MU chiến thắng: Chìa khóa nằm ở Rooney

14:29 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có gì tuyệt vời hơn để dành tặng những người hâm mộ trong ngày “Boxing Day” bằng một chiến thắng. Wayne Rooney cùng các đồng đội của anh đã làm được điều này. Hai bàn thắng là điều tuyệt vời đối với cá nhân R10.

Về cơ bản, Manchester United sa sân với sơ đồ 3-5-2, hay biến thể của nó là 3-1-4-2, 3-4-1-2… Cặp tiền đạo là Falcao và Persie. Người đá cao nhất ở trên hàng tiền vệ là Juan Mata. Còn Rooney, anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Chẳng phải là điều gì mới mẻ đối với Rooney ở vị trí đó.

Tất nhiên sở trường của Rooney, ai cũng biết, đó là vị trí tiền đạo. Nhưng với việc MU hiện đang có những chân sút chất lượng mà không thể gạt bỏ họ khỏi đội hình chính. Cộng thêm việc Rooney quá toàn năng, anh có thể đá tốt ở hàng tiền vệ mà không gặp vấn đề gì.

Vẫn như bao lần, Rooney quán xuyến tốt nhiệm vụ của anh. Thể lực dồi dào, cùng nhãn quang chiến thuật tốt giúp anh có thể chuyển tình huống từ phản công sang tấn công một cách nhanh gọn và hiệu quả. Bàn thắng mở tỉ số là một pha bóng điển hình như vậy. Rooney lùi về gần vòng cấm sân nhà nhận bóng sau pha uy hiếp bất thành của đối thủ, anh dẫn bóng phát động đợt phản công cho MU, và cũng chính anh sau đó kết thúc đường bóng bằng pha dứt điểm gọn gàng.

MU dưới thời Van Gaal có một điều rất đặc trưng. Đó là kiểu chơi bóng chộp dật. Họ có thể tấn công không hiệu quả, nhưng họ lại đặc biệt lợi hại ở những tình huống trừng phạt đối phương. Bàn thắng thứ 2 mà Rooney ghi được cũng xuất phát từ một pha chuyền bóng hỏng của cầu thủ Newcastle.

Hình ảnh về những đường chuyền mà Rooney thực hiện trong trận đấu với Newcastle. Ảnh: Squawka

Rooney có mặt ở khắp nơi. Anh lùi về sân nhà phòng ngự, dâng lên tham gia tình huống tấn công. Anh gần như là một trạm luân chuyển bóng ở tuyến giữa. Juan Mata được bố trí đá gần khung thành đối thủ hơn Rooney. Nhưng khi MU tấn công, Rooney cũng là một trong những người thường xuyên xâm nhập vòng cấm Newcastle.

Mấy ngày trước, Van Gaal đã nói: “Rooney là cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Tôi thíc điều này vì cậu ấy luôn giúp ích được cho đội bóng. Cậu ấy có thể đá tiền đạo, tiền vệ đều tốt. Thậm chí Rooney có thể đá tiền vệ phòng ngự nếu được yêu cầu. Tôi thích Rooney áp sát khu cấm địa vì cậu ấy có khả năng dứt điểm rất tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục để Rooney đá tiền vệ trong thời gian tới”.

Van Gaal thừa hiểu rằng Rooney quá toàn năng, và ông cũng biết rằng, anh là một phần cực kì quan trọng trong mọi ngóc ngách chiến thuật mà mình bày ra cho đội bóng. Nếu biết cách phát huy tối đa khả năng của Rooney, MU sẽ trở nên rất lợi hại.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục