Ngắm xe cảnh sát "tự chế" của Trung Quốc

09:38 Thứ tư 29/02/2012

Trung Quốc là đất nước đông dân nhất thế giới, do đó họ có rất nhiều ý tưởng độc đáo và có phần phá cách. Chiếc xe cảnh sát được "chế" từ chiếc Chevrolet Camaro là một sản phẩm như thế.

Chiếc xe không khác gì "hàng xịn"

Thoạt nhìn, rất nhiều người lầm tưởng đây là một chiếc xe cảnh sát "xịn" được chính phủ Trung Quốc trang bị cho lực lượng cảnh sát của mình, nhưng hoàn toàn không phải khi người ta kiểm tra được rằng không có chiếc xe cảnh sát nào tại đất nước này mang dòng chữ "Protect & Serve" trên thân xe. Do vậy có thể kết luận đây là một chiếc xe cảnh sát "giả mạo".

Thực chất chỉ là một sản phẩm "độ"

Tại Trung Quốc không hề cấm người dân trang trí xe của mình theo ý thích nên việc chiếc Chevorlet Camaro này được trang trí những hoa văn của ngành cảnh sát cũng là điều bình thường. Xe được chủ nhân của nó mang đi trưng bày tại một triển lãm xe độ ở Bắc Kinh, gây không ít sự tò mò cho người xem, ai cũng tưởng nước mình có thêm một chiếc xe cảnh sát mới.

Chevrolet Camaro ra đời lần đầu tiên tháng 9/1966 với đối thủ cạnh tranh cùng quê hương, Ford Mustang. Bốn thế hệ Camaro lần lượt trình làng trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 2002. Sau đó 7 năm, GM đã quyết định khai sinh thế hế Camaro thứ 5, là mẫu xe hiện đang được bán trên toàn cầu từ tháng 3/2009.

Chiếc xe cảnh sát "tự chế" và chủ nhân của nó

Chiếc xe từng xuất hiện ở Việt Nam Motorshow 2011, GM Việt Nam trưng bày chiếc Chevrolet Camaro trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít có công suất 312 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp. Chiếc xe cơ bắp Mỹ là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ trên thế giới.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục