Mở màn Premier League mùa 2012-2013: ĐKVĐ Man City chạm trán tân binh, Man Utd làm khách của Everton

16:16 Thứ hai 18/06/2012

FA vừa mới chính thức công bố lịch thi đấu của Premier League mùa giải mới. Theo đó, trong ngày khai mạc (18/8), "nhà vua mới" của giải đấu sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi Vương bằng cuộc tiếp đón Southampton, một gương mặt quen thuộc mới giành quyền trở lại giải Ngoại hạng, tại sào huyệt Etihad còn đương kim á quân Man Utd sẽ làm khách của Everton. Ngay ở vòng đấu kế tiếp, khán giả sẽ được chứng kiến trận đấu lớn đầu tiên giữa Liverpool và Man City tuy nhiên có lẽ phải đến tận vòng 5, mới thực sự diễn ra cuộc chiến giữa những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch (nói thành thực, Liverpool giỏi lắm lọt vào Top 4 chứ nghĩ đến danh hiệu quả thực quá xa vời) khi Arsenal làm khách của Man City.


Như thường lệ, giữa tháng 6 hàng năm luôn là thời điểm được FA lựa chọn để tiến hành công bố lịch thi đấu chi tiết (chỉ mới phân chia theo từng vòng chứ chưa ấn định giờ thi đấu cụ thể) của các giải bóng đá chuyên nghiệp tổ chức tại đảo quốc sương mù. Năm nay, bất chấp, toàn bộ sự quan tâm của dư luận đang được dành trọn vẹn cho Euro 2012 thì FA vẫn tiến hành theo kế hoạch.

Chẳng hiểu có phải nhằm để "tôn vinh" Man City, đội bóng đá xuất sắc phá vỡ thế độc tôn của "tam đại gia" Chelsea - Arsenal - Man Utd kéo dài bao năm qua ở Premier League mà đối thủ đầu tiên của nhà vô địch chỉ là đội bóng mới lên hạng Southampton mà Man City lại còn được chơi trên sân nhà (mùa trước, đội vô địch Man Utd phải làm khách của "gương mặt cũ" West Brom). Thực ra, "Những vị Thánh" không phải là cái tên quá xa lạ với Premier League (Southampton chính là thành viên sáng lập ra Premier League vào mùa giải 1992-1993) và trụ lại đây suốt một thời gian dài., Phải đến mùa giải 2004-2005, Southampton mới rơi vào cảnh tụt hạng (lần đầu tiên sau 27 năm) và sau gần 10 năm cố gắng (có thời điểm Southampton còn tụt xuống tận League One, tương đương với hạng 3 ở nước khác), họ đã được trở lại hạng đấu cao nhất tại nước Anh. Southampton là cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng của bóng đá xứ sở sương mù mà gần đây nhất là Theo Walcott và Alex Chamberlain, hai tuyển thủ đang thi thố tại Euro 2012 và giờ cùng khoác áo Arsenal.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, Southampton rõ ràng quá nhỏ bé khi đứng cạnh Man City và khả năng họ bại trận ở ngày ra quân là rất lớn, thậm chí khó tránh khỏi thua đậm. Cần nhớ, mùa trước, Man City đã bất bại trên sân nhà với thành tích thắng tới 18/19 trận, ghi 55 bàn (trung bình 3 bàn/trận) và thủng lưới 12 bàn.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League (18/8)

Arsenal v Sunderland

Everton v Manchester United

Fulham v Norwich City

Manchester City v Southampton

Newcastle United v Tottenham Hotspur

Queens Park Rangers v Swansea City

Reading v Stoke City

West Bromwich Albion v Liverpool

West Ham United v Aston Villa

Wigan Athletic v Chelsea

Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục