M.U thất bại ngay tại Old Trafford: Vở kịch nghiệt ngã

08:14 Thứ hai 01/10/2012

Bao năm nay, người dân Manchester đã quen xem những vở diễn với kịch bản đoàn quân của Alex Ferguson đè bẹp Tottenham tại Nhà hát của những giấc mơ. Thế nhưng, trong buổi diễn cuối tuần qua, họ đã phải đón nhận một cái kết đầy bi đát và thương tâm khi những người hùng áo đỏ không thể gượng dậy nổi trước đòn sấm sét từ phía đối phương.

Đêm buồn trong Nhà hát

Buồn bã, nuối tiếc và hụt hẫng là cảm xúc chung khi CĐV Man United rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ hôm thứ Bẩy. Họ hẳn không chờ đợi một cái kết giàu kịch tính nhưng nghiệt ngã đến vậy. Suốt 90 phút, những người yêu mến Man United đã được chứng kiến đoàn quân áo đỏ chiến đấu với tất cả tinh thần và sự quả cảm. Thế nhưng, nỗ lực đó chưa đủ để họ bảo vệ pháo đài trước những kẻ xâm lăng tới từ phía Bắc thành London. Sau 23 năm, pháo đài Old Trafford mới lại bị Tottenham xâm chiếm. Đấy thực sự là nỗi hổ thẹn lớn với một nửa cư dân thành Manchester.

Thất bại trước Tottenham không chỉ làm tổn thương niềm tự hào của những ai yêu mến Man United. Nó còn báo trước những khó khăn đang chờ đón họ. Giờ đây, những điểm yếu của đoàn quân áo đỏ đã bộc lộ rõ. Đó là sự nặng nề và già nua của Rio Ferdinand cùng một tuyến giữa thiếu cơ bắp. Từ cuộc đối đầu Liverpool cho tới trận chiến với Tottenham, đây đều là tử huyệt của Quỷ đỏ. Những đối thủ sắp tới hẳn biết phải làm gì khi giáp mặt với thầy trò Alex Ferguson.

Một nửa cư dân Manchester hẳn đang lo lắng khi Man United giờ đã cách đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm. Dĩ nhiên, Premier League mùa này còn cả một chặng đường dài, nhưng việc để thua tới 2 trận qua 6 vòng đấu đầu tiên thực sự là điều đáng báo động, nhất là trong bối cảnh Man United vẫn chưa chạm trán các đối thủ rắn mặt như Man City, Chelsea hay Arsenal. Kể từ khi Premier League thu nhỏ quy mô xuống còn 20 CLB như hiện nay, chưa có nhà vô địch nào về đích với nhiều hơn 6 trận thua. Nếu chiếu theo tiêu chí đó, Man United chỉ còn được phép thua thêm 4 trận nữa trong 32 vòng đấu còn lại.

Chưa phải là thảm họa

Man United đã bị dồn vào thế khó sau thất bại trước Tottenham vừa qua, song tình hình chưa đến mức trở thành thảm họa. Những người yêu mến đội bóng áo đỏ thành Manchester vẫn có thể kỳ vọng vào sự hồi phục của thầy trò Alex Ferguson.

Thống kê cho thấy, khởi đầu quá ấn tượng chưa hẳn đã là điều hay đối với Man United. Nhìn lại 1 thập kỷ qua, cả 3 mùa giải mà Quỷ đỏ khởi đầu tốt nhất (2005/06, 2009/10, 2011/12) thì họ đều không thể vô địch Premier League.

Khởi đầu chậm chạp đã trở thành một thói quen với Man United. Điểm rơi phong độ của các chàng trai áo đỏ không nằm ở giai đoạn xuất phát mà thường rơi vào chặng cuối cuộc đua. Vào các mùa bóng 2007/08, 2008/09 và 2010/11, Man United có số điểm sau 6 vòng đấu ít hơn hoặc bằng hiện nay nhưng đều đăng quang khi Premier League hạ màn. Trong lịch sử Premier Legaue, thầy trò Ferguson cùng từng 2 lần rơi vào tình cảnh thua 2/6 vòng đấu đầu tiên nhưng vẫn bước lên ngôi vô địch (1992/93 và 2002/03).

Những con số thống kê đó hẳn phần nào giúp các CĐV Quỷ đỏ nguôi ngoai nỗi buồn sau khi phải chứng kiến vở bi kịch tại Nhà hát của những giấc mơ cuối tuần qua. Sau cơn dông, bao giờ trời sẽ sáng?

CON SỐ:

1. Clint Dempsey đã có bàn thắng đầu tiên kể từ khi chuyển đến khoác áo Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Lần gần nhất, cầu thủ người Mỹ này ghi bàn ở Premier League là ngày 6/5/2012 (vòng 37, Premiership 2011/12).
5. Tiền đạo Van Persie (Man Utd) đã ghi 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở 7 cuộc đối đầu gần nhất với Tottenham trên sân nhà.
139. 3 bàn thắng cuối ở trận Man United – Tottenham vừa qua diễn ra chỉ vỏn vẹn trong vòng 139 giây. Nani mở đầu cho giai đoạn bùng nổ đó bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 vào thời điểm 50 phút 40 giây. Kagawa khép lại với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 khi đồng hồ chỉ 52 phút 59 giây.

Minh Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục