Miami Heat: Chúng tôi sẽ sớm trở lại

23:34 Thứ bảy 08/12/2012

Hai trận thua liên tiếp đã làm tổn thương danh dự của nhà vô địch một cách nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, Miami Heat cần sớm khẳng định lại đẳng cấp của mình và thay đổi tình thế

Thứ Ba tuần này, Heat đã bị Washington Wizards đánh bại trên sân khách. Sau đó, khi quay trở về American Airlines Arena để đón tiếp New York Knicks, họ tiếp tục để đối thủ đánh bại với cách biệt 20 điểm và thậm chí Knicks còn không có Carmelo Anthony trong đội hình.

Những thất bại đó chắc chắn là khiến các fan của Heat và các cầu thủ thất vọng. Khả năng phòng ngự của đội đương kim vô địch trở nên kém cỏi trong thời gian gần đây và họ cần phải cải thiện ngay tức khắc nếu không muốn tiếp tục trả giá. Không phải chỉ khi Heat thua, vấn đề mới được bộc lộ mà tron những trận thắng gần đây, người ta đã nhận ra rằng Heat thắng nhờ những nỗ lực tấn công hơn là lối chơi phòng thủ chắc chắn bên phần sân nhà.

James và các đồng đội hứa hẹn sớm đưa Miami Heat trở lại sau những kết quả thất vọng. Ảnh: Internet.

"Khi bạn thắng tất cả đều tuyệt. Khi bạn thua tất cả đều tệ", Dwyane Wade nói. "Mọi thứ diễn ra như vậy đó".

Wade cho biết anh và các đồng đội đã có những buổi nói chuyện nghiêm túc về vấn đề của đội bóng và hy vọng tìm kiếm ra giải pháp từ những cuộc trao đổi như vậy.

James thì phát biểu: "Áp lực đang bao trùm đội bóng khi chúng tôi không chơi phòng ngự được tốt như chúng tôi có thể. Chúng tôi cần cải thiện. Tin tốt là chúng tôi vẫn cảm thấy rất ổn. Nhưng bây giờ chúng tôi đang chơi không đạt chút nào và toàn đội cần phải đứng dậy từ đây".

HLV Erik Spoelstra cũng tin tưởng rằng chỉ cần các cầu thủ để tâm hơn nữa đến những vấn đề của  đội bóng, giải pháp sẽ nhanh chóng được tìm ra: "Chúng tôi có cơ hội để sửa sai, bạn biết đây, ngay bây giờ. Nếu như để tình trạng này kéo dài quá lâu, sẽ rất căng thẳng. Hơn nữa nó có thể trở thành một thói quen. Và khi nó kéo dài cho đến vòng play-off, thì nó sẽ trở thành tính cách của chúng tôi mất thôi. Vì vậy thay đổi sớm chừng nào tốt chừng đó".

Cơ hội sửa sai cho Miami Heat sẽ đến ngay ở trận đấu sau, khi họ chỉ tiếp đón đội bóng không được đánh giá cao New Orleans Hornets. Tuy nhiên Heat cũng không được chủ quan, bởi thêm một thất bại nữa sẽ khiến cho áp lực trở nên lớn hơn rất nhiều.

Udon Haslem, một cầu thủ quan trọng khác của Thunder khẳng định: "Chúng tôi biết mình phải làm gì để chiến thắng. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi có đủ những yếu tố để đánh bại đối thủ. Nhưng một khi không phòng thủ đủ tốt, sẽ là một kết quả đáng xấu hổ. Chúng tôi sẽ sửa chữa, chắc chắn là như vậy".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục