M.U là CLB thể thao ĐẦU TIÊN trong lịch sử được định giá 3 tỷ đô la

23:06 Thứ hai 28/01/2013

Manchester United đã trở thành CLB thể thao đầu tiên trong lịch sử loài người được định giá đến 3 tỷ đô la, theo tạp chí tài chính danh tiếng Forbes của Mỹ.

Họ đứng đầu bảng xếp hạng, theo ngay sau là đội bóng bầu dục Dallas Cowboys với trị giá 2.1 tỷ đô la.

Rooney và đồng đội đang chơi ở CLB được định giá cao nhất thế giới - Ảnh: Internet
 
Theo Forbes thì: "Mặc cho doanh thu quý I giảm so với cùng kỳ, do giá bản quyền truyền hình giảm, độ hấp dẫn của các cổ phiếu của đội bóng từng 19 lần vô địch giải Ngoại Hạng Anh đã tăng lên do mức thu nhập tăng và các bản hợp đồng béo bở với công ty Kansai của Nhật và Ngân hàng Xây Dựng của Trung Quốc, và tiềm năng nhận được những phần tiền thưởng lớn hơn rất nhiều từ việc thắng giải Ngoại Hạng và Champions League năm nay".

Khi mới được công bố hồi tháng Tám năm ngoái, cổ phiếu của đội bóng chủ sân Old Trafford có vẻ không khả quan lắm. Tuy nhiên giá của chúng đã tăng vọt những ngày vừa qua, sau khi M.U ra các tuyên bố về những bản hợp đồng tài trợ mới mà họ nhận được trên toàn thế giới.

Trong khi đó, "thiếu gia" thành Manchester là City cũng lăm le chiếm lấy vị trí của hai "đại gia" thành London là Chelsea và Arsenal để trở thành CLB kiếm tiền giỏi thứ nhì giải Ngoại Hạng.

Các nhà đương kim vô địch đã giành được nhiều tiền hơn Tottenham và Liverpool nhờ thắng giải ngoại hạng và nếu cứ giữ đà thành công như thế này trong hai năm tới, chuyện họ áp sát gã hàng xóm cùng thành phố chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục