Messi và 9 thương vụ 'bom tấn' tại MLS

08:13 Thứ ba 13/06/2023

TinTheThao.com.vnGiải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) từng chứng kiến sự xuất hiện của không ít tên tuổi lớn. Sau đây là 10 gương mặt nổi bật.

 

1. David Beckham

Beckham gia nhập LA Galaxy (2007 - 2012) giúp thay đổi lịch sử giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Tên tuổi của LA Galaxy nổi tiếng rộng khắp sau khi sở hữu chữ ký của cựu sao Man United.

best MLS transfer signings of all time - Bóng Đá

Beckham tạo tiếng vang tại MLS.

Beckham thâu tóm hai danh hiệu MLS Cups; hai lần đoạt giải thưởng Supporters' Shields. Cựu tuyển thủ Tam Sư gia tăng thu nhập đáng kể khi chuyển sang thi đấu tại MLS.

2. Lionel Messi

Beckham thuyết phục thành công Messi gia nhập Inter Miami. Nhiều nhà chuyên môn nhận định đây là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử MLS. Với tài năng, danh tiếng, sức hút của mình, Messi hứa hẹn tạo ra ảnh hưởng lớn cùng Inter Miami.

Messi đá vị trí nào ở đội bóng mới? - Bóng Đá

Messi gia nhập Inter Miami. 

Việc siêu sao người Argentina gia nhập Inter Miami giúp bóng đá Bắc Mỹ tạo ảnh hưởng mang tính toàn cầu khi họ chuẩn bị cho VCK World Cup 2026.

“Messi sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đến Inter Miami và MLS. Đây là bản hợp đồng tuyệt vời. Tôi chắc chắn các CĐV rất phấn khích khi cậu ấy đến đây,” Wayne Rooney chia sẻ với beIN Sports.

3. Carlos Valderrama

best MLS transfer signings of all time - Bóng Đá

Huyền thoại người Colombia. 

Beckham không phải là ngôi sao toàn cầu đầu tiên đặt chân đến MLS. Cựu danh thủ người Colombia, Valderrama chơi bóng ở MLS giai đoạn 1997 - 2002. Valderrama khoác áo các đội bóng Miami Fusion, Tampa Bay Mutiny và Colorado Rapids.

4. Thierry Henry

Cựu tiền đạo người Pháp được nhìn nhận như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Henry đầu quân cho CLB New York Red Bulls (2010 - 2014).

best MLS transfer signings of all time - Bóng Đá

Henry có quãng thời gian thi đấu tại Mỹ.

Cựu sao Arsenal luôn thể hiện tinh thần khao khát chiến đấu, sự chuyên nghiệp đáng ngưỡng mộ. Henry để lại hình ảnh đẹp tại MLS.

5. Robbie Keane

best MLS transfer signings of all time - Bóng Đá

Keane làm nên lịch sử tại MLS.

Keane đạt thành công rực rỡ khi khoác áo LA Galaxy. Cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland sở hữu 104 bàn sau 165 trận; giành 3 danh hiệu MLS Cup. Keane lọt vào đội hình tiêu biểu MLS bốn mùa giải liên tiếp; bốn lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của LA Galaxy.

6. Zlatan Ibrahimovic

best MLS transfer signings of all time - Bóng Đá

Ibrahimovic trong màu áo LA Galaxy.

Ibrahimovic để lại nhiều dấu ấn xuyên suốt quãng thời gian khoác áo LA Galaxy (2018 - 2019): những bàn thắng, khoảnh khắc đẹp. Năm 2020, chân sút người Thụy Điển gia nhập AC Milan. Ibrahimovic tuyên bố treo giày sau mùa giải 2022/2023.

7. Clint Dempsey

Dempsey chia tay Tottenham Hotspur, gia nhập Seattle Sounders (2013 - 2018). Cựu cầu thủ 40 tuổi góp phần đưa tên tuổi Seattle Sounders lên tầm cao mới.

8. Wayne Rooney

Rooney để lại nhiều dấu ấn xuyên suốt quãng thời gian chơi bóng tại MLS. Cựu sao Man United cập bến D.C.United (2018 - 2019). Sau 52 lần ra sân, Rooney sở hữu 25 bàn thắng. Thời điểm hiện tại, Rooney đảm trách vai trò HLV trưởng D.C.United. 

9. Carlos Vela

Cựu sao Arsenal có màn trình diễn xuất sắc kể từ khi đặt chân đến MLS. Năm 2018, Vela cập bến Los Angeles. Mùa giải thứ hai chứng kiến sự bùng nổ của Vela với 34 bàn thắng. Trước khi đặt chân đến MLS, Vela từng trải qua quãng thời gian khoác áo Arsenal (2005 - 2012). 

10. Javier 'Chicharito' Hernandez

Chicharito được nhìn nhận như một trong những chữ ký thành công nhất lịch sử LA Galaxy. Ngôi sao người Mexico là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất MLS. Chicharito từng có quãng thời gian thi đấu cho hai ông lớn châu Âu là Man United và Real Madrid.

Anh Nguyễn | 07:43 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục