Mesut Oezil tỏa sáng rực rỡ ngày ra mắt: Giá trị của niềm tin

17:09 Chủ nhật 15/09/2013

Trong trận đấu đầu tiên khoác áo CLB Arsenal, Mesut Oezil đã tỏa sáng rực rỡ với một pha kiến tạo thành bàn cùng với hàng loạt cú chuyền bóng chính xác đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi để lập công. Đập tan những nghi ngờ trước đó, màn trình diễn hoàn hảo của siêu sao người Đức đã cho thấy giá trị to lớn của niềm tin.

Khi Asene Wenger bất ngờ mua được Oezil bằng bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, đã có ý kiến cho rằng HLV người Pháp đã bị “hớ” bởi ông đã bỏ ra số tiền quá đắt để mua một cầu thủ đang sa sút phong độ ở Real Madrid và không phù hợp với môi trường bóng đá khắc nghiệt, giàu thể lực như Premier League. Nhưng phong độ chói sáng của Oezil đã chứng tỏ rằng niềm tin mà Asene Wenger dành cho anh không hề đặt nhầm chỗ.

Mesut Oezil. Ảnh: Internet

Cũng vì tin rằng Mesut Oezil sẽ là người giúp Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài mà Asene Wenger không ngần ngại mang anh về sân Emirates trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Số tiền 50 triệu euro đã nói lên tất cả, đó là bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử của Arsenal. Lâu nay Arsenal luôn nổi tiếng với cách chi tiêu dè sẻn và HLV người Pháp chỉ mang về những cầu thủ mà ông thực sự hài lòng. Mesut Oezil đã khiến “giáo sư” thay đổi quan điểm trước đây của mình chứng tỏ niềm tin mà ông dành cho Oezil là rất lớn.

Và cũng vì tin vào Wenger mà Mesut Oezil mới đồng ý chuyển đến Arsenal. Anh thổ lộ rằng cuộc nói chuyện với vị chiến lược gia người Pháp đã làm thay đổi quyết định của mình. Anh tin rằng dưới bàn tay dẫn dắt của “Giáo sư” anh sẽ giúp Arsenal gặt hái được danh hiệu. Đó là động lực khiến anh quyết tâm chia tay đội bóng khổng lồ Real Madrid để bước vài thử thách mới ở Arsenal.

Như vậy niềm tin là yếu tố quan trọng nhất, là sợi dây gắn kết Mesut Oezil với Arsenal.Và bầy giờ thì niềm tin ấy đã cho thấy giá trị của nó. Màn ra mắt hoàn hảo của ngôi sao người Đức đã giúp Pháo thủ đánh bại Sunderland với tỉ số 3-1. Oezil hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của Arsenal và có cảm giác rằng anh đã là thành viên lâu năm của Pháo thủ. Những pha chạm bóng đều hết sức tinh tế, những đường chuyền thông minh và chính xác đến không ngờ. Anh chính là người chuyền bóng cho Giroud lập công mở tỉ số trận đấu. Anh cũng góp dấu giày trong bàn thắng thứ hai của Ramsey qua đó ấn định chiến thắng cho Arsenal. Bên cạnh đó, Oezil cũng nhiều lần chuyền bóng “như đặt” cho Wallcot có thể lập công nhưng tiếc rằng cầu thủ người Anh đã không tận dụng được các cơ hội ngon ăn ấy. Oezil đã không hổ danh là “ông vua kiến tạo”, màn trình diễn chói sáng trong trận gặp Sunderland cũng chứng tỏ khoản tiền 50 triệu euro mà Pháo thủ bỏ ra mua anh là hoàn toàn xứng đáng.

Niềm tin đã được đền đáp, giờ thì HLV Wenger đã có thể nở nụ cười thật tươi, các CĐV Arsenal đã có thể tin tưởng vào mùa bóng thành công của Pháo thủ. Và Oezil chắc hẳn cũng cảm thấy mãn nguyện bởi đã tìm được bến đỗ mới thích hợp, nơi tài năng và đẳng cấp của anh có cơ hội thể hiện, được tin tưởng, điều mà anh không có được ở Real thời HLV Ancelotti dẫn dắt.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục