Ngả mũ trước Người không phổi

13:27 Thứ hai 27/02/2012

Dù người ta đồn đoán nhiều về chuyện anh sẽ ra đi (có thể sang PSG) và đang tồn tại những bất đồng với HLV Villas-Boas, thì giờ phút này, Lampard vẫn còn là đứa con ưu tú của Stamford Bridge.

Frank Lampard người không phổi

Như vậy là Lampard đã gắn bó với Chelsea tròn 10 mùa bóng. Kể từ khi ra mắt ngày 19/08/2001 trong trận hòa 1-1 trước Newcastle, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo danh tiếng của West Ham đã tạo dựng nên một trang sử riêng cho mình và trở thành một tượng đài vĩ đại bậc nhất Chelsea. Dù người ta đồn đoán nhiều về chuyện anh sẽ ra đi (có thể sang PSG) và đang tồn tại những bất đồng với HLV Villas-Boas, thì giờ phút này, Lampard vẫn còn là đứa con ưu tú của Stamford Bridge. Chừng nào còn mang màu áo xanh, “Người không phổi” vẫn còn kiên nhẫn cống hiến hết mình.

Bàn thắng vào lưới Bolton đêm thứ Bảy vừa rồi đã ghi một dấu mốc đẹp nhất trong sự nghiệp của Lampard, dấu mốc mang số 9. Đã 9 mùa bóng liên tiếp, Lampard ghi được trên 9 bàn thắng cho Chelsea ở Premiership. Con số kỷ lục ấy sẽ còn bị phá vỡ nếu anh tiếp tục được Villas-Boas tin dùng.

Không những là chân sút xuất sắc, Lampard còn là người kiến tạo số một ở Chelsea thời gian qua. Trong 9 mùa bóng gần đây, mùa 2009/10, anh chơi thăng hoa nhất khi ghi đến 22 bàn ở Premiership, đồng thời có 14 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Đó là một thành tích đáng nể mà không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được. Mùa 2011/12, anh mới ra sân 21 trận nhưng đã ghi đến 9 bàn thắng, thua mùa trước đúng 1 bàn. Tính đến nay, trung bình mỗi mùa Lampard ghi 13 bàn ở Premiership. Với 12 vòng đấu còn lại, việc anh đạt mức trung bình ấy là chuyện không quá khó khăn. Như vậy, dù Lampard có ra đi theo cách nào chăng nữa, anh sẽ mãi luôn là cầu thủ được yêu mến nhất của Chelsea.
 

Nguyễn Thuận | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục