M.U: Khi Fergie đã quá chán Rooney!

08:48 Thứ tư 29/08/2012

Chấn thương kinh khủng mà Rooney gặp phải trong trận gặp Fulham không là gì so với chấn thương tinh thần do sự rạn vỡ trong mối quan hệ giữa anh với HLV Ferguson mà vì nó, Rooney có thể phải bán xới khỏi Old Trafford.

Có vẻ như Sir Alex đã sẵn sàng tiễn Rooney tới bến đỗ mới

Trận gặp Fulham hôm thứ Bảy vừa rồi, Rooney đã dính phải một chấn thương nhìn rất kinh khủng. Vết rách cơ đùi sau khi anh “lấp lỗ châu mai” trước cú sút của Rodallega đã khiến Rooney phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng. Song, vết thương thực tế trên đùi kia còn có thể lành còn một vết thương khác nữa thì không. Đó là vết thương tinh thần trong mối quan hệ giữa Rooney và Sir Alex. Vết thương ấy chưa bao giờ lên da non và nó có thể sẽ khiến Rooney phải rời khỏi Old Trafford vào tháng 1 năm tới.

Khi Van Persie tới M.U, ai cũng nghĩ đến một hàng công cực khủng với chân sút người Hà Lan, Rooney và Kagawa làm hạt nhân chính. Song nhiều người đã bất ngờ khi ở trận gặp Fulham, Rooney phải ngồi trên băng ghế dự bị. Có ý kiến cho rằng vì Rooney thể hiện phong độ không tốt trước Everton ở trận ra quân (M.U thua 0-1) nên Fergie trừng phạt anh. Nhưng với một người luôn vững tin vào cầu thủ của mình như Sir Alex, chuyện phạt vì một trận thua là không có cơ sở. Ông phạt Rooney về chuyện khác. Đó là việc anh làm mình làm mẩy đòi ra đi.

Ngay sau khi có tin phong thanh rằng Rooney muốn biến khỏi Old Trafford, Man City đã bóng gió việc họ sẵn sàng chồng 50 triệu bảng để đưa anh tái hợp Tevez. Man City thì rõ ràng luôn luôn muốn mua ngôi sao của M.U bởi điều đó cho họ sự thỏa mãn về tâm lý, nhất là sau hiệu ứng Tevez năm nào. Nhưng 50 triệu bảng là cái giá quá đắt và trước cái giá ấy, đừng đùa với một người chịu chơi như Fergie, ông sẵn sàng gật đầu nếu thấy “ghét”.


Thực chất, hồi năm 2010 Rooney từng ở trong hoàn cảnh như hiện nay và lúc đó Man City cũng đã định thừa nước đục thả câu. Tuy nhiên, sau đó Rooney đã chịu ngồi lại vào bàn đàm phán và chấp nhận yêu cầu của M.U.

Fergie là một người nóng nảy nhưng ông cũng rất biết kiên nhẫn nếu cần. Và ông đã kiên nhẫn với Rooney quá lâu, quá đủ. Ông bất mãn với Rooney kể từ trận thua Blackburn trên sân nhà hồi Giáng sinh 2011 và ông đã rất giận dữ về tính kỷ luật của tiền đạo con cưng này. Trận thua một đội bóng đang trên đường xuống hạng đó đã là giọt nước làm tràn ly trong mối quan hệ Fergie-Rooney. Mối quan hệ đó ngày càng căng thẳng hơn và kể từ khi Rooney trở lại với M.U sau EURO 2012, cả hai gần như không nói với nhau một câu.

Bây giờ, khi Sir Alex đã có Van Persie và với bàn thắng đẳng cấp ở trận ra mắt của cựu Pháo thủ, Fergie càng ở “kèo trên” trong mối quan hệ với Rooney. Và tuyển thủ Anh cũng nên nhìn vào cách cư xử của Fergie để hiểu nếu đã bị “ghét” thì anh cũng sẽ chẳng là gì trong mắt ông. Ví dụ thì nhiều, như Nani chẳng hạn. Vừa mới làm bộ làm tịch một chút là Fergie lập tức rao bán và thậm chí ông còn không cho có mặt trên băng ghế dự bị trận gặp Fulham.

Chuyện của Rooney gợi nhắc đến một công thần khác của M.U cách đây 11 năm. Đó là Jaap Stam. Sau khi hậu vệ người Hà Lan có vẻ đòi ra đi, Sir Alex ngay lập tức tiễn anh sang Lazio sau trận gặp Fulham. Với Rooney, nếu không sửa mình, rất có thể trận gặp Fulham vừa rồi cũng sẽ là trận cuối của anh với M.U…
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục