"Một lứa cầu thủ Việt Nam mới, dám từ bỏ lối đá rình rập để chơi chủ động"

16:32 Thứ tư 07/02/2024

TinTheThao.com.vnBên cạnh những lời chỉ trích nhắm vào HLV Philippe Troussier sau thất bại ở Asian Cup của đội tuyển Việt Nam, vẫn có những hy vọng được đặt vào chiến lược gia người Pháp.

Bình luận về cuộc "cách mạng" mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng tại tuyển Việt Nam, nhà báo Phan Đăng có bài viết đáng chú ý trên báo Thanh Niên cho biết: "Về đại thể, màn trình diễn của đội tuyển là khá hứa hẹn. Một lứa cầu thủ mới, rất mới nhưng dám từ bỏ thứ bóng đá rình rập, chờ đợi sai lầm của đối phương để chuyển sang đá chủ động, đấy thực sự là một cuộc cách mạng. Và đấy không phải là một cuộc cách mạng viển vông, vì đã có những thời điểm ta thể hiện khá ổn sự chủ động này.

HLV Philippe Troussier đang xây dựng một lối chơi kiểm soát bóng đầy chủ động cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Nhiều người thắc mắc: đã ổn thì phải có kết quả tốt, chứ thua 3/3 trận, bị loại ngay từ vòng bảng thì sao ổn được! Tôi không nghĩ thế, vì đây mới chỉ là giai đoạn bắt đầu của một cuộc cách mạng, và không có bất cứ cuộc cách mạng nào có thể thành công ngay từ đầu.

Để thành công, người ta phải trải qua rất nhiều hy sinh, rất nhiều đau khổ, và vấn đề quan trọng là trong quá trình hy sinh - đau khổ ấy, người ta nhìn thấy ánh sáng tương lai".

Phi Yến | 15:34 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục