Mbappe đang “thao túng” PSG?

14:34 Thứ ba 15/08/2023

Có thể thấy rõ ràng rằng, trong cuộc đấu trí đầy cân não giữa PSG và Kylian Mbappe, cầu thủ người Pháp đang là người nắm hoàn toàn thế chủ động.

Có lẽ từ trước đến nay, chẳng cầu thủ nào lại có thể thao túng được câu lạc bộ chủ quản ở mức độ khủng khiếp như cái cách Kylian Mbappe đang làm với Paris Saint-Germain. Hơn ai hết, chân sút mang áo số 7 hiểu rõ giá trị của bản thân. Cùng với Erling Haaland, anh là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại và nhà vô địch World Cup 2018 thừa biết mình có thể làm gì với vị thế đó.

 - Bóng Đá

 Mbappe đang mặc sức thao túng PSG.

Trong nhiều năm liền tiền đạo sinh năm 1998 được PSG o bế, chiều chuộng hết mức. Họ từ lâu đã xem anh như một vị thánh ở sân “Công viên các hoàng tử”, bất chấp sự hiện diện của hai người đàn anh là Lionel Messi và Neymar trong đội hình. Đó là lý do mà ban lãnh đạo câu lạc bộ, đứng đầu là chủ tịch Nasser Al-Khelaifi năm lần bảy lượt thuyết phục cựu cầu thủ AS Monaco gia hạn hợp đồng. “Đại gia nước Pháp” sẵn sàng chiều lòng Mbappe bằng những con số khủng, đi kèm nhiều quyền lợi khác vượt xa giới hạn trên sân bóng.

Chủ tịch Al - Khelaifi mong muốn anh trở thành nền tảng trong mọi dự án của bộ lạc bộ. Điều này vô tình khiến PSG phụ thuộc hoàn toàn vào tiền đạo người Pháp. Trớ trêu thay, đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” lại không thể thao túng ngược lại Kylian Mbappe. Theo lẽ thường, mọi cầu thủ đều có thể bị thay thế, như cựu giám đốc thể thao Leonardo từng nói, Liverpool, Bayern Munich hay Real Madrid đều vô địch Champions League mà không cần Kylian Mbappe trong đội hình. Tuy nhiên, người đứng đầu PSG lại làm ngược lại. Ông đã chiều chuộng và cung phụng anh một cách thái quá. Giờ là lúc Al-Khelaifi phải trả giá cho điều đó.

Mbappe đang “thao túng” PSG? - Bóng Đá

 Chủ tịch PSG đã quá nuông chiều Mbappe.

Với việc Lionel Messi và Neymar đều đã lần lượt nói lời chia tay với đội bóng thủ đô Paris vào mùa hè này, giờ đây Mbappe là biểu tượng duy nhất còn hiện diện ở sân “Công viên các hoàng tử”. PSG dưới bàn tay tân huấn luyện viên Luis Enrique có thể đập đi xây lại một tập thể gắn kết và thi đấu hiệu quả hơn nếu đồng ý bán Kylian Mbappe. Nhưng nếu làm vậy, họ sẽ mất đi “con gà đẻ trứng vàng” của mình xét trên cả phương diện thương mại và sức hút về mặt truyền thông.

Sau khi thẳng thừng gạt Mbappe ra khỏi chuyến du đấu trong giai đoạn tiền mùa giải, giờ đây, PSG buộc phải để anh quay trở lại đội một. Dù đã tỏ ra cứng rắn nhưng trên thực tế, ban lãnh đạo đang tỏ ra tuyệt vọng và họ quyết định trao cho ngôi sao số một của mình tất cả những gì anh muốn thêm một lần nữa và hy vọng chân sút 24 tuổi sẽ suy nghĩ đến chuyện gắn bó lâu dài với câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 14:04 15/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục