ngành luật sau khi tốt nghiệp tại New York và cưới vợ là một siêu mẫu người Tunisia. Amokachi còn là thành viên trong Ban huấn luyện của đội tuyển Nigeria, và từng chỉ trích LĐBĐ châu Phi thiếu quan tâm đến các điều kiện chăm sóc y tế khiến nhiều cầu thủ trẻ không phát triển được.

7. Neil Webb

Neil Webb

Tiền vệ của Manchester United này từng được xem là niềm hy vọng hàng đầu ở thế hệ của mình, nhưng chấn thương gót Achilles đã buộc anh sớm khép lại một tương lai đầy hứa hẹn. Sau thất bại trong vai trò huấn luyện tại Weymouth, Webb chuyển hướng thành người... đưa thư. Đừng cười nhé, Webb là người đưa thư có đẳng cấp hàng đầu đấy!

8. Tomas Brolin

Tomas Brolin

Người hùng giúp Thụy Điển giành hạng 3 ở World Cup '94 từng giữ vai trò đồng huấn luyện tại Crystal Palace. Không thành công, Brolin về nước để khởi nghiệp kinh doanh. Anh cùng cha thành lập một công ty bán giày và máy hút bụi qua Internet, đồng thời còn mở thêm một nhà hàng. Thậm chí, Brolin còn nuôi mộng làm ca sĩ khi tham gia ghi âm cùng ban nhạc Dr Alban.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục