New York Knicks đứng trước nguy cơ mất Jeremy Lin về tay Houston Rockets

13:39 Thứ sáu 06/07/2012

Thông tin từ hãng thông tấn AP cho biết cầu thủ của New York Knicks là Jeremy Lin đã cùng với CLB Houston Rockets đồng ý thỏa thuận với nhau về một hợp đồng thi đấu dài hạn vào hôm qua.

Cũng theo nguồn tin của AP, thì bản hợp đồng này vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng đã có đến 99,9% Jeremy Lin sẽ trở thành người của Rockets trong mùa giải mới, và Knicks sẽ mất đi hậu vệ gốc Hoa mới nổi của mình.

Houston Rockets sắp có được chữ ký của Jeremy Lin. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn để Knicks giữ chân Lin, dù là rất nhỏ nhoi. Phải đến ngày 11/7 thì Lin mới có thể chính thức ký hợp đồng với Rockets do anh vẫn là một cầu thủ tự do bị hạn chế chuyển nhượng (restricted free agent), và sau đó Knicks vẫn có 3 ngày theo quy định để đưa ra một lời đề nghị khác nhằm lôi kéo Jeremy Lin quay trở lại. Tất nhiên là họ sẽ cố gắng làm như vậy vì từ trước, BLĐ của Knicks đã lặp đi lặp lại rằng họ muốn giữ chân Jeremy Lin.

Bản hợp đồng đã được thỏa thuận giữa Lin và Rockets sẽ đem lại cho cầu thủ xuất thân từ Harvard này 10,2 triệu đô-la trong 2 mùa giải đầu tiên và 9,3 triệu đô-la cho mỗi năm trong 2 năm cuối.

Trước đây, Lin đã từng tham gia tập luyện cùng Houston Rockets trước mùa bóng 2011/12, tuy nhiên sau đó CLB này đã không thu nạp Lin vì lúc đó họ có nhiều hậu vệ được đánh giá cao hơn là Lowry và Goran Dragic. Thế nhưng giờ đây Rockets đã chia tay cả hai cầu thủ trên và việc chiêu mộ Lin là một việc làm cần thiết nhằm tăng cường đội hình của Rockets.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục