Ngày Cassano gặp lại Milan: Vết sẹo trái tim Cassano

13:58 Chủ nhật 24/02/2013

Cassano tưởng rằng khi giũ bỏ chiếc áo Milan để đến với Inter, sự nghiệp của anh sẽ đi lên một nấc thang mới. Nhưng thực tế không diễn ra như vậy.

Không ai có thể ngờ rằng, đường tạt chuẩn xác của Cassano cho Balotelli ghi bàn, trong trận bán kết EURO 2012 gặp Đức, cũng lại chính là sợ dây xẻ đôi số phận hai anh. Cassano đến Inter, mang theo sự hoan hỉ vì được chơi cho đội bóng “mà tôi yêu từ nhỏ”, để thoát khỏi Milan, theo anh, đã không còn tham vọng sau khi bán Ibra và Silva. Trong khi Balotelli, vật vã lúc đầu mùa cùng Man City, nhưng bây giờ, lại đang hạnh phúc hơn Cassano khi trước.


Nếu ở lại Milan, Cassano sẽ là anh cả. Chắc chắn là như vậy. Bởi vì Milan, sau khi đã bán Ibra (và sẽ bán Pato) sẽ trở thành môi trường thuận lợi để Cassano đường hoàng thoát ra khỏi cuộc cạnh tranh vị trí bất tận với Robinho, Ibra và Pato, như anh đã từng phải trải qua 1 mùa rưỡi trước. Sự thật là anh đã nỗ lực để có một vị trí chính thức. Điển hình là thời điểm Ibra và Pato chấn thương đầu mùa 2011/12, một mình Cassano kéo Milan đi lên, trước khi quỵ ngã vì bệnh tim. Chính ca phẫu thuật tim ấy, thay đổi mối tình anh và Milan theo cách không ai ngờ nổi.

Anh cảm ơn cả đội đã chăm lo cho mình trong khoảng thời gian bệnh tật, trừ Galliani, người “chẳng cần quan tâm tôi sống chết ra sao”, người “đã phớt lờ lời hứa kí hợp đồng 5 năm với tôi, một sự dối trá”. Anh mắng Allegri: đã không cho anh cơ hội, và rẳng: “Ông ta luôn tỏ ra giận dữ sau mỗi thất bại và lẩm bẩm từ “gã khùng”, mà mắt cứ nhìn về phía tôi”.

Đó là một cách để Cassano trút sự bực bội trong quãng thời gian không hạnh phúc của anh với Milan (dù anh giành 1 Scudetto, 1 Siêu cúp Italia ở đây, điều mà không biết bao giờ, Inter đang “đập đi xây lại” mới cho anh hưởng lần nữa). Đó cũng là một cách Cassano lấy lòng các interista, sau khi đến đội bóng này, đồng thời, chấp nhận để ngọn lửa căm thù từ người Milan bốc lên ngùn ngụt.

Nhưng anh yên tâm. Nhóm cổ động viên lớn nhất của Milan, Curva Sud Milano, đã đồng ý không la ó Cassano trong trận đêm nay như đã từng làm với anh trong trận lượt đi sau khi Cassano ăn mừng “nhiệt tình” với Stramacconi cuối trận. Nhưng đêm nay, Cassano, sẽ phải đối mặt với những lời phản biện khác, từ chính anh.

Ước mơ đi đến đỉnh cao cùng Inter trong những năm cuối sự nghiệp của Cassano đã mở mản thực sự suôn sẻ. Anh ghi 2 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo trong 3 trận đầu tiên. Liên tục được đá chính, hạ Juve ở Juventus Stadium, đua Scudetto lúc đầu mùa và đã có 7 bàn, 8 đường kiến tạo cho đội đến lúc này. Nhưng Cassano, càng ngày càng tỏ ra cô đơn, ở một đội bóng không ổn định như anh nghĩ. Inter ngày càng sa sút ở Serie A thời gian qua, tương phản với Milan, bỗng dưng “đội mồ sống dậy” từ đầu năm 2013, với người anh hùng El Shaarawy, đàn em của Cassano khi trước, và Balotelli, kẻ đang trải nghiệm cảm giác làm người hùng mà đáng ra, anh phải được hưởng điều đó…

Hối tiếc không, Cassano? Sau khi chửi Garrone rồi vùng vằng sang Milan, anh quay lại xin lỗi ông. Rồi khi ông mất vào tháng 1 vừa qua, anh mới thực sự cảm thấy hối hận đã không cư xử cho phải phép. Sau khi đến Inter và quay lại khui ra đủ điều về đội bóng cũ, như một cách lấy lòng đội bóng mới, anh lại trở thành người cô đơn nhất ở nơi mà anh tưởng sẽ thuộc về…

Chẳng ai la ó anh đêm nay. Chỉ có trái tim anh, thứ người Milan đã chữa lành nó 1 lần, sẽ lại có một vết sẹo nữa mà thôi…
Đ.Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục