Mourinho thổ lộ muốn trở lại Anh sau mùa 2015/16

13:28 Chủ nhật 27/05/2012

Một tuần sau khi đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng đến năm 2016 với đội chủ sân Bernabeu Real Madrid, Jose Mourinho đã khẳng định nếu công việc suôn sẻ và không bị sa thải, ông sẽ trở lại Premier League làm việc sau khi mãn hạn hợp đồng với Real...

Thật khó lý giải vì sao Mourinho lại dành một tình yêu đặc biệt đến thế cho Premier League nói riêng và nước Anh nói chung. Cũng có thể vì việc dành thêm 4 năm sự nghiệp để gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ mang đến cho ông rất nhiều áp lực mới và bóng gió về tương lai với quốc đảo sương mù là một cách để ông tự giải tỏa cho bản thân mình.

Jose Mourinho đã bắt đầu bóng gió về chuyện trở lại Premier League

Phát biểu trước báo giới nhân dịp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghé thăm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Jose Mourinho chia sẻ sự khác biệt về văn hóa của CĐV giữa Tây Ban Nha và Anh, hai nền bóng đá hàng đầu Châu Âu là lý do chính dẫn đến ý định muốn trở lại xứ sở sương mù.

“Tôi đã ký hợp đồng đến năm 2016 nhưng ở một đội bóng như Real Madrid nếu bạn thua hai trận liên tiếp, bạn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Tôi hy vọng có thể làm tốt nhất có thể công việc của mình trong những năm tới, và tôi cảm thấy mình đang hoàn thiện để thành công hơn bao giờ hết nhờ có kinh nghiệm dẫn dắt trong 10 năm qua”, Mourinho khẳng định.

Đồng thời, “người đặc biệt” cũng hé mở dự định cho tương lai vào năm 2016. “Đến khi đó con gái tôi sẽ bắt đầu vào đại học và tôi muốn tìm một nơi thích hợp cho con bé học tập. London cũng là một trong những thành phố lý tưởng. Tại Anh người ta không quá để ý đến cuộc sống cá nhân của bạn còn ở Tây Ban Nha và Italia thì hoàn toàn khác. Tôi có trách nhiệm bảo vệ gia đình của mình”, chiến lược gia người Bồ chia sẻ.

Cũng trong cuộc họp báo này, HLV Jose Mourinho một lần nữa ca ngợi chức vô địch La Liga mà Real Madrid vừa giành được ở năm thứ hai ông dẫn dắt đội bóng. “Nếu Barcelona không tồn tại, Madrid sẽ giành danh hiệu Liga mà không cần đến HLV. Chúng tôi đi đến đích với số điểm kỷ lục 100 trong khi Barca đạt tới 91. Đó là những điểm số mà bạn không thể thấy ở những giải VĐQG như Anh, Ý hay Pháp”.

Về việc Real Madrid bị loại khỏi bán kết Champions League mùa này, Mourinho lý giải đội bóng của ông không có được yếu tố may mắn trên con đường tiến đến ngôi vô địch. “Theo quan điểm của tôi, chỉ có giải VĐQG mới là thước đó chính xác nhất cho sức mạnh, đẳng cấp của một CLB. Đúng là Champions League rất danh giá nhưng đến vòng loại trực tiếp mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hãy nhìn vào trận chung kết để thấy điều đó”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha kết luận.

Phạm Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục