Mỹ Đình dậy sóng

15:08 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan luôn coi nhau là “kỳ phùng địch thủ”. Tối nay, không chỉ người Việt Nam, cả Thái Lan và một phần thế giới sẽ cùng hướng về Mỹ Đình để chờ đợi trận “siêu kinh điển Đông Nam Á”.

1. Năm ngày trước, Việt Nam thi đấu thăng hoa và hòa trên thế thắng trước Iraq. Việc đá trên chân đội bóng hàng đầu châu lục khiến người hâm mộ như sống trên mây và tự tin hướng đến cuộc đối đầu với Thái Lan. Hàng loạt lời khiêu khích đã xuất hiện trên các diễn đàn: “hãy mang Thái Lan đến đây”, “dạy cho thầy trò Kiatisuk một bài học”,…

Cư dân mạng Thái Lan cũng chẳng vừa, họ nhắc lại thất bại 0-1 của Việt Nam ở Rajamangala, mỉa mai chuyện một anh ca sĩ phải cạo đầu vì trót hứa, rồi đáp trả với những bình luận kiểu như “sẽ không có cơ hội cho đội chủ nhà”, “Chanathip Songkrasin mới là số 1”,…

HLV Miura và Kiatisuk đều khẳng định quyết tâm giành chiến thắng. Ảnh: Internet.

2. Với người trong cuộc, những màn khẩu chiến cũng sớm nổ ra. Ngay khi đặt chân tới Nội Bài, HLV Kiatisuk Senamuang tuyên bố: Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Mục tiêu của Thái Lan là vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.” Messi Thái Channathip Songkrasin thì mỉa mai Việt Nam chỉ có “đặc sản” là lối đá rắn, và bàn thắng của Lê Công Vinh vào lưới Iraq một phần nhờ ăn may.

Đội trưởng Việt Nam bình thản: “Tôi không quá quan tâm đến việc người khác nói gì mà chỉ tập trung thi đấu hết sức để giúp Việt Nam giành kết quả tốt trước Thái Lan.” HLV Toshiya Miura thận trọng hơn nhưng cũng không giấu được ham muốn đánh bại người Thái: “Thái Lan sở hữu đội hình chất lượng, xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ. Thắng Thái Lan 4, 5 bàn thì khó nhưng thắng 1 bàn thì hoàn toàn nằm trong khả năng của ĐT Việt Nam.”

3. “Cầu thủ thứ 12” thì chuẩn bị chu đáo kế hoạch tiếp sức cho đội nhà. Khoảng 2.000 khán giả Thái Lan đã vượt quãng đường hơn 1.300 km để đến Hà Nội cổ vũ thầy trò HLV Kiatisuk. Nhưng tham vọng “nhuộm xanh” Mỹ Đình của họ không thể nào trở thành hiện thực, bởi hàng vạn cổ động viên Việt Nam sẽ phủ đỏ sân vận động quốc gia. Thêm vào đó, lá đại kỳ quen thuộc sẽ tung bay trở lại tại Mỹ Đình, sau khi vắng mặt trong cuộc so tài Iraq.

FIFA chọn Việt Nam - Thái Lan làm trận cầu tâm điểm: Ảnh: Internet.

Không chỉ truyền thông trong nước, báo chí nước ngoài cũng rất quan tâm đến trận Việt Nam gặp Thái Lan. Trang chủ FIFA đăng ảnh Teerasil Dangda và Đặng Khánh Lâm để làm tâm điểm cho loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á ngày 13/10. Tờ ESPN cũng có một bài phân tích dài và đưa ra dự đoán Thái Lan khó đạt được mục tiêu 3 điểm.

4. Chắc chắn, khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Mỹ Đình sẽ dậy sóng, cả trên sân và trên những khán đài. Đã từ rất lâu, thủ đô mới lại chứng kiến bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt và sục sôi như hiện tại. Dẫu Thái Lan hay Việt Nam giành chiến thắng, hãy hy vọng màn trình diễn của 22 cầu thủ trên sân sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ, để trận chiến này xứng danh “siêu kinh điển” không chỉ ở ao làng.

Hữu Thời | 14:58 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục