MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag

17:52 Thứ năm 10/08/2023

Trong mùa giải thứ hai dẫn dắt MU, HLV Erik ten Hag có sứ mệnh đưa đội đến chức vô địch Premier League, một nhiệm vụ không dễ hoàn thành.

Đứng thứ 3 chung cuộc Premier League, giành League Cup và vào chung kết FA Cup, mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag với MU kết thúc tương đối tích cực. Một điểm đáng chú ý của Quỷ đỏ là sự ổn định và cải thiện về mặt bóng đá so với những năm trước.

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

MU cải thiện hàng công với Rasmus Hojlund.

Ở Premier League, Ten Hag giúp MU giành được 75 điểm. Đây là điểm số cao nhất của họ trong 5 năm qua, kể từ sau mùa 2017-18 được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, với 81 điểm và giành ngôi á quân chung cuộc.

Nhưng chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với những kết quả này, đặt mục tiêu cùng MU chiến thắng các danh hiệu lớn. 

Nhà Glazer, những người vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc chuyển nhượng quyền sở hữu CLB sau thời gian dài đàm phán, cũng chờ đợi thành tích tốt hơn. Đó là lý do khoản tiền không nhỏ được dùng cho việc mua cầu thủ mới.

MU cần tiền đạo mới? Rasmus Hojlund xuất hiện với vị thế của chân sút trẻ được ví von như Erling Haaland mới. Cầu thủ người Đan Mạch có lối đá rộng và được xem là phù hợp với phong cách chơi tấn công mà Ten Hag yêu thích.

Ten Hag muốn có Mason Mount và cầu thủ người Anh nhanh chóng được đưa về Carrington. Bản hợp đồng 55 triệu bảng này được kỳ vọng giúp "Quỷ đỏ" có thêm giải pháp triển khai bóng và phát động tấn công.

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

Onana được kỳ vọng rất nhiều để phát triển lối chơi.

Thương vụ quan trọng hơn cả là Andre Onana, người hùng đưa Inter vào chung kết Champions League mùa trước và thua Man City chỉ vì kém may mắn hơn đối thủ.

MU chấp nhận chia tay David de Gea sau hơn một thập kỷ gắn bó để chiêu mộ Onana, một trong những thủ môn chơi chân hay nhất châu Âu. Anh là yêu cầu bắt buộc để Ten Hag triển khai phong cách kiểm soát bóng và tổ chức lối chơi từ phía sau.

Có thể nói, sau khi tạo dựng sự vững chắc nhất định và có được sự ổn định, các hợp đồng mới là cơ sở để Ten Hag cùng MU bước vào mùa giải 2023-24. Quá trình mua sắm cũng chưa dừng lại ở đây.

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

 

Sứ mệnh khó khăn

MU là một trong những CLB chịu khó đá giao hữu nhất châu Âu. Đã có 8 trận đấu diễn ra, từ châu Âu đến Mỹ, để Ten Hag tiến hành các thử nghiệm về con người cũng như chiến thuật.

Ten Hag là nhà cầm quân giỏi. Ông khao khát gia nhập nhóm những chiến lược gia hàng đầu hiện nay như Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Carlo Ancelotti (Jose Mourinho, một nhà vô địch, hiện không còn được các CLB lớn săn đón và gắn với dự án khiêm tốn của AS Roma).

Để tiếp cận họ, ông cần Premier League. Những vinh quang với Ajax là không đủ.

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

Mason Mount chưa thể hiện được nhiều trong các trận giao hữu.

Tròn 10 năm MU vẫn chưa trở lại vị trí cao nhất bóng đá Anh. Người hâm mộ ở Old Trafford không muốn thời gian chờ đợi kéo dài hơn nữa, bất chấp thương hiệu của CLB liên tục tăng và giá trị thương mại cũng lên cao.

Mang cúp về phòng truyền thống ở Old Trafford là sứ mệnh không dễ hoàn thành với nhà cầm quân 53 tuổi.

"Quỷ đỏ" đầu tư đáng kể, nhưng các đối thủ không hề đứng yên. Man City bổ sung hàng thủ rất mạnh bằng Josko Gvardiol. Chelsea, Tottenham, Newcastle, Aston Villa... cũng có nhiều hợp đồng được đánh giá cao.

Trong khi đó, sau mùa giải giành chức á quân, Arsenal phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB cũng như đối với cầu thủ người Anh khi lấy Declan Rice giá 105 triệu bảng.

Đây là điều MU không đủ quyết đoán để lấy Harry Kane hay Victor Osimhen như Ten Hag kỳ vọng, nên phải chấp nhận một Hojlund còn ở dạng tiềm năng, với chỉ 9 bàn trong mùa đầu tiên thi đấu một giải đẳng cấp châu Âu (Serie A).

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

Ten Hag đối mặt với áp lực vô địch.

Không chỉ vậy, Mason Mount chưa thể hiện đúng giá trị mà MU bỏ ra cũng như chiếc áo số 7 - được xem là di sản của CLB. Sau mùa giải bị Chelsea bỏ rơi, anh vẫn chưa có được cảm giác bóng và chiến thuật tốt nhất.

Việc tăng cường Amrabat cho tuyến giữa chưa được đáp ứng. Tương tự, "Quỷ đỏ" thiếu trung vệ đẳng cấp để cải thiện hàng thủ, ngoại trừ cựu binh Jonny Evans đã 35 tuổi.

Lịch thi đấu của MU giai đoạn đầu mùa không hề nhẹ. Trong 5 vòng đầu tiên, đội gặp 3 CLB có tham vọng vô địch hoặc tranh vé dự cúp châu Âu: Tottenham, Arsenal và Brighton. Hai đối thủ còn lại là Wolves và Nottingham Forest.

Dự án của Ten Hag nổi bật, nhưng rất khó để MU chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League ở mùa giải này.

Dự đoán: Hạng 3

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 16:34 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục