Muốn tồn tại ở Man Utd, Van de Beek hãy noi gương 'vua chia bài'

19:00 Thứ tư 10/02/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Hà Lan có lẽ không cần gì hơn ngoài sự kiên nhẫn để có thể chiếm lấy suất đá chính.

Cơn mưa tuyết ở Old Trafford cùng thế trận bế tắc của Manchester United càng làm cho bầu không khí trận đấu vòng 5 FA Cup thêm căng thẳng. West Ham United quá kiên cường, trong khi Quỷ đỏ lại không thể tìm ra phương án nào khả thi để tiếp cận khung thành của Lukasz Fabianski. Ole Gunnar Solskjaer không còn kiên nhẫn, bởi lẽ ông không muốn các học trò bị kéo vào hiệp phụ để rồi phải tốn thêm sức lực.

Ngay lập tức, Scott McTominay và Bruno Fernandes được cho khởi động ở ngoài sân và sẵn sàng có mặt để thay đổi cục diện. Ống kính máy quay liền hướng đến Donny van de Beek, người lúc này đang dành toàn bộ sự tập trung ra ngoài đường biên. Cựu sao Ajax Amsterdam có lẽ đã đoán trước được mình sắp bị thay ra và đang chờ trọng tài giơ bảng điện tử.

Muốn tồn tại ở Man Utd, Van de Beek hãy noi gương 'vua chia bài' - Bóng Đá

 Van de Beek có trận đấu đáng quên trước West Ham United. 

Cuối cùng, điều đó đã trở thành sự thật. Vẻ mặt đầy thất vọng của chàng trai sinh năm 1997 đã lộ rõ. Anh đá 72 phút nhưng chỉ chạm bóng 45 lần và không tạo ra bất kỳ cơ hội ngon ăn nào cho các đồng đội. Nhìn tuyển thủ Hà Lan loay hoay tìm chỗ đứng tại Manchester United, các CĐV không thể không nghĩ đến tình cảnh của Fred trước đây, người tưởng chừng như đã là "bom xịt" của Quỷ đỏ.

Ed Woodward là người đã trực tiếp mang cầu thủ người Brazil về, bất chấp việc anh không phải là ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Mùa Hè năm 2018, nửa đỏ thành Manchester phải cạnh tranh một cách gắt gao với Manchester City để thuyết phục Shakhtar Donetsk. Cuối cùng, 59 triệu euro là con số được đưa ra và M.U đã giành chiến thắng.

Nhưng đúng như những gì Gilberto Silva từng nói, thích nghi với Premier League chưa bao giờ là dễ dàng. Fred có thể tung hoành ngang dọc ở Ukraine hay thậm chí là chơi tốt tại Champions League, thế nhưng câu chuyện ở xứ Sương mù lại rất khác. Sự lóng ngóng, lạc lõng, những đường chuyền sai và những pha xử lý mất tập trung đã khiến Fred gặp rắc rối.

Muốn tồn tại ở Man Utd, Van de Beek hãy noi gương 'vua chia bài' - Bóng Đá

 Fred từng trải qua cơn "ác mộng" dưới thời Jose Mourinho.

Với một HLV như Jose Mourinho, ông khó lòng chấp nhận việc cậu học trò liên tục gây thất vọng. Cuối cùng, tiền vệ sinh năm 1993 bị đày ải trên ghế dự bị, đồng thời ra sân vỏn vẹn 17 trận ở Premier League. Thêm một bản hợp đồng thất vọng nữa? Người ta lại réo tên Ed Woodward khi chính Phó chủ tịch của M.U lại rước thêm một "của nợ" về sân Old Trafford.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Ole Gunnar Solskjaer, cộng hưởng với chấn thương của Paul Pogba đã khiến mọi thứ thay đổi. Trong phần lớn mùa giải 2019/20, Fred là người được chọn để đá cặp với những Scott McTominay hay Nemanja Matic. Sau tất cả, mọi thứ cũng khả quan hơn khi tuyển thủ Brazil thi đấu tới 48 trận tính trên mọi đấu trường, gần gấp đôi so với mùa đầu tiên ở M.U.

Nhìn Fred thi đấu, CĐV không khỏi phấn khích với hình ảnh của một tiền vệ cực kỳ năng động, giàu năng lượng và luôn sẵn sàng pressing khiến đối thủ gặp khó mới thôi. Tưởng không hay nhưng lại hay không tưởng. Chính sự kết hợp giữa cựu sao Shakhtar Donetsk và Scott McTominay đã giúp tuyến giữa Quỷ đỏ vận hành trơn tru hơn.

Muốn tồn tại ở Man Utd, Van de Beek hãy noi gương 'vua chia bài' - Bóng Đá

 Solskjaer tin rằng rồi cũng sẽ tới lúc Van de Beek được tin tưởng nhiều hơn. 

Trở lại với thực tại, fan hâm mộ đã chứng kiến hai bộ mặt trái ngược giữa Fred và Donny van de Beek. Nếu như tân binh của Manchester United chỉ chạm bóng vỏn vẹn 45 lần thì Fred lại kinh khủng hơn thế nhiều. Anh chạm bóng tới 155 lần trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, đồng thời tung ra tới 125 đường chuyền chính xác.

Đó còn chưa kể đến hàng loạt thông số ấn tượng khác như 10 đường chuyền dài chuẩn xác hay 4 tình huống tắc bóng - nhiều bằng Aaron Wan-Bissaka. Trước những chỉ trích, Fred chỉ đơn giản là im lặng và chờ thời cơ đến với mình. Sự chăm chỉ và nỗ lực giúp anh trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại sân Old Trafford.

Có lẽ, Donny van de Beek cần phải noi gương đàn anh của mình. Nhiều người đã chỉ trích "Solsa" vì chiến lược gia người Na Uy không tin tưởng cầu thủ 23 tuổi. Tuy nhiên, ông tin làm sao được khi Bruno Fernandes tỏ ra quá ổn định và thăng hoa? Thế nên, kiên nhẫn có lẽ là điều gì duy nhất mà ngôi sao thành danh tại Ajax Amsterdam có thể làm vào lúc này. 

Solskjaer chia sẻ về McTominay: 

 
Giang Nam | 18:02 10/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục