Messi thì cũng chỉ là con người

01:08 Thứ bảy 02/03/2013

Siêu nhân thật ra cũng chỉ là con người, mà đã là con người có thể mắc sai lầm. Nặng thì như “Người không chân” Oscar Pistorius, phải ra toà vì nghi án bắn chết bạn gái. Siêu nhân cũng là con người, mà là con người thì cũng có lúc mệt mỏi. Ví dụ điển hình nhất là Lionel Messi.


Khi ngôi sao người Argentina sung sức, không ai có thể ngăn chặn được anh. Quả bóng và khung thành với Messi như một món đồ chơi của đứa trẻ mà nó chơi mãi không biết chán. Nhưng khi chân đã chùn, gối đã mỏi, Messi như đã lặn mất tăm trên sân cỏ, muốn tìm được Messi thì phải đăng tin tìm trẻ lạc. Trớ trêu thay, Messi lại “bị lạc” trong hai trận đấu mà Barca cần đến anh hơn bao giờ hết, một là trước AC Milan, và hai là trước Real Madrid, thậm chí ngay tại Nou Camp. Hệ quả là Barca đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua đang đứng trước nguy cơ bị loại nốt cả ở Champions League.

Mà như thế, rõ ràng là đội bóng xứ Catalunya đã có một mùa giải thất bại ngay cả khi họ đã gần như chắc chắn giành chức vô địch Liga. Bởi danh hiệu đó coi như đã là chuyện của năm ngoái, thời điểm mà Messi vẫn còn sung sức, phá hết kỷ lục này tới kỷ lục khác, hết của Pele lại tới Gerd Mueller. Lúc đó, báo chí tung hô Messi bốc trời, đưa anh lên đến tận mây xanh. Ngôi sao người Argentina coi như không có đối thủ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, bởi lúc ấy, Ronaldo đang trải qua giai đoạn khó khăn với chuỗi trận tịt ngòi kéo dài.

Điều đáng nói là, để bảng thành tích càng thêm chói sáng, Messi không tiếc sức mình, ra sân cả ở những trận đấu vô thưởng vô phạt như với đội hạng ba Cordoba ở một sân chơi hạng hai như Cúp Nhà Vua. Lúc ấy, cũng đã xuất hiện những tiếng nói đầy lo ngại, khuyên Barca không nên bào mòn sức lực của Messi, nhất là khi mùa giải mới đi được nửa chặng đường.

Tuy nhiên, trong men say của những kỷ lục, các tiếng nói phản biện đều bị bỏ ngoài tai. Thậm chí, những người thầy của Messi còn khoái trá giải thích rằng đừng nên kìm hãm niềm hạnh phúc của cầu thủ này, cứ để nó tuôn chảy một cách tự nhiên. Còn nếu được hỏi, Messi sẽ nói rằng anh biết tự lượng sức mình, thậm chí càng được ra sân thì anh sẽ càng trở nên sung sức.

Nhưng như đã nói, siêu nhân thì cũng có lúc mệt mỏi, nói gì đến Messi. Giả sử vào cuối tuần này, nếu Messi vùng dậy để cùng Barca thanh toán món nợ với Real trong khuôn khổ La Liga thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa. Bởi đội bóng của Cristiano Ronaldo coi như đã buông đấu trường La Liga để tập trung cho hai giải đấu cúp. Sau khi đã vượt qua được Barca, Real coi như đã thâu tóm được chiếc Cúp Nhà Vua. Họ cũng còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ ở lượt về vòng knock-out Champions League, chí ít là hơn hẳn Barca. Đến lúc đó, người nở nụ cười cuối cùng sẽ là Ronaldo chứ không phải Messi.

Trước đây, những người yêu thích Messi, đồng thời không ưa Messi, vẫn hay đai đi đai lại rằng cầu thủ lớn là người biết toả sáng đúng lúc. Giờ đây, có lẽ những người ủng hộ Ronaldo sẽ được dịp sử dụng câu nói đó để phản bác đối phương.
Nhật Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục