M.U, Arsenal đã 'tiếp tay' cho Chelsea

22:30 Thứ ba 10/01/2023

TinTheThao.com.vnĐộng thái của cả hai đội bóng hiện đang nằm trong top 4 Premier League đã mở ra cơ hội giúp The Blues sở hữu mục tiêu lý tưởng.

 

 Như vậy, màn cạnh tranh chữ ký Joao Felix đã kết thúc với phần thắng thuộc về Chelsea. Đại diện thành London mượn thành công ngôi sao người Bồ Đào Nha với mức phí 11 triệu euro, đồng thời trả toàn bộ khoản lương của anh cho đến cuối tháng 6 (khoảng 6 triệu euro).

Dù không được liên kết chặt chẽ với Felix như Man Utd hay Arsenal, nhưng sau nhiều diễn biến phức tạp trong cuộc đua này, họ đã giành chiến thắng.

Here we go! Joao Felix - Bóng Đá

 Chelsea đã chiêu mộ thành công Felix.

Man Utd là đội bóng được xem như ứng cử viên hàng đầu để sở hữu Felix. Đội chủ sân Old Trafford cần một tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại, và họ cũng cân nhắc khả năng chiêu mộ ngôi sao Atletico Madrid.

Một số nguồn tin cho hay, Man Utd đã gửi đến Atletico lời đề nghị trị giá 3,5 triệu euro để mượn ngôi sao 23 tuổi. Nhưng khoản tiền nói trên chưa đủ sức nặng đối với Gã khổng lồ La Liga.

Theo Mirror, Atletico lập tức từ chối Quỷ đỏ. Họ đòi hỏi mức phí cho mượn 9,5 triệu bảng (tương đương 11 triệu euro), đồng thời Man Utd cũng cần phải ký vào điều khoản bắt buộc mua đứt trị giá 70,5 triệu bảng nếu muốn thương vụ được thiết lập.

‘POSITIVE TALKS’: SKY REPORTER SAYS ARSENAL ARE GETTING SOMEWHERE WITH ‘DIFFICULT’ DEAL - Bóng Đá

 Felix từng được Man Utd và Arsenal nhắm đến.

Còn về phía Arsenal, ưu tiên hàng đầu của đại diện Bắc London vẫn là Mykhaylo Mudryk. Nhưng họ vẫn luôn nghe ngóng tình hình từ Felix và sẵn sàng chốt cả 2 thương vụ nếu tình hình thuận lợi.

Pháo thủ đương nhiên có sức hút lớn hơn so với Man Utd cũng như Chelsea khi ở thời điểm hiện tại, họ đang dẫn đầu cuộc đua Premier League với những màn trình diễn thuyết phục.

Tuy nhiên, nhà báo David Ornstein cho rằng, Pháo thủ cảm thấy việc trả một mức phí cho mượn lớn cộng thêm phải chi toàn bộ thù lao cho Felix trong vòng 6 tháng không thực sự hợp lý. Họ sẽ chỉ tung ra động thái nếu như Atletico hạ thấp yêu cầu. Như vậy, Arsenal coi như đã rút khỏi thương vụ này.

Felix - Bóng Đá

 Arteta vẫn muốn hướng đến Mudryk.

Trong bối cảnh đó, Chelsea gần như không mắc bất kỳ trở ngại nào trên con đường chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đội chủ sân Stamford Bridge không có nhiều lựa chọn khi hàng công của họ thi đấu tệ hại và đang cần một nhân tố có thể mang đến tác động tức thì.

Chính vì vậy, Chelsea đã đẩy nhanh cuộc đàm phán bằng cách đáp ứng hầu hết lời đề nghị Atletico đưa ra (chưa rõ vụ mua đứt). 

Họ tin rằng với khả năng kết nối và tạo ra sự đột biến của Felix, câu lạc bộ sẽ sớm thoát khỏi tình hình ảm đạm tại Premier League khi giờ đây khoảng cách giữa họ và top 4 đã lên đến 10 điểm.

Pierre-Emerick Aubameyang ‘angry’ with Graham Potter - Bóng Đá

 Hàng công kém hiệu quả của Chelsea mùa này.

Đây được xem như một vụ đầu tư khá mạo hiểm đến từ thượng tầng Chelsea, bởi như những gì Arsenal đã lo ngại, việc chi số tiền khoảng gần 20 triệu euro chỉ để mượn một cầu thủ trong vòng nửa mùa giải là khá xa xỉ. Hơn thế nữa, sự non nớt về mặt kinh nghiệm có thể sẽ khiến Felix gặp nhiều khó khăn trước những hậu vệ sở hữu trình độ chuyên môn cao như Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, để đưa ra một nhận định đúng đắn nhất, NHM vẫn phải chờ đợi màn trình diễn của chàng trai sinh năm 1999 trong giai đoạn sắp tới.

Trường Sơn | 22:00 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục