Memphis Depay: Nốt lặng của Quỷ đỏ

08:33 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Old Trafford thời điểm này có lẽ là một không khí rất hân hoan. Lý do đơn giản vì Man United đã có chiến thắng 1-0 cực kỳ quan trọng trước CSKA Moskva ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Ba điểm nhọc nhằn trước đại diện đến từ nước Nga giúp HLV Louis Van Gaal và các học trò tiếp tục nuôi ước mơ giành vé vào vòng knock-out.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở Premier League đoàn quân Van Gaal đang xếp ở vị trí thứ 4 sau 11 vòng đấu, họ chỉ kém đội đầu bảng Man City có 4 điểm. Trên đấu trường châu Âu Man United đang đấu đầu bảng B và tràn trề hy vọng đi tiếp. Mặc dù chưa thể tìm lại ánh hào quang xưa của mình, nhưng với gì đã làm Quỷ đỏ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của NHM.

Memphis Depay ngày càng sa sút trong sự thất vọng của CĐV Man United. Ảnh: Internet.

Dù niềm vui đang len lỏi khắp các ngõ ngách ở Old Trafford, nhưng đâu đó vẫn có những khoảng lặng – nỗi buồn ấy dành cho Memphis Depay. Từ một chân sút được BLĐ Man United đặt rất nhiều kỳ vọng hồi đầu mùa, giờ đây phong độ của ngôi sao người Hà Lan đang tuột dốc không phanh và dần trở thành “người thừa” trong kế hoạch của HLV Van Gaal.

Trong não bộ của các Manucians, chiếc áo số 7 luôn gợi cho họ về những kí ức đẹp đẽ, đầy kiêu hãnh, về những huyền thoại từng khuynh đảo cầu trường và giúp Quỷ Đỏ xưng bá tứ phương. Nhưng kể khi Cristiano Ronaldo rời Man United, người hâm mộ Red Davils chưa thể tìm thấy truyền nhân đích thực, chiếc áo số này vẫn còn quá rộng so với những chủ nhân mới.

Nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo PSV Eindhoven, Memphis Depay đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Van Gaal. Ngay khi cập bến Old Trafford mùa hè 2015 vừa qua, cùng với việc Di Maria “tháo chạy” tới nước Pháp, Memphis đã mạnh dạn yêu cầu Ban lãnh đạo đội bóng cho anh được mặc chiếc áo số 7 huyền thoại của CLB mùa giải 2015/16.

Với tài năng siêu phàm của mình sao trẻ người Hà Lan được kỳ vọng sẽ tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại của Man United, và trở thành nguồn cảm hứng giúp Quỷ đỏ tìm lại ánh hào quang. Thế nhưng, sau giai đoạn đầu tiên của mùa giải những gì cầu thủ sinh năm 1994 mang đến cho Man United chỉ là sự thất vọng tột cùng.

Thật ra, Depay đã có màn ra mắt đội bóng mới tương đối ấn tượng hồi đầu mùa. Đã có lúc người ta mường tượng ra một CR7 mới ở “Nhà hát”.Với tốc độ, kỹ thuật cùng sự khéo, léo dẻo dai của mình Depay có những pha đi bóng cực kỳ đáng sợ từ hai hành lang cánh, nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự đối phương.

Nếu không nỗ lực phấn đấu, rất có thể Depay sẽ lại đi theo vết xe đổ của Di Maria. Ảnh: Internet.

Thế nhưng ngày vui của Depay trôi qua rất nhanh, để nhường chỗ cho hàng loạt khó khăn nối đuôi nhau kéo đến. Những pha đảo chân, những tình huống “phá lô cốt” của anh gần như biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một đôi chân nặng trĩu như đeo chì, cùng một phong độ rất kém cỏi lạ thường.

Áo số 7 của Man United trong vài năm gần đây đều tỏ ra quá rộng với những cầu thủ có vinh dự mặc nó. Áp lực nặng nề khi mặc chiếc áo này đã khiến những Michael Owen, Antonio Valencia và Angel di Maria không thể là chính mình. Bởi vậy trường hợp của Depay khiến nhiều Manucians rất lo lắng, nếu cứ thi đấu bết bát thế này nhiều khả năng anh lại đi vào vết xe đổ của những số 7 thất bại thảm hại trước đây.

Giờ đây chỉ có việc tỏa sáng để cứu rỗi nghiệp quần đùi áo số của chính bản thân Depay. Rực rỡ để chứng minh cho người ta thấy rằng anh không phải là“cái bóng mờ” tiếp theo của chiếc áo số 7. Hòa quyện vào lối chơi của Man United để hồi sinh chiếc áo số 7 huyền thoại, hoặc cứ tiếp tục sa sút phong độ rồi bật bãi rời khỏi “Nhà hát”. Tỏa sáng hay là chết Memphis Depay?

Vệ Anh Tiến | 08:19 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục