Minh chủ cho vị trí trung phong cắm ở đội tuyển Việt Nam là đây!

19:15 Thứ sáu 06/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiến Linh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập cú đúp vào lưới Thái Lan. HLV Park Hang-seo hẳn rất hài lòng về tiền đạo 22 tuổi của Becamex Bình Dương.

Từ một viên ngọc thô

Vòng loại U19 Quốc gia năm 2015, Bình Dương trình làng một loạt những cái tên trẻ chỉ mới 17 tuổi gồm: Trọng Huy, Anh Tỷ, Duy Khánh, và đặc biệt Tiến Linh. Dưới sự chỉ bảo của cựu tiền đạo Nguyễn Đại Ninh, Tiến Linh, tiền đạo trẻ có dáng người mảnh khảnh nhưng sở hữu chiều cao ấn tượng này đã làm mưa làm gió vòng loại năm ấy với rất nhiều bàn thắng. Kể từ đó, người hâm mộ Bình Dương bắt đầu kỳ vọng vào Tiến Linh, như là truyền nhân thay thế vị trí tiền đạo Nguyễn Anh Đức trong tương lai.

Danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc gia năm 2015 đã giúp Tiến Linh được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam. Thời điểm đó, thầy trò HLV người Khánh Hoà đạt ngôi vị Á quân U19 Đông Nam Á. Một năm sau, anh tiếp tục góp mặt vào chiến tích hạng 4 U19 Châu Á 2016. Sau đó, nằm trong danh sách tham dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Dấu mốc quan trọng nhất có lẽ là cuối năm 2017, Tiến Linh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, một chấn thương cổ chân khiến anh lỡ mất cơ hội ghi điểm với HLV người Hàn Quốc để được dự VCK U23 Châu Á 2018.

 - Bóng Đá

Tiến Linh giờ đã là trụ cột của Becamex Bình Dương.

Tiến Linh nổi lên đúng vào thời điểm Bình Dương quyết định thay đổi cách làm bóng đá, họ tin dùng những người trẻ kết hợp với sự dìu dắt của những cựu binh. Tiến Linh từng chia sẻ: "Những bàn thắng tôi ghi được có công lớn của đồng đội ở B.Bình Dương. Các anh lớn như Anh Đức, Tấn Tài luôn động viên, dìu dắt các cầu thủ trẻ như tôi.".

Tiếp bước thành công của Anh Đức, ở mùa giải V.League 2018 với 15 pha lập công, Tiến Linh đã trở thành vua phá lưới nội. Đó cũng là tấm vé thông hành, giúp Tiến Linh đến với màu áo đội tuyển Quốc gia tham dự AFF Cup 2018.

Đến lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo

Trước UAE, Tiến Linh đã tỏa sáng khi tạo ra 2 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trận đấu. Đầu tiên là pha chạy chỗ khéo léo để đón đường chuyền của Hùng Dũng, buộc hậu vệ UAE phải phạm lỗi để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Không lâu sau đó, tiền đạo của Bình Dương đã khiến cả sân Mỹ Đình nổ tung với siêu phẩm sút xa hiếm thấy, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trong trận đấu với U22 Thái Lan ngày hôm qua, giữa sức ép khủng khiếp, U22 Việt Nam chịu 2 bàn thua chỉ sau 10 phút đầu hiệp 1. Đã có rất nhiều lo lắng về một kết quả tương tự tại SEA Games năm 2017. Nhưng Tiến Linh vẫn tự tin, không hề cho thấy nỗi sợ hãi và lo âu nào cả. Hai bàn thắng của anh đã giải cứu U22 Việt Nam thoát khỏi cửa tử, qua đó cầm chắc chiếc vé vào thi đấu tại bán kết và đồng thời loại người Thái ra khỏi cuộc chơi.

 - Bóng Đá

Tiến Linh sẽ thay thế xứng đáng vị trí của tiền đạo Anh Đức.

Màn trình diễn trong màu áo ĐT Việt Nam gần đây của Tiến Linh là hết sức thuyết phục. Thầy Park hẳn rất hài lòng về anh, vì ông biết rằng mình đã có người thay thế xứng đáng khoảng trống Anh Đức để lại trên hàng công tuyển Việt Nam.

Trong những tình huống khó khăn, ngặt nghèo, HLV Park hoàn toàn có thể tin tưởng ở Tiến Linh. Với phong độ lên cao, cùng khả năng ghi bàn đã được kiểm chứng, cùng với hành trình săn vàng của U22 Việt Nam, Tiến Linh chắc chắn là gương mặt được HLV Park Hang-seo tin tưởng hàng đầu vào lúc này.

Hãy chờ xem, liệu Tiến Linh sẽ còn toả sáng rực rỡ, có thêm bao nhiêu bàn thắng tại giải lần này.

Il gentilezza | 18:25 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục