Michal Nguyễn quyết không về nước vô ích

21:56 Thứ năm 24/01/2013

Là cầu thủ được triệu tập bổ sung, theo dạng thử việc (nếu không thể hiện được sẽ bị thải loại), nhưng Michal Nguyễn tỏ ra khá tự tin về khả năng sẽ chiếm được 1 suất trong đội hình của ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

Sau chuyến bay kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ và phải đến 22g tối qua (23.1) Michal Nguyễn mới có mặt tại khách sạn La Thành, nhưng với sức trẻ và sự khao khát cống hiến cho ĐT Việt Nam, sáng nay (24.1) cầu thủ Việt kiều CH Czech đã ra sân tập luyện cùng các đồng độ và thậm chí đã nuốt trọn giáo án của BHL đề ra.

Kết thúc buổi tập dưới sự giúp đỡ của “thông dịch viên” Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn đã có những chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam.

Mạc Hồng Quân (trái) đang phiên dịch cho Michal Nguyễn-Ảnh Hồng Phú

* Mất khá nhiều thời gian di chuyển từ CH Czech về Việt Nam, công với việc lệch múi giờ, chắc chắn Michal Nguyễn sẽ bị ảnh hưởng nhiều về sức khỏe?

Do múi giờ của hai nước chênh lệch nhau tới 6 tiếng nên tôi cần phải có thêm thời gian để thích nghi. Nhưng ngay khi đặt trên về Việt Nam, do thời tiết khá dễ chịu phần nào đã giúp tôi nhanh chóng lấy lại được thăng bằng.

* Đâu là lý do khiến Michal Nguyễn về nước và muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam?

Tôi là người mang trong mình dòng máu Việt Nam và bố tôi là người gốc Việt, vậy nên tôi rất muồn làm điều gì đó cho quê hương mình. Với bất kỳ người Việt nào cũng vậy, nếu được phụ vụ cho đất nước đều là một vinh dự, và tôi rất khao khát điều này.

* Vậy sau khi kết thúc buổi tập đầu tiên Michal Nguyễn cảm thấy thế nào?

Đây mới chỉ là buổi tập đầu tiên, BHL chủ yếu cho các cầu thủ làm quen với bóng, tập những bài phối hợp nhẹ nhàng, nên cá nhân tôi vẫn chưa thể hiện được nhiều. Theo cảm nhận của tôi, môi trường bóng đá ở đây khá tốt và nó cũng không khác gì so với châu Âu.

* Được biết, hiện tại Michal Nguyễn đang thi đấu cho CLB Banik Most thuộc giải hạng 2 của CH Czech, vậy trong lần triệu tập ĐT Việt Nam làn này, anh có gặp những khó khăn nào không?

Khi nhận được thông tin mình được gọi vào ĐT Việt Nam, tôi đã thông báo với lãnh đạo đội bóng, họ rất vui mừng và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi.

* Michal Nguyễn có thể đánh giá về các cầu thủ Việt Nam qua buổi tập đầu tiên.

Các đồng đội của tôi rất vui tính và hòa đồng, về chuyên môn vì đây là đội tuyển quốc gia nên mọi người đều rất chuyên nghiệp và chơi bóng khá tốt.

Michal Nguyễn mang số áo 30, có thể hình lý tưởng để thi đấu ở vị trí trung vệ-Ảnh Hồng Phú

* Trước khi về nước, Michal Nguyễn có biết gì về bóng đá Việt Nam và ĐT Việt Nam không?

Qua báo chí và truyền hình tôi cũng biết một số thông tin về bóng đá ở Việt Nam, nhưng cũng không được nhiều. Bởi những lúc rảnh rỗi, bố tôi mới đọc và dịch lại cho tôi.

* Hiện tại anh mới chỉ đang thử việc ở ĐT Việt Nam, vậy anh có tự tin trong thời gian tới mình sẽ chiếm được cảm tình với BHL và sẽ trở thành cầu thủ chính thức ở vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

Tôi rất tự tin mình sẽ được giữ ở lại, và điều này tôi sẽ nỗ lực để thực hiện. Bởi trước khi về nước, tôi đã nghĩ nếu mình không có tên chính thức tôi đã không về Việt Nam.

Michal Nguyễn sinh năm 1989, là thành viên đội hình chính của CLB FK Baník Most tại CH Czech. Cầu thủ cao 1m86 này có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm.

Michal Nguyễn được đánh giá rất có năng khiếu với bóng đá khi mới 15 tuổi đã được gia nhập đội hình U19 của Banik Most. Năm 2007, cầu thủ này được đeo băng đội trưởng và đoạt chức vô địch U19 CH Czech. Đến năm 2009, Michael Nguyễn chính thức ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với đội 1 của CLB Banik Most thuộc giải hạng 2 của CH Czech.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục