M.U đã bị lừa ngoạn mục trong thương vụ Lewandowski

13:15 Chủ nhật 30/12/2012

Dục tốc bất đạt. Cái gì vội vã, chóng vánh quá cũng khó có kết quả tốt đẹp. Nhưng với Dortmund thì khác. Nếu không bán nhanh Lewandowski cho M.U, họ có thể mất trắng 18 triệu bảng và phải gánh thêm chi phí khoảng 4 triệu bảng cho tiền lương của tiền đạo người Ba Lan này.

Thông tin mới nhất mà tờ The Independent điều tra cho thấy, tiền đạo người Ba Lan có thể đã biết chuyện Dortmund sẽ bán anh với bất cứ giá nào vào cuối mùa giải. Nhưng Lewandowski đã quyết định "lờ" đi thông tin ấy để có thêm một ít tiền hoa hồng từ người đại diện.

Dortmund chỉ quan tâm đến tiền

GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund thú nhận rằng, họ không hứng thú với việc tăng lương từ 2 triệu bảng lên 4 triệu bảng chỉ để giữ chân tiền đạo số 1 của họ là Lewandowski. Lợi nhận năm vừa rồi của Dortmund rơi vào khoảng 34,3 triệu bảng.

Nếu tính cả chi phí gia hạn hợp đồng, chấp nhận tăng lương cho Lewandowski, đội bóng vùng Ruhr vẫn có thể cán đích tốt đẹp trong năm tài khóa 2013 nếu tiếp tục chơi thăng hoa ở Champions League như vòng đấu bảng.

Nhưng Dortmund vốn có tiền lệ, bán cầu thủ lấy tiền thay vì giữ chân những cầu thủ đẳng cấp và gánh trên vai một quỹ lương khổng lồ. Vì thế, họ rất hờ hững gia hạn hợp đồng với các ngôi sao. Trước đó là Nuri Sahin, tiếp đến là Shinji Kagawa. Hiện tại là Neven Subotic, Marcel Schmelzer và Lewandowski.

Dortmund thực ra đã sẵn sàng cho Lewandowski ra đi với mức giá bèo bọt khoảng 5 triệu bảng vào cuối mùa giải

Hans-Joachim Watzke thích đội bóng của mình giống như Arsenal. Họ có thể trắng tay trên mọi mặt trận nhưng khoản phí bán đi những cầu thủ tài năng của mình luôn giúp đội bóng có được sự cân bằng và ổn định về tài chính.

Vì thế, ngay khi đội bóng thi đấu thành công ở Champions League thì Hans-Joachim Watzke nghĩ tới việc "mời chào" một đại gia nào đó để ý tới tiền đạo đang có giá là Lewandowski. Dortmund đã bật đèn xanh cho công ty đại diện của cầu thủ này là Eurosportmanagement Gmbh để tự tìm một bến đỗ mới cho anh.

M.U đã bị lừa thế nào

Sau khi nhận được gợi ý từ Hans-Joachim, thì người đại diện trực tiếp cho Lewandowski là Cezary Kucharski đã chạy đôn, chạy đáo để mời chào "món hàng" đang được giá này. Tháng 7 vừa qua, Cezary Kucharski mượn một số tờ báo ở Italia để tung tin Juve đang quan tâm tới Lewandowski.

Cùng lúc đó, Cezary Kucharski bay qua Anh để tiếp xúc với một số nhân vật ở Chelsea trong đó có chủ tịch Steve Buk. Cezary Kucharski ngỏ ý, Chelsea sẽ có một món hời với cái giá rất phải chăng để đưa tiền đạo số 1 ở châu Âu lúc này về đá cặp với Torres.

Nhưng Chelsea khi ấy còn đang bận bịu với các vấn đề trên băng ghế huấn luyện nên đã lãng quên vụ việc này. Trong khi món hàng khủng vô tình rơi vào trạng thái "ế" thì HLV Ferguson khi dự khán trận đấu giữa Man City và Dortmund trên sân Etihad đã tỏ ra rất ấn tượng với chân sút Lewandowski.

Trong khi Cezary Kucharski chưa kịp hành động thì chính HLV người Scotland đã đề đạt nguyện vọng mua sắm lên BLĐ của M.U. Không bỏ qua thời cơ này, Cezary Kucharski đã đi đi lại lại như con thoi giữa Ba Lan, Đức và Anh để thúc đẩy thương vụ chốt ngay trong tháng 1 thay vì tháng 6 khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Mấu chốt của vụ việc là nếu để đến tháng 6, cái giá của Lewandowski sẽ rớt giá vì thời hạn hợp đồng của Lewandowski với Dortmund lúc đó chỉ còn 1 năm. Dortmund nếu không gia hạn hợp đồng sẽ phải bán anh với giá bèo bọt để vớt vát. Và như vậy, Cezary Kucharski cũng không có nhiều thứ để đút vào miệng.

Cùng phối hợp với Cezary Kucharski thì GĐĐH của Dortmund cũng thông tin ra báo giới rằng CLB đang tiến hành đàm phán để gia hạn hợp đồng. Vậy là, M.U cũng vội vàng tiếp cận Lewandowski và xúc tiến thương vụ một cách chóng vánh.

Một bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng (tốt cho Dortmund và Cezary Kucharski) với mức lương tăng từ 2 triệu như hiện tại lên 5 triệu bảng mỗi năm (tốt cho Lewandowski) đã nhanh chóng khiến M.U sập bẫy.

Trong khi đáng lẽ ra, Quỷ đỏ chỉ phải chi khoảng 5 triệu bảng để có được Lewandowski vào cuối mùa. Dortmund thực ra đã sẵn sàng cho Lewandowski ra đi với mức giá bèo bọt khoảng 5 triệu bảng vào cuối mùa giải.

Đội bóng vùng Ruhr thú nhận BLĐ đội bóng đã nhất trí không tăng lương, không gia hạn hợp đồng với Lewandowski.

Lewandowski có thể đã biết vụ việc nhưng lờ đi để chia chác với người đại diện Cezary Kucharski.
Duy Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục