M.U đá thế sao đua vô địch?

06:00 Thứ tư 16/08/2023

Dù giành chiến thắng trước Wolves nhưng HLV Erik ten Hag cùng các học trò phải hứng chịu sự chỉ trích của người hâm mộ khi không thể chơi áp đảo trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều. Man Utd thậm chí may mắn thoát một quả penalty sau tình huống va chạm của thủ thành Andre Onana cuối trận.

 

Trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh, M.U là CLB chi tiêu rầm rộ và thể hiện khát vọng hạ bệ gã hàng xóm ồn ào Man City. Họ chi gần 200 triệu euro để giúp HLV Erik ten Hag giải quyết các bài toán còn tồn đọng của đội bóng. Nhưng trước một Wolves vừa có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện, Quỷ đỏ cho thấy điều ngược lại với lối chơi nhàm chán, rời rạc nếu không muốn nói đầy tệ hại.

 - Bóng Đá

 Man United gây thất vọng lớn trước Wolves.

Bầy sói rõ ràng không phải vật cản gì đó quá ghê gớm. Họ lâu nay chỉ được xem là đội bóng trung bình khá ở Ngoại hạng Anh, còn Man Utd đang nuôi tham vọng trở lại đỉnh cao sau một mùa hè bận rộn. Có điều Mason Mount, Bruno Fernandes hay Casemiro đã báo hại ông thầy người Hà Lan. Chưa kể Alejandro Garnacho, Antony, Marcus Rashford đều không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Sự xuất sắc của Matheus Cunha, Matheus Nunes càng khiến hàng tiền vệ M.U bộc lộ nhiều điểm yếu. Bộ đôi Mount, Casemiro gần như mất hút và bị áp đảo bởi sức mạnh lẫn tốc độ của đối thủ. Fernandes được giải thoát khi chơi tự do hơn nhưng bản thân tiền vệ này cũng không thể tạo ra khoảng trống cho đồng đội. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đánh mất đi những phẩm chất tốt nhất do đói bóng và giẫm chân vị trí, ngoại trừ tình huống chuyền bóng ngẫu hứng góp phần cho Raphael Varane lập công.

Ten Hag chắc chắn hiểu được sự yếu kém của hàng tiền vệ. Minh chứng là ông phải thay đổi nhân sự trong hiệp hai với Christian Eriksen, Facundo Pellistri, Jadon Sancho hay Scott McTominay được tung vào sân. Điều đặc biệt khi Mount và Garnacho rời sân thì thế trận Man Utd có phần khởi sắc hơn hẳn. Trong đó tiền vệ người Anh chơi kém nhất khi chỉ vọn vẹn có 30 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác khá khiếm tốn 81%. Mount cũng không tạo được key pass hay thực hiện cú dứt điểm nào về phía Wolves.

 - Bóng Đá

 Mount lạc lõng hoàn toàn với các đồng đội mới.

Quỷ đỏ dù có được 3 điểm nhưng rõ ràng những ngôi sao ở tuyến giữa và hàng công của họ đều chơi dưới sức. Một chút may mắn Wolves đã có được 1 điểm ra về nếu trọng tài không bỏ qua tình huống phạm lỗi của Onana với Kalajdzic.

So với Man City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool, Man Utd là đội thể hiện lối chơi kém ấn tượng hơn hẳn. Man City và Arsenal đều giành trọn 3 điểm cũng như thể hiện được bản sắc riêng.
Đặc biệt đoàn quân của Pep Guardiola dễ dàng đánh bại tân binh Burnley 3 bàn trắng với thế trận áp đảo hoàn toàn. Chelsea và Liverpool dù bất phân thắng bại nhưng đều cho thấy được cường độ cao và tính hợp lý trong lối chơi.

Người hâm mộ Quỷ đỏ cũng có thể phải chạnh lòng nếu nhìn sang Newcastle United. Đội bóng mùa trước giành vị trí thứ 4 chơi tuyệt hay trước đối thủ không hề dễ chịu là Aston Villa. Những tân binh mới mua về kết hợp hoàn hảo cùng các trụ cột đã tạo ra một Chích chòe thi đấu thăng hoa. Họ rõ ràng đã gửi lời thách thức đến mọi đối thủ tại Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Newcastle hay Brighton cho thấy sức mạnh không thua kém Big Six.

Ngoài ra cũng phải kể đến Brighton, dù mất đi hai trụ cột là Alexis Mac Allister và Moises Caicedo nhưng cũng dễ dàng hạ đẹp Luton Town với tỷ số 4-1 cùng một lối chơi thuyết phục, đẹp mắt.

Tựu trung, M.U còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch với Man City. Chưa kể họ sẽ gặp thách thức lớn trước những tập thể đang chơi lên chân như Newcastle hay Brighton. Người hâm mộ có thể hy vọng Quỷ đỏ sẽ chơi khởi sắc hơn nhưng nhìn Casemiro - Mount - Fernandes kết hợp với nhau thì thật khó để kỳ vọng. Chưa kể việc bố trí Rashford chơi trung phong chỉ nên là phương án tình thế.

Onana, Varane, Wan-Bissaka, Luke Shaw đã có một trận đấu hay. Tuy nhiên đó chắc chắn không phải điều người hâm mộ Quỷ đỏ mong đợi như màn thể hiện trước Wolves. Manucians đang rất nóng lòng chờ màn ra mắt của tân binh đắt giá Rasmus Hojlund. Từ đó người ta mới có thêm cơ sở vững chắc để nhận định về mùa bóng của đoàn quân Erik ten Hag.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:30 16/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục