M.U cần tránh Casemiro thứ hai

09:57 Thứ năm 28/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nên cân nhắc kỹ lưỡng các phương án chuyển nhượng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 Bên cạnh kế hoạch bổ sung thêm trung vệ cũng như tăng cường chất lượng nơi tuyến giữa, việc bổ sung nhân sự cho vị trí số 9 cũng là một trong những mục tiêu được Manchester United chú trọng.

Dù đã chi đậm để bổ sung Rasmus Hojlund ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và bản thân tiền đạo người Đan Mạch cũng đang thể hiện khá tốt, song Hojlund đang trở thành lựa chọn khả dĩ duy nhất mà Erik ten Hag có thể tin tưởng gửi gắm trọng trách ghi bàn, với việc Anthony Martial đã ''hết hạn sử dụng'' còn Marcus Rashford tỏ ra khá khiên cưỡng khi được giao trọng trách chơi cao nhất trên hàng công.

Rasmus Hojlund lại khiến CĐV Man United mỉm cười - Bóng Đá

 Hojlund vẫn cần một ngôi sao để san sẻ gánh nặng. 

Ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, Man Utd dự kiến sẽ đẩy Martial khỏi Old Trafford, tạo tiền đề để chiêu mộ một cái tên phù hợp hơn nhằm san sẻ bớt gánh nặng cho Hojlund.

Đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về mục tiêu được Quỷ đỏ nhắm đến, nổi bật trong số đó là Ivan Toney cùng với Evan Ferguson.

Hai cái tên kể trên đều đang chơi tại Premier League. Tuy nhiên họ đang sở hữu những ưu nhược điểm khác nhau và quyết định chiêu mộ ai có lẽ sẽ phù thuộc vào kế hoạch của Man Utd.

Toney vốn đã khẳng định bản thân là một trong những chân sút hay nhất giải. Mùa trước, chân sút người Anh ghi đến 21 bàn sau 35 lần ra sân. Và dù bị đình chỉ thi đấu trong nửa đầu mùa mới, nhưng ngay khi tái xuất, Toney tiếp tục để lại ấn tượng khi xé lưới đối thủ 4 lần trong 10 trận.

Gareth Southgate hy vọng Ivan Toney nắm lấy cơ hội - Bóng Đá

 Toney đang nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của mình, cầu thủ sinh năm 1996 có thể sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường tại Old Trafford.

Việc được cộng tác cùng những vệ tinh chất lượng hơn thậm chí còn giúp Toney phát huy tối đa khả năng đánh hơi bàn thắng qua đó giúp Man Utd giải quyết bài toán nan giải bấy lâu.

Nhưng bù lại, một cầu thủ như Toney sẽ luôn đòi hỏi suất đá chính, điều này vô hình trung sẽ làm giảm cơ hội phát triển của Hojlund. Hơn thế nữa, cầu thủ người Anh đã 28 tuổi, đồng nghĩa anh không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao.

Cần lưu ý rằng, Brentford định giá Toney đến 100 triệu bảng. Vì vậy, việc chi đậm cho một mục tiêu mang tính ngắn hạn sẽ không hợp lý. Man Utd là đội đã trải qua bài học tương tự khi bỏ ra 70 triệu bảng để mua Casemiro, cầu thủ có thể được xem như bản hợp đồng một mùa giải.

Trong khi đó, phương án chiêu mộ Ferguson sẽ là ván cược lớn, bởi Brighton cũng yêu cầu từ 85 cho đến 100 triệu bảng cho thương vụ này.

Chelsea identify Evan Ferguson as a cheaper alternative to Victor Osimhen - Bóng Đá

 Ferguson là cái tên khác được Man Utd nhắm đến. 

Nhưng bù lại, Man Utd sẽ có nhiều thời gian để đào tạo cầu thủ này. Tiền đạo người Ireland chỉ mới 19 tuổi nhưng cũng đã phần nào cho thấy tố chất của một tiền đạo hàng đầu.

Sở hữu kỹ năng săn bàn ổn cùng lợi thế về mặt thể hình, Ferguson có thể trở thành một tiền đạo mục tiêu hoặc kiểu cầu thủ ''lai'' giữa số 9 và số 10 như Harry Kane. Đây sẽ là cách để Man Utd sử dụng cả Ferguson lẫn Hojlund trong cùng một đội hình.

Như đã đề cập, tiền đạo người Ireland còn nhiều thời gian để phát triển bản thân và việc định hình phong cách thi đấu của anh như thế nào sẽ phụ thuộc vào phía Man Utd.

Hơn thế nữa, Sir Jim Ratcliffe đang muốn xây dựng lại một đội hình mới với nòng cốt là những ngôi sao trẻ. Do đó, Ferguson có thể trở thành sự lựa chọn hợp lý hơn lúc này. 

Trường Sơn | 08:59 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục