"Milan bị loại không đau bằng bị trọng tài xử ép"

21:08 Thứ tư 04/04/2012

Tiền vệ kỳ cựu Claren Seedorf khẳng định cách điều khiển của trọng tài chính Bjorn Kuipers khiến anh buồn hơn rất nhiều so với việc Milan bị loại khỏi Champions League.

Seedorf thất vọng trước cách điều khiến trận đấu của trọng tài Kuipers

Milan đã thi đấu quật khởi trong trận lượt đi tứ kết Champions League và thủ hòa 0-0 trước ĐKVĐ Barca. Đội bóng Italia chỉ cần một kết quả hòa ở lượt về là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên việc trọng tài Kuipers thổi phạt 2 quả penalty liên tiếp đã dập tắt mọi hy vọng của Milan.

Ở quả phạt đền thứ nhất, hậu vệ Antonini trong tình huống cản phá bóng đã va chạm với Messi. Xem lại pha quay chậm, trọng tài có thể bắt lỗi cũng được mà xí xóa cho Milan cũng chẳng sao. Sự bức xúc của Rossoneri được dồn vào quả penalty thứ hai khi Nesta bị cho rằng đã kéo áo Busquets trong vòng cấm và Milan thêm một lần để thủng lưới trên chấm 11m. Trọng tài Kuipers góp phần dập tắt nhuệ khí của đội bóng Đỏ Đen bởi trước thời điểm Nesta phạm lỗi với Busquets, tỷ số đang là 1-1.

Quả penalty thứ 2 là nguyên nhân khiến Milan mất hết nhuệ khí

“Ông ấy (Kuipers) đã mắc sai lầm khi thổi quả phạt đền thứ hai. Tôi không trực tiếp nhìn thấy Nesta có phạm lỗi với Busquet hay không, nhưng sau khi ra phân trần, tôi biết ông ấy đã không chủ động được trong tình huống đó. Bình thường nếu Nesta phạm lỗi khi tranh chấp đá phạt góc, trọng tài cần phải thổi còi dừng trận đấu. Điều này hoàn toàn bình thường thay vì thổi một quả penalty”, Seedorf chia sẻ.

Tiền vệ người Hà Lan này khẳng định Milan cần sớm xốc lại tinh thần sau khi bị loại khỏi Champions League và xem đây là bài học kinh nghiệm trước khi quay trở lại vào mùa giải tới. “Đó (quả penalty thứ hai) được xem là bước ngoặt của trận đấu. Dù thế nào đi nữa thì đây vẫn là trận đấu của những đội bóng lớn và tôi rất vui khi được là một phần trong đó. Chúng ta nên để mọi chuyện buồn ở lại đằng sau và dành sức cho những mục tiêu khác”, Seedorf nói tiếp.

Seedorf tin rằng Barca sẽ bảo vệ thành công chức vô địch

Lão tướng 36 tuổi của Milan tin tưởng hình ảnh của Barca dù có chút “hoen ố” sau scandal penalty này nhưng đội bóng xứ Catalonia vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay. “Tôi hy vọng được chứng kiến trận chung kết giữa Barca và Real. Bayern và Chelsea cũng rất xuất sắc nhưng họ vẫn còn rất nhiều hạn chế cần phải khắc phục”, Seedorf kết thúc câu chuyện.

Seedorf trong quá khứ từng có 3 mùa giải khoác áo Real và anh từng 1 lần vô địch Champions League trong màu áo đội bóng Hoàng gia.

Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục