Michael Owen: Luyến tiếc một thần đồng

11:45 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hơn ba mươi năm qua, bóng đá Anh sản sinh ra biết bao cầu thủ kiệt xuất, họ đều vươn lên đến tầm đẳng cấp thế giới nhưng khi vinh danh ở danh hiệu cá nhân chỉ có một người giành được quả bóng Vàng. Khi đạt được danh hiệu ấy, anh mới chỉ 22 tuổi đủ cho thấy tài năng và tiềm năng của Owen lớn đến như thế nào.

Chính xác là kể từ năm 1979 khi Kevin Keegan đạt được danh hiệu này thì suốt 35 năm qua và có thể trong một khoảng thời gian rất dài nữa chỉ có Michael Owen là vinh dự nhận nó vào năm 2001. Thời điểm mà tiền đạo sinh năm 1979 này cùng Liverpool dành được tới 6 danh hiệu trong một mùa giải.

Owen nổi lên từ khá sớm, anh khoác áo The Kop khi chỉ mới 17 tuổi và chỉ mất 8 năm để trở thành huyền thoại tại Anfield khi ghi được 118 bàn sau 216 trận đấu. Tuy trong quãng thời gian này, Owen cũng không thể giúp Liverpool giải được cơn khát Premier League nhưng anh cùng đồng đội cũng đã đem lại cho Lữ đoàn đỏ khá nhiều danh hiệu điển hình là cú ăn 6 vào kỳ diệu vào năm 2001.

Mọi chuyện có lẽ đã tốt đẹp hơn nếu Owen không chọn đến với Real. Ảnh: Internet

Mặc dù Liverpool không vô địch Champions League và Premier League mùa giải đó thế nhưng phong độ xuất thần của một chân sút mới 22 tuổi đã thuyết phục các chuyên gia trao cho anh danh hiệu đầy cao quý đó. Ở cấp độ ĐTQG, Owen cũng nhanh chóng chiếm lĩnh một suất nơi hàng tiền khi mới chỉ 19 tuổi và ghi được 40 bàn sau 89 trận đấu và đứng thứ 5 trong những chân sút huyền thoại của Tam sư.

Có lẽ quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của ngôi sao này chính là gia nhập Real Madrid. Ánh hào quang quá lớn từ Madrid lúc đó đã khiến Owen từ bỏ tất cả vị thế độc tôn ở nước Anh để sang Tây Ban Nha tìm kiếm thử thách. Owen đã theo bước đội trưởng Tam sư khi đó là Beckham để đến Bernabeu tô vẽ thêm lung linh Dải ngân hà 1.0 của Nhà trắng.

Nếu Beckham vẫn thu được một số thành công về chuyên môn nhất định cùng với việc là gương mặt kinh doanh hàng đầu của Real Madrid thì Owen thất bại thảm hại hoàn toàn. Dù mỗi khi có cơ hội ra sân, màn trình diễn của tiền đạo người Anh cũng không đến nỗi nào nhưng những cơ hội đó quá nhỏ nhoi khi mà hàng tiền đạo Real Madrid lúc đó gồm những cái tên như Ronaldo, Raul sau này bổ sung thêm 2 thần đồng khác của Brazil là Robinho và Italia là Cassano.

Có lẽ Owen đã quá tự tin vào tài năng của mình và chính điều đó đã giết dần sự nghiệp đang thăng hoa của tiền đạo này. Những chấn thương quái ác gặp phải trong giai đoạn ở Madrid cũng khiến sự nghiệp về sau của Owen không bao giờ được suôn sẻ dù anh đã sớm hồi hương và trở về mảnh đất Premier League quen thuộc.

Giờ đây những mẫu tiền đạo như Owen không còn được ưa chuộng trong thế giới bóng đá, các đội bóng thích những trung phong như Ibrahimovic hay Diego Costa chứ không phải mẫu tiền đạo rình rập ở vòng cấm chờ ghi bàn như Owen. Thế nhưng, chắc chắn những người hâm mộ Tam sư vẫn luyến tiếc về một chàng trai nhỏ nhắn dễ thương, một sát thủ săn bàn thượng thặng. Không biết phải mất bao nhiêu lâu nữa, chờ đợi mỏi mòn trong bao lâu nữa để người Anh lại chứng kiến đứa con của mình đạt được danh hiệu Quả bóng Vàng như Michael Owen đã làm được vào năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục