'Messinho' khiến các ông lớn châu Âu thèm khát là ai?

12:30 Thứ bảy 24/02/2024

TinTheThao.com.vnThần đồng người Brazil được kỳ vọng tiếp bước các đàn anh làm rạng danh bóng đá xứ samba ở trời Âu.

Palmeiras là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng trẻ bóng đá Brazil. Đội chủ sân Allianz Parque gây tiếng vang lớn khi quyết định bán Endrick sang Real Madrid với mức giá 60 triệu euro. Endrick không phải là thần đồng cuối cùng của đội bóng Brazil.

Estevao Willian hứa hẹn nối bước những người đàn anh khác cập bến bóng đá châu Âu trong tương lai. Estevao sẽ tròn 18 tuổi vào năm 2025.

Estevao thuộc mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình của bóng đá xứ samba. Sao mai 16 tuổi tỏa sáng ở các cấp độ Palmeiras, để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo U17 Brazil ở giải U-17 World Cup. Nhiều nhà chuyên môn đặt biệt danh cho Estevao là 'Messinho'. Vậy Estevao có điều gì đặc biệt?

ARSENAL WILLING TO BID HARD TO SIGN ESTEVAO WILLIAN FROM PALMEIRAS - Bóng Đá

Thần đồng người Brazil. 

Lật lại quá khứ, Estevao sinh ra ở Franca, bang Sao Paulo vào tháng 4 năm 2007. Mười năm sau đó, anh gia nhập học viện của CLB Cruzeiro. Năm lên 10 tuổi, Estevao trở thành cầu thủ bóng đá Brazil trẻ nhất ký hợp đồng với Nike, vượt qua kỷ lục trước đó thuộc của Neymar và Rodrygo.

Bốn năm sau đó, Palmeiras ‘cướp’ thành công Estevao từ Cruzeiro. Bỏ lại sau lưng những ồn ào xung quanh vấn đề chuyển nhượng, Estevao tỏa sáng ở các đội trẻ của Palmeiras.

Estevao trải qua năm 2022 thành công khi vô địch các giải đấu Paulista Sub-17, Paulista Sub-15, Copa do Brasil Sub-17, Campeonato Brasileiro Sub-17.

Estevao Willian - Man Utd bid strong to sign £52million playmaker - Bóng Đá

Estevao thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu.

Estevao có một lần ra sân cho đội 1 Palmeiras ở mùa giải Serie A Brazil 2023. Đó là trận hòa 1-1 giữa Palmeiras và Cruzeiro. HLV đội trẻ Palmeiras, Joao Paulo Sampaio đánh giá cao năng lực của sao mai 16 tuổi.

Chia sẻ với trang chủ FIFA, Joao cho hay: “Một điều chắc chắn những cầu thủ này luôn sở hữu là cá tính mạnh mẽ, cái tôi lớn. Họ đủ tự tin để khẳng định: Tôi, tôi có thể làm được. Họ thể hiện qua hành động”.

Cậu ấy thích cái tên Estevao hơn. Cái biệt danh Messinho đã bị bỏ lại phía sau. Lối chơi của cậu ấy có nhiều nét tương đồng với siêu sao người Argentina”.

Estevao Willian - Bóng Đá

Estevao được so sánh với Messi. 

Khả năng rê dắt bóng là điểm mạnh nổi trội của Estevao. Tương tự như Messi, sao mai 16 tuổi gây mê đắm lòng người bởi những tình huống qua người xuất sắc, với trái bóng dường như dính chặt vào đôi chân.

Lối đá thuận cả hai chân là ưu điểm khác nơi Estevao. “Chân trái của cậu ấy thật đặc biệt. Khả năng điều khiển bóng và tốc độ của Estevao thật đáng kinh ngạc,” Joao chia sẻ.

Bên cạnh điểm mạnh, Estevao có những điểm hạn chế về thể hình, vóc dáng. “Bước tiếp theo là cải thiện thể hình của cậu ấy. Đó là vấn đề về thời gian và sự trưởng thành. Estevao chưa trưởng thành về thể chất nhưng là một tài năng bẩm sinh”.

Chelsea are reportedly ready to try a summer transfer window move for Barcelona midfielder Frenkie de Jong - Bóng Đá

Barcelona là đội bóng mơ ước của Estevao.

Kèo trái khéo léo giúp Estevao có khả năng tạo đột biến từ cánh, di chuyển cắt vào trong, khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Nhiều ông lớn châu Âu thèm khát Estevao. Bến đỗ mơ ước của sao mai 16 tuổi là Barcelona. Chia sẻ với báo chí vào tháng 10 năm 2023, Estevao cho hay: “Ước mơ của tôi là được thi đấu cho Barcelona, một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới. Từ thuở bé, tôi đã được xem Neymar, Messi, Suarez thi đấu cho Barcelona”.

Tôi xem hầu hết mọi trận đấu của Barcelona. Tôi là một fan hâm mộ của đội bóng. Tôi hy vọng mình sẽ khoác áo Barcelona. Nếu được khoác áo Barcelona ở tuổi 18, giấc mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực”.

Anh Nguyễn | 12:00 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục