Nạn phân biệt chủng tộc ở NBA qua góc nhìn của DeMarcus Cousins

10:37 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnDeMarcus Cousins tiết lộ rằng bản thân chính là nạn nhân ưa thích của vấn nạn phân biệt chủng tộc tại NBA.

Trung phong 28 tuổi đã chia sẻ với ký giả Chris Haynes của Yahoo Sports trên chương trình podcast Posted Up rằng người hâm mộ NBA đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình thường xuyên.

1

 DeMarcus Cousins tiết lộ là nạn nhân thường xuyên của vấn nạn phân biệt chủng tộc

"Vâng, tôi đã bị gọi là n----r (một từ ngữ phân biệt chủng tộc nặng nề). Và thật điên rồ khi điều này xảy ra với tôi một vài lần. Tôi đã báo cáo sự việc với giải đấu. Bạn biết đấy, tôi đã đáp trả lại và tôi vẫn bị trừng phạt vì điều đó. Nhưng rõ ràng nó đã trở thành một vấn đề lớn hơn khi điều đó xảy ra với Russell Westbrook. Cậu tay vẫn bị phạt vì điều đó. Tôi thật sự không hiểu nổi. Chúng tôi là lực lượng quan trọng. Tôi không hiểu nổi. Khi nào thì sự an toàn của chúng tôi mới trở nên quan trọng?", DeMarcus Cousins cho biết.

DeMarcus Cousins cũng không chỉ đích danh lực lượng người hâm mộ thuộc đội bóng nào mà đã phân biệt chủng tộc với mình. "Tôi không thực sự muốn chỉ đích danh, vì tôi không muốn đánh đồng tất cả những người hâm mộ. Có những con người không biết điều ở mỗi thành phố. Tôi sẽ chỉ xem đó là vấn đề nhỏ, nhưng tôi phải bỏ qua điều đó bao nhiều lần?", DeMarucs Cousins nói thêm.

Ký giả Chris Haynes cũng tiết lộ rằng một trong số những nơi đã phân biệt chủng tộc với DeMarcus Cousins là Sacramento - nơi mà cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp NBA.

2

 Russell Westbrook là nạn nhân mới nhất của vấn nạn phân biệt chủng tộc ở NBA.

Cách người hâm mộ đối xử với các cầu thủ NBA trong những trận đấu vẫn luôn là vấn đề nhức nhói của giải đấu. Russell Westbrook gần đây đã bị một người hâm mộ Utah Jazz phân biệt chủng tộc.

Russell Westbrook đã nổi nóng và đáp trả kịch liệt khi nghe thấy câu nói "hãy quỳ xuống như cách bọn mày đã từng" phát ra từ một người hâm mộ Utah Jazz.

3

 DeMarcus Cousins ngầm cho rằng NBA đã bảo vệ người hâm mộ một cách thái quá.

NBA đã ra án phạt 25.000 đô với Russell Westbrook vì cầu thủ này đã đáp trả với nội dung thô tục "f--k you up, you and your wife", nhưng người hâm mộ phân biệt chủng tộc với hậu vệ 30 tuổi vẫn bình an vô sự. Utah Jazz sau đó đã quyết định cấm người hâm mộ chủng tộc với Russell Westbrook đến sân suốt đời.

Người hâm mộ ở NBA được bố trí ngồi gần với sân thi đấu hơn các môn thể thao khác, nhằm tạo sự thân mật với các cầu thủ. Nhưng điều đó đôi khi cũng dẫn đến một số sự cố liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:36 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục