‘Miura sẽ không bỏ qua Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường'

14:06 Thứ sáu 30/01/2015

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá các cầu thủ trẻ HAGL thuộc diện tốt nhất bóng đá Việt Nam nên cho rằng họ sẽ được trao cơ hội dưới thời HLV Miura.

HLV trưởng của CLB Hà Nội T&T bày tỏ suy nghĩ: “Trước hết, cần phải khẳng định rằng HLV Miura có toàn quyền lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23. Chúng ta cần tôn trọng và không nên can thiệp vào công việc của ông”.

HLV Miura có quan điểm riêng về lối chơi và triết lý bóng đá ông theo đuổi. Ảnh: Tùng Lê

Theo HLV Phan Thanh Hùng, mỗi nhà cầm quân có quan điểm riêng về việc xây dựng lối chơi và triết lý bóng đá mà họ theo đuổi. Trên thực tế, việc loại bỏ những ngôi sao được mến mộ để phục vụ cho yêu cầu chiến thuật là điều không hiếm gặp trong thế giới bóng đá. Một ví dụ sát sườn của bóng đá Việt Nam chính là việc HLV Kiatisak quyết định không triệu tập chân sút nổi tiếng Dangda vào tuyển Thái Lan thi đấu tại AFF Cup 2014. Nhưng cuối cùng, đội bóng xứ Chùa vàng vẫn giành chức vô địch.

Thực tế đó cũng đồng nghĩa rằng, nếu việc không triệu tập Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vào đội tuyển U23 là sự thật thì điều đó tuy có thể gây tiếc nuối lớn đối với người hâm mộ nhưng suy cho cùng cũng là điều hết sức bình thường.

Tuy vậy, từ góc độ một người làm nghề có tiếng mát tay đối với bóng đá trẻ cùng với kinh nghiệm dày dạn về bóng đá Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ cảm nhận của ông về lứa cầu thủ trẻ của HAGL: “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều người cũng sẽ đồng ý rằng Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nằm trong số những cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Họ có thể còn non nớt tại V.League hay đội tuyển Việt Nam, nhưng ở cấp độ U23, họ đủ sức thi đấu tốt”.

HLV trưởng của CLB Hà Nội T&T cũng không cho rằng triết lý bóng đá đề cao tính chiến đấu của HLV Miura là rào cản đối với những cầu thủ sở hữu lối chơi thiên về kỹ thuật. “Đội tuyển Việt Nam bên cạnh những cầu thủ có thể hình, thể lực và sức tranh chấp tốt vẫn có đất diễn cho những cầu thủ kỹ thuật như Thành Lương hay Văn Quyết. Thậm chí những cầu thủ kỹ thuật ấy còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một HLV có trình độ như ông Miura chắc chắn hiểu rất rõ ý nghĩa quan trọng của việc dung hòa giữa sức mạnh cơ bắp và sự mềm mại, sáng tạo để xây dựng nên đội bóng giàu tính cạnh tranh”.

Nếu Công Phượng cùng đồng đội không được triệu tập thì điều đó xuất phát từ phong độ chứ không phải lối chơi kỹ thuật. Ảnh: Tùng Lê

Thế nên, theo HLV Phan Thanh Hùng, nếu Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường không được tuyển chọn vào đội tuyển U23 thì điều đó chủ yếu xuất phát từ phong độ của các cầu thủ HAGL tại V.League chứ không phải vì phong cách chơi bóng của họ.

Nhưng ngay cả khi điều vừa nhắc là sự thật, cơ hội vẫn còn nguyên đối với những cái tên vừa nhắc. Nhà cầm quân người Đà Nẵng phân tích: “Theo dõi cách làm việc của HLV Miura, tôi thấy ông không gọi quá nhiều cầu thủ trong mỗi đợt tập trung và chia làm nhiều đợt khác nhau. Đó là một cách làm hay nhằm cô động và sàng lọc có hiệu quả chất lượng cầu thủ qua quá trình luyện tập, thi đấu thử nghiệm. Đây mới chỉ là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2015 chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, nên giả sử Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường không có tên thì điều đó cũng không có nghĩa là các em sẽ không có cơ hội tham dự SEA Games 28”.

Sau phát biểu thẳng thắn của HLV Miura về việc các cầu thủ trẻ của HAGL chưa đủ khả năng đá V.League, triển vọng góp mặt tại U23 Việt Nam sẽ tùy thuộc vào chính những màn thể hiện sắp tới của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng đồng đội ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng cánh cửa lên tuyển vẫn rộng mở đối với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

“Nếu những cầu thủ trẻ của HAGL không gây ấn tượng nào đáng kể với HLV Miura, tôi nghĩ ông sẽ không cất công lên tận Pleiku để theo dõi họ thi đấu. HLV Miura đang tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất. Cánh cửa lên tuyển vẫn rộng mở với tất cả các cầu thủ chứ không riêng gì Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Ở góc độ quan điểm cá nhân, tôi không tin HLV Miura sẽ bỏ qua họ”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ nhận định của ông.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục